เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ดิฉันอายุ 45 ปี ส่วนสามีอายุ 48 ปี มีบุตร 1 คน ตรวจร่างกายทุกปี ไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ มีความสุขในการมีเพศสัมพันธ์มาโดยตลอดจนกระทั่งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา สามีเริ่มแสดงอาการหลั่งเร็วมาก โดยเฉลี่ย 1-3 นาที เท่านั้น ซ้ำยังมีอาการอ่อนตัวในระหว่างร่วมอีกด้วย คือจะมีการแข็งตัวก่อนสอดใส่เท่านั้น เสร็จสมอารมณ์หมายแล้วก็ไม่สนใจเรา ตอนนี้เริ่มส่งผลทำให้ชีวิตรักของเราทั้งสองสับสนไปหมด ระหองระแหงกัน โมโหง่ายอย่างเห็นได้ชัด จึงอยากจะทราบวิธีการรักษา เพื่อที่จะช่วยชะลอการหลั่งของสามีให้ช้าลงบ้าง และการรักษาอาการอ่อนตัวด้วยพร้อม ๆ กันพอจะมีทางบ้างไหม

ด้วยความเคารพค่ะ
มณีฉาย 45

ตอบ มณีฉาย 45

หลั่งไวแบบแรกคือมักจะรีบร้อนขาดประสบการณ์ไม่รักษาก็จะติดเป็นนิสัย หลั่งไวแบบที่สองคือเป็นตามอายุคือมีสาเหตุต่าง ๆ ที่ทำให้อ่อนตัวแล้วจึงมีอาการหลั่งไวตามมา ดังนั้นหลั่งไวแบบของคุณคือแบบที่สอง อาการหลั่งเร็วมี 3 ระดับ เช่น ระดับที่ 1 แค่จินตนาการในขณะเล้าโลมเข้าพระเข้านางก็หลั่งแล้ว อวัยวะเพศที่แข็งเต็มที่จะอ่อนตัวทันทีเรียกว่าระดับยอดแย่ ระดับที่ 2 คือแข็งตัวดีแล้วสอดใส่ได้ 1-2 นาที ก็หลั่งทั้งที่พยายามจะอดกลั้นอย่างช้า ๆ ใจพยายามนึกถึงเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ แต่ผลของการหลั่งก็ยังคุมไม่อยู่ ระดับนี้เรียกว่าพยายามแล้ว ยังไงก็ยังดีกว่าระดับยอดแย่ และ ระดับที่ 3 คือแข็งตัวดีแล้วสอดใส่ได้ไม่เกิน 3 นาที ก็กลั้นไม่อยู่จำต้องหลั่งทั้งที่พยายามในทุกวิถีทางแล้วก็กลั้นไม่อยู่ เรียกว่าระดับอดทนที่สุดแล้ว

ชายที่หลั่งเร็ว จึงมุ่งมั่นที่จะรักษาให้ได้ อดทนเท่าไหร่ก็ขอทดลองรักษาดู ชายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ใจนักเลงไม่เอาเปรียบฝ่ายหญิงเพราะว่าตัวเองหลั่งแล้วมีความสุขแล้วแต่ใจมุ่งมั่นจะให้ฝ่ายหญิงมีความสุขด้วย ก็ต้องพยายามช่วยกันให้คำปรึกษาให้การรักษาอย่างอดทนแก่กันและกัน ทั้งสามระดับขอให้ยืดการหลั่งได้ 10 นาทีก็น่าจะพอใจ พอเพียงแล้วไม่โลภมาก บางท่านสามารถยืดได้ถึง 20 นาที ก็จะเป็นกรณีที่น่าทึ่งน่าพอใจ น่าชื่นใจที่สุดคือสามารถลดปัญหาการหย่าร้างของครอบครัวได้ สามารถลดความแตกแยกของครอบครัว

การรักษาต้องการใช้ยามาช่วยให้กำลังใจแก่ฝ่ายชายที่จริงจังต่อการรักษา บางชนิดก็ได้ผลทันที บางท่านไม่ถูกกับยากลุ่มที่รักษาก็จำต้องพบแพทย์แล้วปรับยาให้เข้ารูปเข้ารอยมากที่สุด การยืดการหลั่งจาก 2 นาทีเป็น 10 นาที 20 นาที ต่อการร่วมแต่ละครั้งไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน เป็นเรื่องรายละเอียดของการรักษาให้มีวินัยมากพอที่จะอดทน การรักษาปกติมักใช้เวลา 3 เดือน เริ่มโดยการใช้ยาช่วยฟื้นฟูแล้วค่อย ๆ ลดการใช้ยาลงในเดือนที่ 4 เพราะคนไข้จะเริ่มมั่นใจในตนเองให้มากที่สุด การลดการใช้ยา คือใช้ยา 1 ครั้งแล้วหยุดใช้ยา 1 ครั้ง สลับกันไปโดยขั้นสุดท้ายก็สามารถหยุดไม่ต้องใช้ยา เป็นต้น โดยให้เชี่ยวชาญกำกับการลดวิธีใช้ยาเป็นขั้นตอน

สุดท้ายมั่นใจระดับเฉียบขาดคู่กัน คือ ต้องการฝึกการแข็งตัวให้นาน 30 นาทีทุกครั้ง ที่ร่วมเพศคู่กับทานยาให้ยืดการหลั่งใช้ฝึกแค่ 2 ครั้งก็จะกลายเป็นชายที่สามารถร่วมเพศนาน 30 นาทีทุกวัน โดยไม่ต้องกินยาให้แข็งตัว ต่างประเทศได้ฝึกมานาน 30 ปีแล้ว

————————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51