จบสักทีกับการเฟ้นหานายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย “เศรษฐา ทวีสิน” เป็นแม่ทัพใหญ่ติดเทอร์โบเหยียบคันเร่งพัฒนาประเทศให้กลับมาเฟื่องฟู สารพัดปัญหากองบานเบอะ หมดเวลาพูดแล้ว จากนี้ต้องลงมือทำกันอย่างจริงจัง ประชาชนเฝ้ารอเห็นการเปลี่ยนแปลงอยู่นะครับ

โฉบไปล่าเงินที่เกาหลีใต้ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล บินกลับสู่สมรภูมิแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “พอร์ตแลนด์ คลาสสิค” ระหว่าง 31 ส.ค.-3 ก.ย. โดยมีทัพโปรสาวอีกหลายคนเข้าร่วมอาทิ โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, พรอนงค์ เพชรล้ำ, วิชาณี มีชัย, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, จารวี บุญจันทร์, อภิชญา ยุบล, ปวริศา ยกทวน ขอให้โชคดีทุกๆ คนครับ

ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยในพีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยน ยังโลดแล่นตุนเงินดอลลาร์ได้อย่างต่อเนื่อง เขาคือยอดคนต้นแบบของแท้ ใช้ความเก๋าลุยกับอดีตดาวดังของโลกได้อย่างสบาย

ตัดไปดู “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เข้าโรงหมอซ่อมแซมร่างกายเริ่มเข้าที่ ฤดูกาลล่าเงินยูโรเปี้ยนทัวร์ยังอีกหลายรายการ ต้องลุยเดินหน้าเพื่อรักษาทัวร์การ์ดเอาไว้ให้ได้ และระหว่าง 31 ส.ค.-3 ก.ย. จะไปลุยสวิตเซอร์แลนด์ รายการ “โอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส” ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ครับ ไทยแลนด์ สู้สู้

ส่วนเอเชี่ยนทัวร์จะกลับมาแข่งอีกครั้งต้นเดือนหน้า ระหว่าง 7-10 ก.ย. ที่เกาหลีใต้ ปีนี้ดูเหมือนว่า “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา รวมถึง “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ ยังคลำเป้าแชมป์ไม่เจอ เช่นเดียวกับ “โลมายักษ์” พรหมมีสวัสดิ์ ต้องเฟ้นหาฟอร์มเก่งกลับคืนมาโดยด่วน เพราะลูกสาวและลูกชายรอดค่าขนมอยู่

คำๆนี้ยังใช้เป็นที่จดจำได้ทุกวันและเวลา “ยามขึ้นอย่างหลง ยามลงอย่าท้อ” ชีวิตของนักกอล์ฟอาชีพจำนวนมากมายในวันที่หาเงินมาได้ จับจ่ายใช้สอยโดยลืมนึกถึงอนาคต บางคนล้มแล้วลุกขึ้นได้ บางคนหลุดพ้นวงโคจร จึงได้แต่เขียนเตือนสติกัน

แม้ผลงานของนักกอล์ฟทีมชาติไทยจะได้มา 5 รางวัลแต่ดูเหมือนว่า “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ จะไม่ค่อยมีความสุขเพราะเป้าหมายใหญ่ที่หมายปอง “ปุตราคัพ” ที่มาเลเซียเป็น “เจ้าภาพ” ปีนี้ต้องจั่วลมกลับมา

สำหรับผลงานถ้วย “ไลอ้อน ซิตี้ คัพ” ทีมไทยคว้าแชมป์ ธีรวุฒิ บุญสีออ, ศิรเดช จันทร์หา และ กฤติพงศ์ กำลังคลี่  ขณะที่ “สันติ คัพ” ทีมไทยได้แชมป์ ผู้เล่นมี สุวิชยา วินิจฉัยธรรม, ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ และ พิมภิศา รับรอง ประเภทบุคคลแชมป์เป็นของ สุวิชยา วินิจฉัยธรรม

ส่วน “คาร์ตินี คัพ” ทีมไทยคว้าแชมป์ ผู้เล่นประกอบด้วย อชิรญาณ์ ศรีวงษ์, ปริม ปราชญ์นคร และศธรกัญ เที่ยงศรี ด้านประเภทบุคคล อชิรญาณ์ ศรีวงษ์ คว้าแชมป์ และถ้วย “ปุตราคัพ” เข้าป้ายที่ 6 ผู้เล่นประกอบด้วย อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช, จิรเดช เชาวรัตน์, ปรินทร์ สารสมุทร และ ศิวกร เกรียงไกร โดยแชมป์ทั้งประเภททีมและบุคคลนักกอล์ฟจากอินโดนีเซียเหมาไปหมด

