“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้หญิง 12 นักษัตร ช่วง 7ก.ย. 2566 – 7 ต.ค. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้หญิงปีชวด เป็นช่วงเวลาที่ต้องมีความระวังและใส่ใจในเรื่องภาระหน้าที่การงานที่รับผิดชอบให้มากขึ้นกว่าปกติ เพื่อจะได้ไม่ต้องมาแก้ไขปัญหาในระยะยาว การเงินควรวางระบบการเงินให้ดี ใช้จ่ายอยู่ในกรอบ ความรักคนโสดให้ค่อยเป็นค่อยไปอย่ารีบร้อน คนมีคู่แล้วระวังรักแท้แพ้ใกล้ชิด ควรใส่ใจดูแลกันให้มากขึ้น

ผู้หญิงปีฉลู จากความขยันและพยายามลงมือลงแรงทำงานโดยไม่มีความย่อท้อในช่วงเวลาที่ผ่านมา ส่งผลให้เห็นถึงความสำเร็จในช่วงนี้ การเงินก็มีความคล่องตัวมากขึ้น ห้ามไปยุ่งเกี่ยวการพนันหรือการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง ความรักคนโสด ยิ้มสดชื่นคนที่ชอบได้มาใกล้ชิด คนมีคู่อาจไปรื้อฟื้นความทรงจำเก่า ๆ เติมหวาน

ผู้หญิงปีขาล หลังฝนตกท้องฟ้าก็จะเริ่มแจ่มใส จังหวะชีวิตเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว ผลงานเป็นที่ยอมรับ ผู้หลักผู้ใหญ่เริ่มสนใจให้ความสำคัญมากขึ้น การเงินโดดเด่น มีใช้จ่ายสบายมือ ความรักเริงร่าสดใสได้สานสัมพันธ์กับคนที่ปลื้ม ส่วนคนมีคู่แล้วก็จะส่งเสริมและเกื้อกูลกันดี

ผู้หญิงปีเถาะ อารมณ์มักจะมีความสับสนปรวนแปร ไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอยนัก เพราะมาเจอเดือนที่ชงเป็นปรปักษ์กัน ก็ต้องรู้จักระงับอารมณ์ความรู้สึกของตัวเองให้ดี การเงินควรใช้จ่ายแต่พอเพียงก่อนจะปิดบัญชีไม่ลงตัว ความรักคนโสดควรอยู่นิ่ง ๆ อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับใครจะดีมาก คนมีคู่จะหงุดหงิดง่ายและพาลอารมณ์เสียกับคนรัก

ผู้หญิงปีมะโรง ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีเรื่องราวที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย แต่ก็เป็นแนวโน้มในทางที่ดี มีผลงานจนเป็นที่ยอม รับของทุกฝ่าย เมื่อดวงชะตาดีย่อมส่งผลให้การเงินดีตามไปด้วย เแต่ควรเก็บไว้ใช้ในช่วงต่อไปด้วย ความรักคนโสดไปถูกตาต้องใจคนมีอายุมากกว่า คนมีคู่ระวังคำพูดประชดประชันหรือหึงหวงจะทำให้เกิดเรื่อง

ผู้หญิงปีมะเส็ง ภาระกิจการงานยังคงไปโลดอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ต้องขอให้ระวังคนที่ไม่ชอบจะคอยขัดแข้งตัดขาให้เกิดอุปสรรคปัญหา ก็ขอให้ทำงานที่รับผิดชอบอยู่อย่างรอบคอบ การเงินมีความผันผวน ควรใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นจะดีมาก ความรัก คนโสดอย่าใจร้อน มีแนวโน้มมาเร็วไปเร็ว คนที่มีคู่ควรซื่อสัตย์และจริงใจแล้วรักจะไปรอด

ผู้หญิงปีมะเมีย ความยุ่งเหยิงวุ่ยวายทั้งกายใจ มักเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและจะหนักขึ้นในช่วงนี้ ชนิดที่เรียกว่าความวัวไม่ทันหายความควายก็เข้ามาแทรก ก็ขอให้ใจเย็น ๆ มีปัญหาก็ค่อย ๆ แก้กันไป การเงินคล่องตัวดียังไม่มีปัญหาอะไรให้ต้องกังวล ความรักคนโสดมีลุ้นคนที่แอบชอบ คนมีคู่แล้วอาจมีข่าวดีจากแฟนหรือญาติ

ผู้หญิงปีมะแม ที่ผ่านมาดวงชะตาจะอยู่ในขั้นดีพอใช้ แต่ก็ควรที่จะเบรคตัวเองในการดำเนินภาระกิจที่มีความเสี่ยงลงให้หมดจะเป็นการดีที่สุด จะได้ไม่ต้องมาเสียใจในภายหลัง การเงินเงินไหลออกเยอะ ควรใช้จ่ายประหยัดและรัดกุมจะดีกับตัว ความรักคนโสดพัฒนาจากเพื่อนมาเป็นแฟน คนมีคู่จะทะเลาะกันจากคำพูดที่ไม่คิด

ผู้หญิงปีวอก ภาระกิจการงานเริ่มมีความรัดตัวมากขึ้น ส่งผลให้เกิดความเครียด และมีความสับสนทางอารมณ์ร่วมด้วย ยังไงก็ขอให้อดทนใจเย็น ใช้ความรัดกุมรอบคอบในการทำงานให้มากขึ้นจะดีมาก การเงินเดินสะพัดดี มีรายได้เสริมเข้าเป็นช่วง ๆ ความรักคนโสดจะได้รับการดูแลเอาใจใส่ดี คนมีคู่ได้ชวนกันไปรำลึกความหลัง

ผู้หญิงปีระกา ช่วงนี้เปรียบเหมือน “ไก่ป่าอาจจะกลายเป็นนกยูงได้” แต่ก็อย่าทนงพองขนลำแพนให้มากนัก เพราะจะกลายเป็นเป้าใหญ่ให้คนที่ไม่ชอบเล่นงานได้ง่าย การเงินดีขึ้นมาก ถ้ามีหนี้สินก็ให้รีบไปเคลียให้เรียบร้อย จะดีมาก ความรักคนโสดเสน่ห์แรงมีคนเข้าหาเยอะ คนมีคู่ควรเบรคตัวเองให้ดีระวังรถไฟชนกัน

ผู้หญิงปีจอ หลายสิ่งหลายอย่างอาจไม่ได้ดั่งที่ใจหวังเหมือนช่วงที่ผ่านมา ทางที่ดีช่วงนี้ให้ทำอะไรพอดีกับกำลังความสามารถของตัวเองที่มีอยู่เพราะจะได้ไม่ต้องเจ็บตัวภายหลัง การเงินกระท่อนกระแท่น ต้องควบคุมใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นจะดีมากความรักคนโสดต้องใช้เวลาสานต่อจะสำเร็จ คนมีคู่แล้วช่วงนี้มีความลุ่ม ๆ ดอน ๆ

ผู้หญิงปีกุน การปฎิบัติภาระกิจการงานอะไรให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ต้องพิจารณาให้รอบคอบ อย่าสุ่มเสี่ยงอะไรแบบปล่อยผ่าน เพราะหากพลาดพลั้งจะได้ไม่เท่าเสีย การเงินก็เช่นกันอย่าเสี่ยงลงทุนอะไรที่ชำนาญหรือข้อมูลไม่พร้อม
ความรักคนโสดแนะนำทำงานดีกว่า คนมีคู่ระวังเรื่องเวลาอาจทำให้ผิดใจกัน

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณชาย แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงอาชีพของผู้ชาย รับเดือนกันยายน 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติ