สุริยคติกาล วันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 9 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 16.43-23.54 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-02.38 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 02.39-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนใจคอกว้างขวางกล้าหาญ อารีอารอบ ได้รับความเดือดร้อนจากมิตรสหายเนือง ๆ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ เด็กหญิง มีหน้าตาดี สนใจเรื่องจิตวิญญาณสมาธินิยม ศาสตร์ลี้ลับ จิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลัง เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด มีเงินเหลือให้เก็บออมไว้บ้าง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ ได้ลาภแต่มีรายจ่ายมากขึ้น ระวังศัตรูจะกล่าวโทษและหาโอกาสทำร้าย ระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมไว้บ้าง การเป็นคนใจอ่อนและขี้สงสารทำให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายอย่างคาดไม่ถึง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีรายจ่ายมากขึ้น ระวังจะมีปัญหากับผู้ใหญ่ การงานมีปัญหาต้องแก้ไข ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือ สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดีจิตใจแจ่มใสขึ้น ต่อสู้แล้วจะสำเร็จ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุน ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่ มีโอกาสได้แสดงความความรู้ความสามารถในเชิงสติปัญญา ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน มีโชคลาภ ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จ มีปัญหากับเพศตรงข้าม จะได้ของฝากของขวัญ ของหายจะได้คืน ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม ความรักจะบังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไกลไปกับคนรัก เสียสละเพื่อช่วยเหลือสังคม มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่ให้คุณ ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน จะได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน พบรักแบบมัวเมาลุ่มหลงชนิดรักปักใจ จะเกิดทุกข์และโรคภัย โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก จะได้เพื่อนทางไกล มีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้ลาภเป็นสิ่งของหายากจากเพศตรงข้าม มีการติดต่อกับญาติพี่น้อง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที เรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง การเงินหมุนเวียนดี ได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ.