“พรุ่งนี้กินไรดี” ขอพาลุย “5 ร้านอาหาร” แบบฉบับที่ล้ำแต้ๆ โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงภาคเหนือจะมีร้านอะไรบ้าง..มาติดตามกันค่ะ

เรามาเริ่มร้านแรกกันที่ “ดาราดาเล@BKK”
ถนนพิชัย อาหารเหนือต้นตำรับแท้ๆ และอาหารเหนือแบบประยุกต์ให้ได้ชิมกัน ซึ่งในเมนูข้าวซอยของทางร้าน ใช้เส้นเป็นบะหมี่เหลืองแบนลวก ตัวน้ำแกงเป็นพริกแกงผัดกับกะทิและผงกะหรี่ แล้วใช้น่องไก่ใหญ่ลงไปเคี่ยวจนเปื่อยนุ่มดี โรยหน้าด้วยบะหมี่เหลืองทอดกรอบ โดยความพิเศษของทางร้านอยู่ที่วัตถุดิบที่ทำ จะสั่งตรงมาจาก ดาราดาเล บ้านดินฟาร์ม ซึ่งเป็นสวนผักออร์แกนิก และสวนผลไม้ที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ของทางร้านเองล่ะค่ะ
โทรศัพท์ : 08-6378-3837
เวลา : เปิดทุกวันศุกร์-วันอาทิตย์ เวลา 11.00-20.00 น.
Facebook : ดาราดาเล @Bkk

มาที่ร้านต่อมากับ “บ้านอิ่มสบายอาหารเหนือ”
ร้านอาหารเหนือบรรยากาศดี แถมมีอาหารเหนืออร่อยๆ ให้เลือกมากมายทั้ง ข้าวซอยไส้อั่ว แคบหมู น้ำพริกหนุ่ม ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวพริกอ่องห่อไข่ แกงบะค่อมก้อม แกงขนุนใส่กระดูกหมู และอื่นๆ อีกมากมาย อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ ใครกำลังมองหาร้านอาหารเหนืออร่อยๆ บรรยากาศน่านั่ง เพื่อพาครอบครัวและคนที่รักไปทานเป็นมื้อสุดพิเศษแนะนำร้านบ้านอิ่มสบายอาหารเหนือเลยค่ะ
โทรศัพท์ : 09-1829-2651, 08-0194-2665
เวลา : เปิดทุกวันศุกร์-วันอาทิตย์ เวลา 10.30-21.00 น.
Facebook : บ้านอิ่มสบายอาหารเหนือ

ร้านถัดมากับที่ “อองตองข้าวซอย”
ร้านดังที่ย่านอารีย์ ที่ตอนนี้ปัจจุบันมีเพิ่มให้เลือกอีกหลายสาขา ทั้งที่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัลเวิร์ล, ราชพฤกษ์, เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์, ดิ เอมโพเรียม และสยามพารากอน ซึ่งเมื่อมาที่นี่แล้ว มีอาหารเหนือให้เลือกทานหลากหลายเมนู โดยเฉพาะขอแนะนำให้สั่งข้าวซอยหมู คืออร่อยหมูนุ่มกินกับน้ำกะทิเข้ากันมาก ส่วนข้าวซอยไก่ก็ห้ามพลาด ทานแล้วได้อารมณ์เหมือนนั่งอยู่ท่ามกลางอากาศเย็นของภาคเหนือ
โทรศัพท์ : 0-2003-5254
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.30-21.00 น.
Facebook : Ongtong Khaosoi

ถัดมาที่ “ร้านครัวเจียงใหม่”
ร้านอาหารเหนือย่าน ทองหล่อ (ปากซอย ทองหล่อ ซ.7) เป็นร้านที่มีเมนูอาหารให้เลือกทานแบบหลากหลาย เรียกได้ว่าเป็นอาหารเนือแบบหลากทั้งสไตล์ฟิวชัน อย่างสปาเกตตีไส้อั่ว หรือจะเมนูเหนือแท้ๆกับขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอย แกงโฮ๊ะ แกงฮังเล จอผักกาด คั่วเห็ดถอบ เป็นต้น
โทรศัพท์ : 09-9196-2464
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.30-21.00 น.
Facebook : ครัวเจียงใหม่ Kruajiangmai-Thonglor

ปิดท้ายด้วย “ร้านต๊ะต่อนยอน อาหารเหนือ”
ย่านนวลจันทร์ อาหารเหนือสมัยใหม่มีให้เลือกทั้งแบบอาหารเหนือแท้ๆ หรือจะลองทานแบบประยุกต์ก็น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาาะข้าวซอยที่เราตามหา แค่วางบนโต๊ะก็หอมเครื่องแกงมากๆ ตัวน้ำก็กลมกล่อม มันกะทิแต่ไม่เลี่ยน ยิ่งได้ทานกับเนื้อสัตว์ที่ชิ้นโตเต็มคำ แถมยังมีความนุ่มละมุนลิ้นด้วย อร่อยลืมเลยค่ะ!
โทรศัพท์ : 09-0972-4163
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00-21.00 น.
Facebook : ต๊ะต่อนยอน อาหารเหนือ

ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปลิ้มลองความอร่อยที่ไหนนั้น.. ห้ามพลาดนะคะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”