“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตาคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 7ก.ย. 2566 – 7 ต.ค. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด ดำเนินการธุรกิจการลงทุนและการงานสำคัญ ๆ อะไรในช่วงนี้ คงต้องขอให้ชลอไว้ก่อนเป็นการดีที่สุด เพราะความผิดพลาดเกิดขึ้น การเงินมีรั่วไหลหลายช่องทาง และมีโอกาสขาดมือได้ ให้ะมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ความรักคนโสดแอบรักแอบชอบใครอยู่ก็ให้มองไปนาน ๆ คนมีคู่อาจทะเลาะกันจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง

ผู้ชายปีฉลู โบราณว่า “น้ำกำลังขึ้น ให้รีบตัก” ดวงกำลังขึ้น ช่วงนี้ทำภาระกิจการงานใด ๆ มักจะประสบความสำเร็จ และโชคดีในหลาย ๆ เรื่อง การเงินช่วงนี้คล่องตัวดี แต่ก็ควรมีเก็บส่วนหนึ่งไว้สำรองไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ควารักคนโสดจะพบรักใหม่จากการแนะนำของผู้ใหญ่ คนมีคู่แล้วหวานชื่นมีกุ๊ก ๆ กิ๊ก ๆ กันตลอด

ผู้ชายปีขาล ช่วงนี้ขยันขันแข็ง มีความกระตือรือร้นกับการงานที่รับผิดชอบมากเป็นพิเศษ ก็ให้เดินหน้าลุยต่อให้เต็มที เพราะจะส่งผลดีในอนาคตข้างหน้า การเงินจะได้รับเงินก้อนโตจากธุรกิจการลงทุน ควรหลีกเลี่ยงหรือปฎิเสธคนที่มาขอยืม ความรักคนโสดหน้าบานมีลุ้นจากคนที่ชอบ คนมีคู่จะมีความสุนทรีย์ทางอารมณ์กับคนรัก

ผู้ชายปีเถาะ เมื่อเจอเดือนที่ชงกันกับดวงชะตา การดำเนินธุรกิจและภาระกิจการงานส่วนใหญ่มักเจออุปสรรคปัญหา ทั้งจากคนและสิ่งของทำให้รู้สึกเหนื่อยทั้งกายใจ การเงินมีใช้จ่ายเรื่องจำเป็นหลายเรื่อง แต่เพราะยังมีใช้จ่ายไม่เดือดร้อนใด ๆ ความรักคนโสดเศร้าเพราะคนที่ชอบโนเค คนมีคู่ความสัมพันธ์ในครอบครัวยังไม่ชัดเจน

ผู้ชายปีมะโรง เป็นช่วงเวลาที่ดีที่มาเกื้อหนนุนดวงชะตา ส่งผลให้เกิดความพร้อมมูลในหลาย ๆ ด้าน ก็ขอให้เคลียงานที่มีความเสี่ยงเสร็จสิ้นในเดือนนี้ เพราะอาจเจอศึกหนักในช่วงถัดไป การเงินคล่องตัวดีมาก อาจได้รับอสังหาริมทรัพย์เป็นมรดกด้วย ความรักพบคนถูกใจที่อาจพัฒนาต่อ คนมีคู่มีความเข้าใจซึ่งกันและกันดี

ผู้ชายปีมะเส็ง ภาระกิจการงานที่ดูแลรับผิดชอบอยู่ ยังคงมีความราบรื่นไร้อุปสรรคมาอย่างต่อเนื่อง ผลงานที่สร้างไว้จะเป็นตัวช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้มีความก้าวหน้ายิ่งขึ้น การเงินมีความฉลาดในการใช้จ่าย รู้จักเก็บและรู้จักใช้ ความรักคนโสดมีคนเข้าหาแต่ไม่ใช่คนที่ชอบ คนมีคู่เติมหวานกันตลอด ก็มีความสุขสดใสกันดี

ผู้ชายปีมะเมีย แม้ช่วงเดือนนี้ไม่ค่อยมีปัญหาในการดำเนินภาระกิจการงานอะไรมากนักก็ตาม แต่ต้องเหน็ดเหนื่อยเพราะต้องทำเองเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากขาดคนสนับสนุนช่วยเหลือ การเงินระวังการใช้จ่ายเงินอาจขาดมือได้ง่าย ๆ ความรักคนโสดแอบชอบคนมีเจ้าของ คนมีคู่แล้วดูจืดจางดูไม่มีความสุข ระวังความขัดแย้ง

ผู้ชายปีมะแม ภาระกิจการงานหรือการค้าขายอะไรก็ตาม หลาย ๆ เรื่องจะเริ่มดีขึ้น ส่งผลให้สามารถก้าวเดินอย่างราบรื่น แม้บางเรื่องไม่ได้ดั่งใจแต่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น การเงินเริ่มไหลลื่นเข้ามาดี แต่ควรมีการวางแผนการใช้จ่ายก็จะดีมาก ความรักทั้งคนโสดและคนมีคู่ระวังเรื่องคำพูดการแหย่เหย้าจะทำให้เกิดเรื่อง

ผู้ชายปีวอก ดวงชะตายังคงดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาระกิจการงานราบรื่นปลอดโปร่ง ได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่าย หากมีการโยกย้ายก็ในด้านที่ดีขึ้น แต่ต้องรับภาระที่หนักขึ้นตามไปด้วย การเงินคล่องตัวดี แถมยังมีโชคลาภแบบฟลุ๊ค ๆ อีกด้วย
ความรักคนโสดสดใจได้พบคนถูกใจ คนมีคู่แล้วจะสดใสสดชื่นได้พบประสบการณ์ใหม่

ผู้ชายปีระกา เมื่อได้ดีก็ควรที่จะมีความอ่อนน้อมถ่อมตนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับแรงสนับสนุนจากคนรอบข้าง ส่งผลให้สามารถลุยภาระกิจการงานที่รับผิดชอบได้อย่างเต็มที่ จะมีโชคลาภให้เงินทองคล่องตัว แต่ก็อย่าฟุ่มเฟือยนัก ความรักคนโสด
ดี๊ด๊าด้าเพราะคนเข้าหาถูกตาต้องใจ คนมีคู่ที่หมางเมินกันจะปรับความเข้าใจกันได้

ผู้ชายปีจอ สำหรับคนที่ทำงานประจำอาจจะมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่อยู่ที่ทำงานโดยไม่คาดฝัน ซึ่งก็มีทั้งดีขึ้นแต่ก็ต้องรับภาระหนักขึ้นเหนื่อยมากขึ้น การเงินจะได้รับเงินพิเศษจากหน้าที่การงาน หรือลาภลอยให้ได้ดีอกดีใจ ความรักโสดจะได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ คนมีคู่แล้วเรื่องเก่าอย่าเก็บเอามาคิด หาโอกาศไปเติมหวานกันสักหน่อย

ผู้ชายปีกุน การทำภาระกิจการงารอะไรที่มีความเสี่ยงสูง ก็พอที่จะทำได้ในช่วงสั้น ๆ เพราะว่าช่องทางของโอกาสจะเปิดให้ในขณะหนึ่ง หากจำเป็นต้องมีร่วมมือกับคนอื่นด้วย ก็ต้องพิจารณาถึงดวงชะตาคนนั้น ๆด้วยว่าเป็นอย่างใด เงินทองคล่องตัวดีในระดับหนึ่ง ความรักทั้งโสดและมีคู่เสน่ห์แรงเกินต้านมีคนเข้าหาชวนให้ลุ้น

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนตุลาคม 2566 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนตุลาคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุก ๆ สิ้นเดือน…ห้ามพลาด!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล