สุริยคติกาล วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 9 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น.เที่ยงจริง เวลา 12.22 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.39 น. จันทร์ตก เวลา 19.59 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-14.37 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 14.38-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ หน้าตาดี ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน หน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน ระวังจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุที่มีเวลาน้อย จิตใจที่แจ่มใสและร่างกายแข็งแรง มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ทำให้เพลิดเพลินอยู่กับการได้ทำงานที่ชอบ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่างๆ มิตรสหายจะรักใคร่นับถือไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ ระวังเพศตรงข้ามจะนำความเดือดร้อนมาให้

เกิดวันจันทร์ การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ความรับผิดชอบที่มากเกินไปทำให้เกิดความเครียด จึงควรหาเวลาพักผ่อนเสียบ้าง โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม จะได้ลาภจากทางไกล หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันอังคาร จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในธุรกิจที่ไม่แน่นอน อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน เพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย คนรักเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ มีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ เพศตรงข้ามมีการเหลือซึ่งกันและกัน ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนพักผ่อนหย่อนใจบ้าง ควรบริหารเงินทองให้ดีจะได้ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการเงิน จะได้พบกับคนรักที่ถูกใจ กิจการใด ๆ ที่กระทำหรือมุ่งหวังไว้ก็จะสำเร็จและได้ลาภ การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม

เกิดวันพฤหัสบดี มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย เงินทองยังถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม มีโชคมีลาภด้านอาหารการกิน ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้ปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้คืน จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง

เกิดวันเสาร์ จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้ทำงานร่วมกับคนแปลกหน้า การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ผลงานดีเป็นที่พอใจ มีการปรับปรุงซ่อมแซมห้องนอน ห้องทำงาน การต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม.