พยากรณ์วันที่ 22-28 ส.ค.66

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

เฉลียวฉลาด คล่องแคล่ว “ไพ่ ราชินีคทา” การงานเก่งกาจทุกเรื่อง เป็นที่ปรึกษาได้ทุกอย่าง ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาส่วนตัว เพราะต้องอุทิศให้กับส่วนรวม แต่ไม่ได้เหนื่อยฟรี ผู้บังคับบัญชารู้สึกดีกับตัวคุณ มีดวงในการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้รับการโปรโมต การเงินใช้จ่ายสบายมือ ช่วงนี้ไม่ต้องควักมาก มักได้ของฟรีบ่อย รวมถึงกินฟรีด้วย ช่วงปลายมีโชคลาภจากการเสี่ยง ความรักอ่อนหวาน คนรักคอยปรนนิบัติใส่ใจเป็นอย่างดี มีเวลาให้กันมากขึ้น ส่วนคนโสดมีคนอายุน้อยกว่ามาชอบ คุณที่ชอบเคี้ยวหญ้าอ่อนคงยิ้มได้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

อึดอัด มีแต่คนมาระบาย และต้องเก็บทุกอย่างเอาไว้กับตัวเอง  การงานเป็นช่วงที่ต้องมีลับลมคมใน เข้าหาผู้ใหญ่ขอความช่วยเหลือ จะนินทาว่าร้ายใครต้องจำไว้ว่า “หน้าต่างมีหู ประตูมีช่อง” จะเป็นภัยกับตัว ช่วงปลายหากเด็ดขาดได้ให้รีบทำ จะนำคุณไปสู่หนทางแห่งชัยชนะ การเงินได้มาง่ายก็หมดไปง่าย มีคนคอยตอดเล็กตอดน้อย ต้องหาวิธีเก็บเงินแบบที่ไม่สามารถนำออกมาใช้ได้ “ไพ่ The Devil” ความรักต้องหลบซ่อนถึงจะดูตื่นเต้น ช่วงนี้มักแอบรักแอบชอบคนมีเจ้าของ มีอุปสรรคจากผู้ใหญ่ ต้องหาเรื่องลัดเลาะหนีตามกันตลอด

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ต่อมความคิดสร้างสรรค์ทำงาน มีผลงานโดดเด่น “ไพ่ The Magician” การงานต้องแสดงฝีมือ ต้องเอาจริงเอาจัง หากเฉื่อยชาจะถูกคู่แข่งตัดหน้า ส่วนคุณที่กำลังมองหางานใหม่จะมีโอกาสดี ได้หยิบจับสิ่งที่ไม่เคยทำ ให้มั่นใจในตัวเองจะประสบผลสำเร็จ ช่วงปลายงานหนัก การเงินได้ผลพวงมาจากเรื่องงาน มีงานเข้าเยอะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา ถึงเหนื่อยแต่ก็รู้สึกว่าคุ้มค่า หยิบจับอะไรก็ได้เป็นผลประโยชน์ ความรักคนโสดได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ มักมีประสบการณ์แปลกใหม่ ส่วนคนมีคู่แล้วเสน่ห์ไม่ตก คนรักยังหลงหัวปักหัวปำเช่นเคย

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ได้เข้าสังคมพบปะคนมากหน้า “ไพ่ 1 คทา” การงานก้าวหน้า เป็นช่วงของขึ้นทำสิ่งใดก็ดูเหมาะเจาะ ถูกใจผู้บังคับบัญชาเสมอ แต่อาจมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน เหตุเกิดเพราะความอิจฉาตาร้อน แนะนำให้หาเวลาสังสรรค์กับเพื่อนฝูงจะได้รักใคร่กลมเกลียว การเงินนิ่งเงียบผิดปกติ เพราะไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้จ่าย ช่วงปลายจึงหาเวลาในการระบายออก หมดไปกับภาษีสังคม ความรักถ้าไม่ออกตามหาก็ไม่มีวันได้พบ ช่วงนี้ต้องพบปะ เข้าสังคม ให้เพื่อนฝูงคอยแนะนำจะได้เจอคนถูกใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วแรกเริ่มรักกันดี แต่ช่วงปลายงอนกันบ่อย

