เปิดนโยบายการดำเนินธุรกิจ ลุยขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ ลงทุนด้านนวัตกรรมและเครื่องมือไฮเทคเพื่อการรักษาที่แม่นยำควบคู่พัฒนาบริการต่าง ๆ เล็งจับมือพันธมิตรธุรกิจสัตว์เลี้ยงหลายแห่งเพื่อต่อยอดธุรกิจพร้อมประสานความร่วมมือกับศูนย์ฝึกอาชีพ กทม. และมหาวิทยาลัย จัดฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรภายใต้ “Academic” ตอกย้ำเจตนารมณ์มุ่งมั่นพร้อมมอบประสบการณ์และบริการที่ดีให้กับลูกค้าและสัตว์เลี้ยง ภายใต้แนวทางการพัฒนาธุรกิจที่ยั่งยืน

สัตวแพทย์หญิง กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เปิดเผยว่า “ครบรอบ 29 ปี การดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ พร้อมก้าวสู่ปีที่ 30 เรามีเจตนารมณ์มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในการดูแลสุขภาพและยกระดับคุณภาพชีวิต พร้อมเป็นธุรกิจเพื่อสัตว์เลี้ยงมากกว่าการเป็นแค่โรงพยาบาลรักษาสัตว์เลี้ยง โดยมีการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงภายใต้แบรนด์ “DR. CHOICE” และมุ่งขยายตลาดต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีการร่วมทุนพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์อาหารและขนมสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยสัตวแพทย์ภายใต้แบรนด์ “REMY” รวมไปถึงการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ดำเนินธุรกิจสัตว์เลี้ยงอีกหลายแห่ง ควบคู่ไปกับพัฒนาทั้งในด้านมาตรฐานการรักษา การบริการ และส่วนสนับสนุนหลังบ้าน เพื่อให้โรงพยาบาลดำเนินงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงและตอบโจทย์ด้าน customer experience” สำหรับทิศทางและนโยบายการดำเนินธุรกิจในปีนี้ รพส.ทองหล่อ พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าและสัตว์เลี้ยง โดยมีการพัฒนาในส่วนของการบริการ และระบบการบริหารจัดการโรงพยาบาลต่าง ๆ (IMEDX CRM Thonglor family) รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีในการเพิ่มประสิทธิภาพการรักษา (Tech enhanced healthcare) ควบคู่กับการพัฒนาในส่วนของพนักงาน เพิ่มทักษะองค์ความรู้ และสร้างให้พนักงานมีความสุขในการทำงานมากขึ้น

แผนการลงทุนด้านนวัตกรรมและเครื่องมือใหม่ในการรักษาหรือบริการต่าง ๆ สำหรับสัตว์เลี้ยง ที่ผ่านมามีการพัฒนาเครื่องมือรังสีวินิจฉัยคือ CT scan เพื่อเพิ่มความรวดเร็วและแม่นยำในการตรวจรักษา และในปีนี้มีแผนเพิ่มเครื่อง MRI สแกนร่างกาย โดยใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งจะให้ผลดีในการวินิจฉัยกลุ่มเนื้อเยื่ออ่อนและระบบประสาทได้ชัดเจนแม่นยำยิ่งขึ้น ด้านการผ่าตัดได้นำเทคโนโลยีผ่าตัดส่องกล้อง (laparoscopic surgery) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ในคน เพื่อให้การผ่าตัดเป็น less invasive สัตว์เลี้ยงแผลเล็กเจ็บน้อยฟื้นตัวไว นำมาผ่าตัดได้หลายเคส เช่น ผ่าตัดทำหมัน ผ่าตัดเนื้องอก ผ่าตัดถุงน้ำดี เป็นต้น นอกจากนี้ยังพัฒนาส่วนของคลินิกแมว ที่แยก cat area ทั้งในส่วนของพักรอ (cat waiting area) และส่วนผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน (cat ward cat hotel) ให้แมวรู้สึกปลอดภัยและผ่อนคลายมากที่สุด

ด้านแผนการขยายสาขาเพิ่มทั้งในและต่างประเทศ รพส.ทองหล่อ มีแผนขยายธุรกิจต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อรองรับความต้องการของคนรักสัตว์เลี้ยงที่มีมากขึ้น โดยแผนการขยายสาขาในประเทศ จะมีการปรับพื้นที่ในสาขาเดิมให้รองรับและอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้มากขึ้น รวมถึงมีการขยายสาขาเพิ่มโดยในเดือนกันยายนจะมีการเปิดสาขาใหม่ที่ประชาชื่น นับเป็นสาขาที่ 19 โดยจะมีการจัดโปรโมชันต้อนรับผู้ใช้บริการ เช่น บริการตรวจสุขภาพ 10 รายการไม่มีค่าใช้จ่าย ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าฟรี บริการสระว่ายน้ำ 1 แถม 1 และส่วนลดอาบน้ำตัดขน ถึง 31 ตุลาคมนี้ ส่วนแผนการขยายสาขาในต่างประเทศ มีแผนเปิดสาขาเพิ่มในประเทศกลุ่มอาเซียน โดยขณะนี้อยู่ในช่วงศึกษาและวางแผนธุรกิจ.

ทีมข่าววาไรตี้สัตว์เลี้ยง