ดูเหมือนจะมีเรื่องให้แฟน ๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปวดหัวอยู่ตลอดกับเรื่องราวนอกสนามของขุมพล “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งที่เหมือนจะใจชื้นขึ้นมาบ้างกับเรื่องของ เมสัน กรีนวู้ด ที่เพิ่งได้ข้อสรุปย้ายทีม

..แต่ก็ยังไม่วายมีเรื่องของอันโตนีตามมาอีก

กาบริเอลา คาวัลลิน นางแบบและอินฟลูเอนเซอร์สาวสุดเซ็กซี่ ผู้เป็นอดีตแฟนสาวของ อันโตนี ปีกจอมหมุนชาวบราซิล ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองเซา เปาโล เพื่อต้องการให้ดำเนินคดีกับอดีตแฟนหนุ่มของเธอ ด้วยข้อหา ‘ทำร้ายร่างกาย’

และนี่คือสรุปเรื่องราวข่าวฉาวของนักเตะเท้าหนัก

ก่อนหน้านี้อินฟลูเอนเซอร์สาวยื่นฟ้อง “เดอะ หมุน” เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่าเธอโดนคู่กรณีทำร้าย โดยได้แนบหลักฐานที่เป็นภาพรอยช้ำจากแผล รวมถึงภาพที่ทางเดอะ หมุน ส่งข้อความข่มขู่ทางอินฟลูเอนเซอร์สาว

หลังจากได้ทราบเรื่อง อันโตนี บินกลับไปเพื่อให้รับทราบข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เมืองบ้านเกิดโดยทันที หลังจากนั้นประมาณ 2-3 สัปดาห์ เดอะ หมุน ก็มีความเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเองเพื่อยีนยันความบริสุทธิ์ของตัว ดังนี้

“ถึงเพื่อน ๆ แฟนบอล และผู้ติดตามทุกท่าน หลังจากเข้าให้ปากคำที่สถานีตำรวจแล้ว ผมจะขอพูดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ถูกกล่าวหาแบบไม่มีมูลความจริง ที่ผมเงียบมาจนถึงตอนนี้ก็เพราะไม่อยากให้มีอะไรไปกระทบกับการสอบสวน แต่ช่วงที่ผ่านมาผม และครอบครัวต้องเจ็บปวดมาตลอด”

“แม้ผมจะเติบโตในชุมชนคนยากจน แต่ผมก็ไม่เคยโดนกล่าวหาแบบไม่มีมูลจนทำให้ถูกตัดสินล่วงหน้า และถูกตัดสินอย่างไม่เป็นธรรมโดยคนบางคนมาก่อน หลังจากการไต่สวนเสร็จสิ้น ความบริสุทธิ์ของผมจะได้รับการพิสูจน์ ความยุติธรรมจะต้องเป็นฝ่ายชนะ และภาพลักษณ์ที่เสียไปของผมจะกลายเป็นอดีต”

จากนั้นก็เขาสู่ช่วงดำเนินการสืบสวน ที่เหมือนจะต้องรอคำแถลงการณ์จากตำรวจ

แต่แล้วเมื่อค่ำวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา แคมป์ทีมชาติบราซิลก็มีประกาศ ‘ตัดชื่ออันโตนีออกจากทีมชุดลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก’ หลังจากมีแถลงการณ์จากตำรวจทั้งจากเซา เปาโล และจากแมนเชสเตอร์ เพื่อให้เจ้าตัวเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

จากเหตุการณ์ทั้งหมดมีข้อมูลจากสื่อเจ้าท้องถิ่นประเทศบราซิลอย่าง ‘ยูโอแอล’ ว่าในระยะเวลาราว ๆ 2 ปี (มิ.ย. 2022 – พ.ค. 2023) ที่ทั้งคู้คบหากัน อินฟลูเอนเซอร์สาวถูกทำร้ายจากปีกชาวบราซิลอยู่ตลอด หากเรียงตามวันและเวลาเหตุการณ์หลัก ๆ มีดังนี้

1 มิ.ย. 2022 ขณะที่ทั้งคู่กำลังพักผ่อนอยู่ที่บราซิล เธอถูกทำร้ายร่างกาย, ทิ้งเธอไว้ในรถ และถึงขนาดที่เธอโดนข่มขู่ว่าจะโยนเธอลงจากรถ ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นขณะที่ตัวอินฟลูเอนเซอร์สาวกำลังตั้งครรภ์

15 ม.ค. 2023 หลังย้ายตามคนแรกมาที่แมนเชสเตอร์ เธอถูก อันโตนี ใช้ศีรษะโขกจนเลือดอาบ และชกต่อย จนทำให้หน้าอกที่เธอศัลยกรรมมานั้นเสียหา และเธอต้องบินกลับไปที่บราซิลเพื่อผ่าตัดแก้ไข และเปลี่ยนซิลิโคนเสริมเต้านม

8 พ.ค. 2023 ไม่ทราบถึงเหตุการณ์ที่ถึงขึ้นภายใน แต่ถึงขั้นที่ปีกชาวบราซิลล็อกประตูขังเธอไว้ในบ้าน เธอต้องใช่มืองัดประตู ผลสรุปมันทำให้นิ้วของอินฟลูเอนเซอร์สาว ฉีกขาดจนเห็นถึงกระดูก

ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งที่อังกฤษและแมนเชสเตอร์ ยืนยันว่ากำลังสอบสวนและรวบรวมหลักฐานจากเรื่องราวดังกล่าว โดยยังไม่มีการตั้งข้อหา

อดีตแฟนเก่ายืนยันว่าสิ่งที่เธอพูดเป็นความจริง

อันโตนี ก็ยืนยันว่าตลอดเวลาที่คบกันมีปัญหาก็จริงอยู่ แต่ตนไม่ได้ทำร้ายร่างกาย ผู้หญิงสร้างหลักฐานปลอม

รออีกไม่นานคงจะได้ทราบว่าบทสรุปของเรื่องนี้จะออกมาเป็นอย่างไร และใครกันแน่ที่โกหก?

อภิภูมิ กาญจนวัฒน์ เรียบเรียง