30 ส.ค. เวลา 10.00 น. ณ ห้อง Hole In One 1 ชั้น 2 คลับเฮาส์ สนามกอล์ฟ บางกอก กอล์ฟ คลับ มีแถลงข่าว “NEW Bangkok Golf Club กับ ความท้าทายใหม่ ไม่มีที่สิ้นสุด” โดยมี เกษมสุข จงมั่นคง ซีอีโอ.ฯ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เป็นประธานพร้อมด้วยโปรที่จะมาร่วมงาน อาทิ อิทธิพันธ์ บูรณธัญรัตน์, ภัทราพร ศรีภัครประสิทธิ์, ภัทรภูมิ ปาจารย์ พร้อมด้วย คงกระพัน แสงสุริยะ และ อัมรินทร์ นิติพน

มุนินทร์ ทองประสม เป็นแกนนำจัดดวลวงสวิง “กอล์ฟ ชาแนล ชิงแชมป์ภาค” ของกรุงเทพฯและปริมณฑล เพียงแค่บอลวันแข่งคนแห่สมัครพรึมเดียวเต็มแล้ว จึงฝากย้ำถึงคนที่สมัครเอาไว้ วันที่ 8 ก.ย. ช็อตกันเที่ยงตรงที่สนามเลกาซี่ กอล์ฟคลับ อย่าลืมนะครับ กดไปสอบถามกันได้ที่เบอร์ 09-7116-0898

TITLEIST ขอแนะนำเหล็กยูทิลิตี้ U•505 และ T200 รุ่นใหม่ ที่ให้มุมเหิน และความเร็วลูกที่สูงขึ้น ในสองรูปทรงที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากทัวร์ นักกอล์ฟที่มองหาอาวุธคู่ใจอันใหม่หาเลือกซื้อได้ที่ร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วไทย หรือสนใจทำฟิตติ้งกับ Titleist เข้าไปดูได้ที่ https://www.titleist.in.th/thailand-club-fitting ทีมงานของ “เสี่ยมี่” วัชระ กาฬภักดี จะคอยอำนวยความสะดวก

ย้ำอีกครั้ง เทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย เป็นแกนนำจัดกอล์ฟการกุศล “ถอดสตั๊ดมาโชว์วงสวิง” เพื่อหางบประมาณมาสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมฯ จัดดวลวันที่ 4 ก.ย. ที่สนามอยุธยา กอล์ฟคลับ สอบถามและสมัครได้ที่ อัยรินทร์ จันทร์สุเทพ 06-3956-9486.

[email protected]

มอบรางวัล…วิณณ์ ผาณิตวงศ์ กรรมการผู้จัดการ สนามเดอะไพน์ กอล์ฟคลับ ให้เกียรติแจกรางวัล และร่วมถ่ายภาพหมู่กับบรรดาสื่อมวลชน หลังจบการแข่งขัน มีเดียกอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์ ครั้งที่ 11 ณ สนามเดอะไพน์ กอล์ฟคลับ

คว้าแชมป์…สุนันท์ เอียดทองใส ผู้แทนจากบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่นฯ มอบรางวัลและร่วมยินดีกับ เด็กหญิงอันนา ผ่องหทัยกุล ที่คว้าแชมป์ คลาส ดีจี ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “ทีจีเอ-สิงห์ กอล์ฟ แรงกิ้ง” ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟคลับ จ.กาญจนบุรี

ชื่นมื่น…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีกับทีมงานและนักนักกอล์ฟของไทยชุดคว้า 5 แชมป์จากการเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศมาเลเซีย ณ ร้านป้าแก้วไก่หนังกรอบ ย่านลาดกระบัง

ต้อนรับกลับบ้าน…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ร่วมยินดีและต้อนรับคณะนักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ หลังสร้างผลงานคว้า 5 รางวัลจากการแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศมาเลเซีย

ร่วมยินดี…ประยุทธ อัตถศิลปกิจ ผู้จัดการทั่วไปสนามกอล์ฟเมืองแก้ว และสนามกอล์ฟเชียงใหม่ไฮแลนด์กอล์ฟแอนด์สปารีสอร์ท ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ ชัยพร เอี่ยมวสันต์ ที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 7 ที่สนามกอล์ฟเมืองแก้ว

ไปลองของ…นวพร สุนทรียภาส (ที่ 3 จากขวา) เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ที่กัมพูชา ออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อหาความท้าทายใหม่ไปเข้าร่วมแข่งรอบคัดเลือกสเตจแรก แอลพีจีเอทัวร์ โดยมี เนตรนภา ชมหมวก (คนขวาสุด) และเพื่อนๆ เดินทางไปส่งเมื่อวันก่อน