ช่วงนี้ใครเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็คงจะรู้สึกซึมเศร้าเหงาเพราะรักหน่อยนะครับ เนื่องจากมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นภายในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชนิดไม่เว้นแต่ละวันเลยทีเดียว

            หลังจากเพิ่งจัดการกับปัญหาของ เมสัน กรีนวูด ได้ไม่นาน ใครจะไปคิดว่า อยู่ ๆ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องเผชิญกับปัญหาในลักษณะเดียวกันอีกครั้ง เมื่อ อันโตนี ปีกจอมหมุน ถูกแฟนเก่ากล่าวหาว่า ลงมือทำร้ายร่างกายเธอจนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งกาย และใจ ก่อนที่จะมีเหยื่อสาวอีก 2 รายออกมาร่วมด้วยช่วยแฉว่า เคยโดน ดาวเตะเลือดแซมบ้า ลงไม้ลงมือมาแล้วเช่นกัน

            ผลพวงจากข้อกล่าวหาครั้งนี้ทำให้ อันโตนี ถูกถอดชื่อออกจากทีมชาติบราซิลชุดล่าสุด และได้รับอนุญาตจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ให้พำนักอยู่ในบ้านเกิดต่อไปแบบไม่มีกำหนดเพื่อจัดการเรื่องคดีของตัวเองให้เรียบร้อย และนั่นหมายความว่า ดาวเตะวัย 23 ปี จะหมดสิทธิลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก กับ ไบรท์ตัน ในวันเสาร์ที่ 16 ก.ย.แน่นอนแล้ว

            นอกจาก อันโตนี แล้ว เจดอน ซานโช ก็เป็นอีกคนที่ส่อแววว่า น่าจะชวดเกมกับ ไบรท์ตัน เช่นกัน หลังของขึ้นออกมาด่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ผ่านโซเชียลมีเดียว่า เป็นพวกโกหกคำโต หลังให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า ตัวเขาซ้อมไม่ดีจนไม่มีชื่อในเกมบุกแพ้ อาร์เซนอล 1-3

            จากการออกมางัดข้อกับ เทน ฮาก ครั้งนี้ทำให้เชื่อกันว่า ซานโช น่าจะมีชะตากรรมไม่ต่างจาก คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์รุ่นพี่ ที่เคยมีเรื่องหมางใจกับ “อีทีเอช” จนต้องระเห็จไปค้าแข้งในซาอุดีอาระเบียกับ อัล นาสเซอร์ เมื่อช่วงปลายปีก่อน

            เมื่อไม่มีทั้ง อันโตนี และ ซานโช ทำให้ เทน ฮาก ต้องปวดหัวไม่น้อยในการจัดทัพช่วงสุดสัปดาห์นี้เพราะในทีมชุดใหญ่เหลือปีกขวาอาชีพอยู่แค่รายเดียวนั่นคือ ฟากุนโด เปยิสตรี ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อเลฮานโดร การ์นาโช ดูจะโปรดปราน และทำผลงานได้ดีกว่าในการลงเล่นเป็นปีกซ้าย

            อีกตัวเลือกที่สามารถลงเล่นในตำแหน่งตัวริมเส้นฝั่งขวาได้เช่นกันก็คือ บรูโน แฟร์นันด์ส แต่นั่นหมายความว่า คริสเตียน อีริคเซน จะต้องขยับขึ้นมาเล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 แทน โดยมี โซฟียาน อัมราบัต หรือ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงมายืนเป็นห้องเครื่องคู่กับ คาเซมิโร ในระบบ 4-2-3-1 แทน  

              ส่วนอีกหนึ่งสูตรที่แฟนบอลผีแดงอยากเห็นก็คือการขยับ เมสัน เมาท์ ซึ่งมีรายงานว่า หายเจ็บก่อนกำหนด และพร้อมกลับมาช่วยทีมในช่วงสุดสัปดาห์นี้แล้วนั้น ขยับขึ้นไปเป็นตัวริมเส้นฝั่งขวาเหมือนสมัยยังค้าแข้งอยู่กับ เชลซี โดยมี ราสมุส ฮอยลุนด์ ออกสตาร์ตในตำแหน่งหน้าเป้า

            สำหรับในแนวรับ เซร์คิโอ เรกีลอน ที่ถูกยืมตัวมาจาก สเปอร์ส อาจจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแทน ดีโอโก ดาโลต์ ที่ต้องลงเล่นเป็นแบ๊กซ้ายจำเป็นมาตลอดนับตั้งแต่ ลุค ชอว์ ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ จะได้ลงเล่นเคียงข้าง ลิซานโดร มาร์ติเนซ แทน ราฟาแอล วาราน ที่ยังไม่พร้อมคืนสนาม

            กระนั้นไม่ว่าจะจัดทีมลงสนามในสูตรไหน เรื่องที่รับประกันซ่อมฟรีได้เลยก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเผชิญหน้ากับเกมหนักชนิดรากเลือดแน่นอน เมื่อมองจากฟอร์มหลังสุดของพวกเขา และฟอร์มอันร้อนแรงของผู้มาเยือนอย่าง เจ้านกนางนวล.  

แท ยอน