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

เจอแต่เรื่อง มีแต่ความวุ่นวาย “ไพ่ Temperance” การงานมีการโยกย้าย ถูกจับไปทำตำแหน่งอื่น ย้ายที่ทำงานไกลขึ้น เจอปัญหากับเพื่อนร่วมงานจุกจิก เกี่ยงงานโยนความรับผิดชอบ ไม่ค่อยมีความสุขในที่ทำงาน ยิ่งถ้าหงุดหงิดโมโหร้ายยิ่งทำให้เกิดปัญหาใหญ่ การเงินไหลผ่านมือขวา ทะลุออกมือซ้าย เก็บเงินไม่อยู่ มีค่าใช้จ่ายมาก ยิ่งเรื่องรถเรื่องเดินทางจะเสียมากเป็นพิเศษ ความรักไปแอบรักคนที่เขาไม่รักเราทำให้เจ็บหัวใจจี๊ด ๆ คนโสดต้องออกนอกบ้านผจญภัยถึงจะเจอ ส่วนคนมีแฟนแล้วพูดจากันนิดหน่อยก็ออกอาการรบราฆ่าฟัน ลดความใจร้อนลงบ้างก็ดี

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

อารมณ์แปรปรวนเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง การงานช่วงต้นมีอุปสรรคกับคนมากกว่างาน ต้องร่วมมือกับคนเจ้าอารมณ์ วางอำนาจ แต่สุดท้ายผลงานก็ออกมาดีน่าพอใจ ช่วงกลางคุณจะได้รับการยอมรับมากขึ้น ได้รับการโปรโมต “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินกำลังรุ่ง ได้ดอกผลจากที่ลงทุนไป ช่วงปลายมีโชคลาภให้อารมณ์ดี แต่ห้ามให้ใครหยิบยืมเพราะจะผิดใจกัน ความรักคนมีแฟนแล้วช่วงต้นงอนกันเป็นประจำ แต่ช่วงกลางลงมาจะมีเหตุให้รักกันหวานชื่นเหมือนเดิม ส่วนคนโสดมีเสน่ห์ มีแต่คนอยากเข้าใกล้ ช่วงนี้สวยหล่อเลือกได้

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

คิดจุกจิก คิดมากกับเรื่องที่ผ่านมาแล้ว การงานมีเรื่องจุกจิกกับเพื่อนร่วมงานรวมไปถึงหัวหน้า มักถูกรุม โดนเอาเปรียบอยู่คนเดียว แต่ก็ต้องอดทน เพราะเวลานี้คุณเป็นฝ่ายเสียเปรียบ การเงินต้นร้ายปลายดี ช่วงต้นมีรายจ่ายจุกจิกที่มาจากผู้อื่น มีคนมาขอความช่วยเหลือบ้าง ก่อความเดือดร้อนให้บ้างต้องทำใจ ช่วงปลายพอจะปรับตัวรับมือได้ “ไพ่ 5 ถ้วย” ความรักเลือดจะไปลมจะมา มีปากเสียงกันได้ทุกวัน ช่วงนี้ห่างกันก็เหงา ใกล้กันก็ทะเลาะทำตัวกันไม่ถูก สู้คนโสดไม่ได้สบายใจกว่าเยอะ ได้ชักชวนเพื่อนฝูงเฮฮา เจอคนใหม่ ๆ แต่แค่ศึกษา

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ขยันทำโครงการ จะวุ่นวายปวดหัวอยู่บ้าง การงานค่อยเป็นค่อยไป รู้สึกเหนื่อยกว่าคนอื่น แต่ถ้าคุณไม่พยายามจะยิ่งทำให้ตัวคุณถดถอยลงไปอีก ช่วงกลางถึงจะมีผู้ช่วยชี้ช่องทางออกให้ ช่วงปลายเบื่อหน่ายกับการทำงานที่ไม่ร่วมมือร่วมใจ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มาก การเงินรู้จักค่าของเงินมากขึ้น มีการใช้สอยในสิ่งที่จำเป็น ทำให้มีเงินหมุนเวียนได้สบาย “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักมีเรื่องหึงหวงใจร้อนเป็นประจำ ช่วงนี้ชอบใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล คนโสดได้ดิบได้ดีเพราะมีคนชี้แนะ แต่ต้องกล้าลองด้วยตัวเองด้วย

