สุริยคติกาล วันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 13 ค่ำ เดือน 9 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.21 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ ฤกษ์นี้ใช้ประกอบกิจการเพื่อให้เกิดความเมตตาปรานี มีความสงสารเห็นอกเห็นใจกัน ยินยอมให้ความช่วยเหลือหรือร่วมมือแต่โดยดี ได้ลาภจากการขอ วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อ ตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาอบรมวิชาการที่แปลกใหม่ ได้ช่วยเหลือสังคม มีลาภอยู่เรื่อย ๆ ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น จะได้รับข่าวจากทางไกล มีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด วันนี้ควรระวังคำพูด มีการพาคนรักไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน มีลาภผลเล็กน้อย เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด บุตรบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด มีรายได้เข้ามาหลายทาง การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น เรื่องร้ายกลับกลายเป็นดี ได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ได้พบศัตรูเก่าแต่ทำอะไรไม่ได้ จะได้ลาภจากทิศเหนือ เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะมีการเจรจานัดหมายกำหนดการต่าง ๆ อันเป็นผลประโยชน์ จะได้ทำบุญ ดูสดใสร่าเริงขึ้น มีเรื่องตกใจแล้วได้ลาภภายหลัง อยู่ไม่ติดบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ กิจการค่อย ๆ ดีขึ้น มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ การเงินสะพัด การงานมีแต่เรื่องวุ่นวาย ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น ของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด ได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้รับของฝากของขวัญ ได้คบหาสมาคมกับคนมีชื่อเสียง มีผลงานที่ดี ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา