เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 58 ปี ภรรยาอายุ 51 ปี ตรวจร่างกายทุกปี ไม่เป็นโรคเบาหวาน ออกกำลังกายเป็นประจำ แต่มีอาการเรื้อรังอยู่อย่างคือปวดศีรษะด้านขวาและโรคความดันสูง ไม่ดื่มสุรา ไม่สูบบุหรี่ อยู่กินกับภรรยามาเกือบ 30 ปีได้ มีความสุขเรื่องเพศสัมพันธ์กับภรรยาสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง แต่มาเมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมาร่วมหลับนอนได้น้อยลง มีอาการหลั่งเร็ว ไม่แข็งตัว จิตใจต้องการ แต่ร่างกายไม่ให้ แต่ก่อนใช้เวลานาน 20-30 นาที เดี๋ยวนี้เหลือแค่ 5-10 นาทีก็เสร็จแล้ว สงสารภรรยามากเธอยังคงมีความต้องการปกติจึงกลัวจะไม่ถึงจุดสุดยอด เพราะบางครั้งเธอยังมีอารมณ์ต่อเนื่องต้องการครั้งสองแต่ผมก็ตอบสนองให้เธอไม่ได้ จึงอยากให้คุณหมอโอช่วยแนะนำวิธีรักษาที่น่าจะเหมาะกับตัวผมที่สุด

ด้วยความเคารพ

ชาญนิต 58

ตอบ ชาญนิต 58

ชายหญิงแข็งแรงทั้งคู่มีความสุขทางเพศแบบสมดุลกันได้นานถึง 30 ปีที่อยู่ด้วยกัน คือฝ่ายชายสามารถดำรงความแข็งตัวได้นานถึง 20-30 นาที โดยไม่หลั่ง และคงความแข็งตัวได้คงที่ถึง 30 นาที การร่วมเพศนาน 30 นาที เรียกได้ว่าอยู่ในระดับคะแนนเกรดเอ ฝ่ายหญิงก็จะมีความสุขที่ฝ่ายชายแข็งแรงและอดทนชายหญิงคู่ใดก็ตามหากสมรรถภาพทางเพศแข็งแรงเช่นนี้ก็จะพบแต่ความสุข เพราะฝ่ายหญิงจะมีความสุขทางเพศก็ต้องถึงจุดสุดยอดออกัสเซอม์ทุกครั้ง หรือเกิน 70% ของอัตราส่วนการร่วมเพศปกติ อายุเป็นเพียงตัวเลขแต่สุขภาพเป็นตัวบอกถึงความแข็งแรงอย่างแท้จริง สุขภาพฝ่ายชายที่มีปัญหาเรื้อรังสะสมอยู่คือ โรคความดันโลหิตสูง ส่วนมากเกิดจากมีสารแอนจิโอเทนซินทูเพิ่มขึ้น พบได้ทั่ว ร่างกายนอกเหนือจากพบที่ตับและไต สารชนิดนี้เกิดจากการสันดาปแล้วทำให้เส้นเลือดตีบ เส้นเลือดแข็งตัวสะสมนานก็จะเกิดอาการอ่อนตัวของอวัยวะเพศ ไม่สามารถดำรงความแข็งตัวได้นาน 30 นาทีเช่นเดิมได้

ฝ่ายหญิงเคยชินกับการแข็งตัวอย่างแข็งแรงของฝ่ายชายมา 20 ปี เคยปรับตัวเองให้เร่งตัวเองได้บางขณะสามารถปล่อยอารมณ์ตัวเองตามสบายไม่ต้องรีบร้อนเพื่อให้ถึงจุดสุดยอด เพราะฝ่ายชายสามารถคงความแข็งตัวได้ตลอดเวลา ปัจจุบันฝ่ายชายคงความแข็งตัวได้นานแค่ 5-10 นาที จึงเกิดปัญหาความไม่สมดุลเกิดขึ้น ทางแก้คือ ฝ่ายหญิงก็จำต้องปรับตัว เร่งตัวเองให้ถึงจุดสุดยอดเร็วขึ้น หรือไม่ฝ่ายชายก็ต้องปรับตัวฟื้นฟูตัวเองให้ยืดการแข็ง และการหลั่งไปให้ได้เท่าตอนหนุ่มอีกหน ไม่ยากเลย ถ้าได้ฟื้นฟูตามระบบ

การฟื้นฟูเส้นเลือดลดสารที่เป็นพิษแก่เส้นเลือด ลดสารที่ทำให้เส้นเลือดรัดตัวจนความดันสูง เวลามีอารมณ์ทางเพศเส้นเลือดก็จะขยายตัวรับเลือดมาคั่งจนเข็งตัวได้ 30 นาทีเช่นเดิม ระหว่างที่รักษาตัวให้ลดสารพิษต่าง ๆ ที่ควบคู่และได้ผลภายใน 2 อาทิตย์ คือการฝึกกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัว 30 นาทีได้ทุกวัน มาฝึกใช้เวลา 2 ครั้งก็จะเป็นชายแข็งแรงได้ทุกวัน ปัญหาอ่อนตัวก็จะหมดไปปัญหาฝ่ายหญิงไม่ถึงจุดสุดยอดก็ลดลงกลับไปมีอารมณ์ชีวิตคู่ที่สมดุลเช่นเดิม.

___________________
ดร.โอ สุขุมวิท 51