สุริยคติกาล วันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 9 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.32 น. จันทร์ตก เวลา 05.49 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.30 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 21.31-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-06.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 06.07-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด จะได้พบคนรักที่ดี มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน การเงินยังมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา จะมีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คนใกล้ตัวเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด จะได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สิน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานจะดีขึ้น การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด มีเรื่องระหองระแหงเรื่องความรักอยู่เสมอ แต่จะได้สิ่งของต้องใจที่หาได้ยากจากเพศตรงข้าม มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้เดินทางร่วมกัน มีการสมาคมการติดต่อสื่อสารคึกคัก มีงานสำคัญให้ทำ ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

วันศุกร์ พุธทับวันเกิด มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องเงินทองควรรอบคอบทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ควรรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย.