“ชินจัง เดอะ มูฟวี่ ตอน นินจาคาถาวายุอลเวง” นี่คือภาพยนตร์ขนาดยาวของ “ชินจังจอมแก่น” เรื่องที่ 30 เข้าให้แล้ว สำหรับ “ชินจังจอมแก่น” ถือเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นอีกหนึ่งเรื่อง ที่คนไทยแทบทุกรุ่นและทุกพื้นที่ทั่วประเทศรู้จักเป็นอย่างดี ไม่แพ้ โดราเอม่อน และในตอนนี้เป็นตอนเกี่ยวกับ “นินจา” ซึ่งวัฒนธรรมนินจาของญี่ปุ่น คนทั่วโลกรู้จักและเข้าใจเป็นอย่างดีเช่นกัน ทำให้ความอินกับหนังเป็นเรื่องง่ายมาก

“นินจาคาถาวายุอลเวง” เล่าถึงหญิงสาวนามว่า “จิโยเมะ เฮโซกะคูเระ” และเด็กชาย “ชินโซ” ที่เดินทางมาพบครอบครัวโนฮาร่าที่บ้าน เพื่อบอกกับ ฮิโรชิ และ มิซาเอะ ว่าตัวของเธอนั้นคือแม่ที่แท้จริงของชินจัง!? และจริง ๆ แล้ว ชินโซ คือลูกชายของทั้งคู่ หาใช่ชินจังไม่ ทาง จิโยเมะ ขอให้เธอและชินโซได้อาศัยอยู่ที่บ้านของโนฮาร่า เพื่อเป็นครอบครัวเดียวกัน แต่แล้วบ้านโนฮาร่าก็ถูกเหล่ากองทัพนินจาบุกจู่โจมช่วงกลางดึก ก่อนจับตัว จิโยเมะ กับ ชินจัง ไปยังหมู่บ้านนินจาตระกูลเฮโซกะคูเระ ที่มีหน้าที่ปกป้อง “สะดือโลก” ด้วยทองคำบริสุทธ์ และวิชานินจาโบราณ เพื่อปกป้องโลกไม่ให้ล่มสลาย

เมื่อชินจังถูกจับตัวไป ทาง ฮิโรชิ และ มิซาเอะ จึงเดินทางมาพร้อม ชินโซ เพื่อช่วยเหลือลูกชายสุดที่รัก แม้จะถูกบอกว่า ชินจัง ไม่ใช่ลูกชายของทั้งคู่ แต่ความรักที่มีต่อชินจังไม่เคยเปลี่ยนแปลง เราต้องไปลุ้นกันว่า ฮิโรชิ กับ มิซาเอะ จะช่วยเหลือชินจังได้หรือไม่? และจะปกป้องโลกที่กำลังล่มสลาย เพราะสะดือโลกหลุดออกมาได้หรือเปล่า?

จุดแข็งของ นินจาคาถาวายุอลเวง

“ชินจัง” คือที่รักของคนไทยอยู่แล้ว แค่เห็นหน้าชินจังก็อารมณ์ดีแล้ว จุดแข็งก็คือ “ชินจัง” นั่นแหละ และเนื้อเรื่องในภาคนี้ที่เป็น “นินจา” ก็ไม่ได้อยากต่อการทำความเข้าใจของคนไทยทั้่งเด็ก ผู้ใหญ่ หรือคนแก่ แถมพล็อตเรื่องก็สนุกมาก ๆ ถือเป็นหนังชินจังที่ดีมาก ๆ เรื่องหนึ่ง

แนะนำให้ดูพากย์ไทย พากย์ได้สนุกมาก ๆ

จุดอ่อนของ นินจาคาถาวายุอลเวง

งานภาพอาจไม่สวยเท่าที่ควร บางคนอาจเถียงว่า ก็นี่มันชินจังนะ แต่ในเรื่องของดีเทลต่าง ๆ หรือสัดส่วน ที่ดูแปลก ๆ ในหลาย ๆ ชอต ก็ทำให้งานภาพบางช่วงดูหยาบเกินไปหน่อย

4.5/5
นี่คือภาพยนตร์ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย ไม่มีพิษไม่มีภัย ดูแล้วคลายเครียด ยิ้มได้เต็มอิ่ม หัวเราะได้เต็มที่ เป็นหนังที่เต็มไปด้วยมวลความสุข ในยุคที่คนไทยกำลังเคร่งเครียดแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง ค่าครองชีพ การงาน การเรียน ฯลฯ “ชินจัง เดอะ มูฟวี่ ตอน นินจาคาถาวายุอลเวง” ช่วยคุณได้จริง ๆ

หมีเช