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

เจอปัญหาร้อยแปดทำให้เครียด “ไพ่ 9 คทา” การงานที่ไม่มั่นคง ช่วงนี้มีดวงโยกย้ายเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ถ้าถอดใจยอมแพ้จะหมดทุกอย่าง แต่ถ้าใจสู้ช่วงปลายจะมีโอกาสยืนขึ้นอีกครั้ง การงานมีแววจะถูกย้ายถูกเปลี่ยน อย่าไปตั้งอคติกับสิ่งที่ยังไม่เกิด หากคุณตั้งใจไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็สามารถสร้างผลงานได้ การเงินหมุนเวียน มีรายจ่ายทั้งเรื่องรถเรื่องเดินทาง รวมไปถึงของใช้จุกจิก ลองคัดสรรสิ่งที่จำเป็นที่ต้องจ่ายออกมาก่อน จะได้ไม่ขัดสน ความรักมีมือที่สามเข้าแทรก ช่วงต้นหมั่นเติมความหวานให้กับคนรักจะได้ไม่นอกลู่นอกทาง รวมถึงตัวคุณเองก็ต้องรู้จักพอเพียง

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ราศีจับ มีคนชื่นชม “ไพ่ The Star” การงานเป็นดาวดวงเด่น จับพลัดจับผลูได้ทำงานชิ้นใหญ่ สร้างโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง หากคิดโยกย้ายก็จะได้งานที่ดีกว่าเดิม ธุรกิจส่วนตัวมีการขยับขยายเติบโต มีดวงได้ทำงานแปลกใหม่ มีงานเสริมเพิ่มรายรับ การเงินเข้ามาไม่ขาดสาย ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงงานหลักและงานเสริม รวมไปถึงสิ่งของจากความเสน่หา มีเจ้ามือคอยเลี้ยงกินฟรีเงินอยู่ครบ ความรักเจอคนน่าค้นหา คนโสดมีเรื่องน่าตื่นเต้นได้เล่าให้เพื่อนฝูงฟังบ่อย แต่อย่าเพิ่งใจร้อนเผลอใจ ส่วนใหญ่ที่เจอมักจะเจ้าชู้ ส่วนคนมีแฟนแล้วเริ่มนอกลู่นอกทาง มีคนสมัครเป็นกิ๊ก

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

อยากรู้อยากลองสิ่งใหม่ แต่ยังไม่ค่อยได้ดังใจ การงานกำลังอยากย้ายอยากเปลี่ยน ช่วงต้นทางตัน ช่วงปลายถึงจะมีทางออก คุณเหมาะกับงานที่ไม่อยู่ติดที่ ผจญภัยนิด ๆ คิดทำธุรกิจส่วนตัวประสบผลสำเร็จดี แต่จะวุ่นวายกับเรื่องบริวาร เพื่อนร่วมงาน การเงินดูเหมือนจะอยู่นิ่ง ๆ ไม่มีพอกพูนเพิ่มเติม แต่ที่จริงแล้วจะมีลาภเล็กน้อยเข้ามาเสมอ สิ่งที่ควรระวังคือ การหลงลืมทำของมีค่าสูญหาย “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักรู้สึกเบื่อเซ็งกับคนรักที่มีพฤติกรรมเสีย ๆ เดิม ๆ ไม่เปลี่ยนแปลง คนโสดช่วงปลายได้พบรัก โลกทั้งใบเป็นสีชมพู

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ศัตรูเยอะ ปัญหาแยะ ระวังเรื่องอารมณ์ “ไพ่ 5 ดาบ” การงานเกิดปัญหามาจากความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน ไม่ต้องพยายามปรับก็ได้ แค่ขอให้สงบปากสงบคำไว้เป็นพอ ช่วงกลางเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดยากที่จะยอมรับได้ แต่ก็ต้องตามน้ำไป การเงินต้องควักจ่ายจุกจิกตั้งแต่เรื่องเล็กน้อยไปจนถึงเรื่องใหญ่โต ให้เตรียมเงินเกี่ยวกับค่ายา ค่าดูแลสุขภาพไว้ด้วย ความรักเหมือนลิ้นกับฟันกระทบกระทั่งกันเป็นของธรรมดา แต่พยายามอย่าประชดประชันเพราะอาจมีเรื่องถึงแตกหักได้ คนโสดอยู่เฉย ๆ ดันกลายเป็นมือที่สามไปเสียได้ ระวังการถูกหลอก

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร