สุริยคติกาล วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 1 ค่ำ เดือน 9 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น.เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.36 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 18.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-04.55 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 04.56-18.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 18.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี จิตใจเข้มแข็ง ห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปะศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ จะอ่อนหวาน อ่อนโยน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปะศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย คนรักจะแสดงความเป็นเจ้าของอย่างออกหน้าออกตา มีความทะเยอทะยานสูง อดทนต่อการบีบคั้นไม่ค่อยได้ มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ การเงินดีขึ้น จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ จะได้ศึกษาอบรมทำให้มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ชอบคบหาสมาคม ชอบพูดมากกว่าทำ จะได้รับข่าวจากทางไกล หากมีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ๆ ได้ลาภผลต่างๆ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด จะเป็นขวัญใจของมิตรสหายเป็นตัวกลางคอยประสาน ชอบเอาชนะคนรัก เป็นคนที่ชอบทำอะไรตื่นเต้นโลดโผน สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ จะได้ลาภจากการเสี่ยง มีผู้อุปถัมภ์ อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภยศตำแหน่งหน้าที่ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ชอบควบคุมการเงินและพฤติกรรมคนรัก มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ตื่นตัวอยู่เสมอ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม ทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด ระวังจะเกิดรักซ้อนซ่อนรักขึ้น ทำงานได้ทุกอย่างทั้งละเอียดอ่อนและหยาบกระด้าง คาดการณ์ข้างหน้าได้ถูกต้อง การเงินรายรับรายจ่ายควรรอบคอบเป็นพิเศษ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล แต่มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด เพื่อนฝูงให้การสนับสนุนทำให้ประสบความสำเร็จได้โดยง่าย มีเรื่องไม่ไว้วางใจคนรัก การดื้อรั้นใจร้อนวู่วามลืมหน้าลืมหลังถือเอาความคิดเห็นของตนเองเป็นใหญ่เป็นเหตุทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ลาภเกี่ยวกับถิ่นที่อยู่ ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดีมีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริง จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด มีงานใหม่ๆ มาให้ทำ เพื่อนฝูงให้การสนับสนุนด้วยดี มีเรื่องต้องปกปิดคนรัก สามารถเปลี่ยนแปลงและทำอะไรทุกอย่างได้ สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น จะได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.