สุริยคติกาล วันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 9 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น.จันทร์ขึ้น เวลา 04.56 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.06 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 23.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-23.06 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 23.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย จักมีรูปงาม รู้ศิลปศาสตร์ สมองและความจำดี ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ฉุนเฉียว มุทะลุดุดัน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะมีการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ มีการปรับปรุงตัวเองเพื่อให้เข้ากับสังคม มีการเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน ไม่ควรนำทรัพย์สินติดตัวไปมาก เพราะจะทำให้เกิดการสูญหายได้ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลง จะมีเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง มีโอกาสได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เงินทองส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้เกี่ยวกับการงาน แม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด การพูดที่ตรงไปตรงมาทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ จะมีความพึงพอใจในผลงานของตน มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น การเงินควรจะพิจารณาให้รอบคอบ การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือยหรูหราจนเกินไปนัก การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ มีเรื่องวุ่นวายเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง จะมีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้ เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่าเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง ระวังการใช้จ่ายให้ดีเพราะจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีเรื่องใช้เงินอยู่เสมอ การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้าง.