เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 61 ปี น้ำตาลในเลือด 120 ความดัน 140/80 ออกกำลังกายประจำทุกวัน เช้าเสาร์อาทิตย์จะไปออกรอบตีกอล์ฟ เพราะสนามอยู่ใกล้บ้าน ไป-มา สะดวก ขณะนี้มีภรรยาคนที่ 3 เธอยังสาวสวยอายุ 45 ปี ชอบออกกำลังกายเหมือน ๆ กันเราจึงมีความสุขในชีวิตเพศสัมพันธ์ ปัจจุบันผมใช้ยาช่วยและฮอร์โมนเสริมวันละเม็ดให้ความสุขแก่ภรรยาได้ถึงจุดสุดยอดมีความสุขและพอใจมาก แต่ที่เป็นปัญหาก็คือ บางวันเคยมีความสุขกับภรรยา 5-6 ครั้ง แต่ทำไมหลั่งได้เพียง 2-3 ครั้งเท่านั้นเอง จึงอยากขอถามว่า การหลั่งของผู้ชายวัย 61 ปีขึ้นไป อสุจิจะหมดไปได้หรือไม่ และต้องกินอาหารพิเศษเสริมช่วยหรือไม่ อย่างไร ขอคุณหมอโอ ช่วยแนะนำด้วยครับ

ด้วยความนับถือ
อาวร 61

ตอบ อาวร 61

วัยเกิน 55 ปี สมัย 20 ปีก่อนจะเป็นสูงวัยที่ใกล้เกษียณแล้ว ชีวิตการงานการบ้าน ทุกอย่างจะเดินก็ช้า ๆ ด้านความคิดก็จะคิดแล้วคิดอีก มือไม้สั่นไปหมด อวัยวะทุกส่วนก็จะอ่อนลง ๆ จนเลิกการเดิน 2 ขาเปลี่ยนมานั่งรถเข็น แต่ยุคปัจจุบันไฮเทคโนโลยีทุกอย่างเปลี่ยนแปลงแบบรวดเร็ว กลุ่มชายสูงวัยจำนวนมากเริ่มมีวินัยออกกำลังสม่ำเสมอ บางคนมีกติกาเริ่มตั้งแต่ตีห้าก็ไปถึงสวนสุขภาพอยู่ออกกำลังจนถึงเจ็ดโมงเช้าปฏิบัติสม่ำเสมอ 365 วัน ทำให้คนสูงวัยมีสุขภาพดีขึ้นจำนวนมาก ต่อไปสำรวจได้ว่าจะไม่พบชายสูงอายุมีพุงโตเกิน 90 ซม. นอกจากสุขภาพร่างกายดีแล้วยังมีความสามารถเช่นวัยหนุ่ม โดยสมรรถภาพทางเพศบางคนอาจจะแข็งแรงกว่าหนุ่มมากมาย คำว่าแข็งแรงคือแข็ง พร้อมอดทนหลั่งช้า ไม่หวั่นกลัวหรือรู้จักคำว่าอีดีหรือพีอีเลย เป็นผลงานจากความมีวินัยด้านออกกำลังมาสม่ำเสมอตลอดเวลา ไม่ตามใจปาก การรับประทานอาหารพอเพียงและกินเท่าที่จำเป็นโดยจำกัดอาหารกินเท่าที่จำเป็น

คนสูงอายุที่ปฏิบัติตัวได้ดังกล่าวก็จะมีสุขภาพแข็งแรงและแถมหลายคนมีประสบการณ์ชีวิตยังปากหวานกว่าคนหนุ่มมากมาย มีปัญหาเล็กน้อยที่ช่วยแก้ไข ต่อข้อถามว่า ทำไมหลั่งน้ำอสุจิได้แค่ 2-3 ครั้งต่อการร่วม 5-6 ครั้ง ไม่เข้าใจว่าจะขอหลั่งทุกครั้งได้ไหม ขอแนะนำว่าคุณยังจัดได้ว่ายังเป็นชายสูงอายุที่สุขภาพดีเลิศ แถมโชคดีที่มีภรรยาอายุน้อยกว่าเกือบ 20 ปี การมีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้งทำให้มีกำลังใจมีแรงจูงใจให้ออกกำลังสม่ำเสมอ วัยสูงอายุเกิน 60 ปีพบว่าการหลั่งทุกครั้งไม่ใช่เรื่องจำเป็น ส่วนมากมักจะหลั่ง 3 ต่อ 1 โดยปล่อย 2 ครั้ง ที่ไม่จำเป็นต้องหลั่ง

ฉะนั้นการร่วมเพศจึงเป็นส่วนหนึ่งของการออกกำลังให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงเท่านั้น หากยังต้องการการหลั่งทุกครั้งที่ร่วม จะมีรายงาน
การวิจัยสหรัฐ พบว่ามีการใช้ยากับคนไข้เฉพาะคน มีชนิดอมและพ่นใส่จมูก ช่วยให้มีการหลั่งถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น ใช้ได้ทั้งในชายและหญิง ยากลุ่มนี้คือกลุ่มออกซิโทซินช่วยให้ฝ่ายชายถึงจุดสุดยอดและช่วยฝ่ายหญิงได้ด้วย อาหารเพิ่มน้ำอสุจิคงไม่พ้นกลุ่มปกติคือกินให้ครบ 5 หมู่นั่นเอง ที่สำคัญคือลดเนื้อ หมู ไก่ ให้น้อยที่สุด ให้หนักไปทางผักและปลา สุดท้ายมีข้อแม้ว่านอกจากอาหารจะสำคัญแล้ว อีกสิ่งสำคัญคือออกกำลังเพื่อจะได้อาหารธรรมชาติคือ ออกซิเจนที่บริสุทธิ์ บางท่านจะลองใช้ยา Aminomix 500 mg ช่วยให้หลั่งมากขึ้นทุกครั้ง ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือด ภูมิคุ้มกันและสร้างไนตริกออกไซด์ก็น่าลองดูได้ ไม่มีอันตราย

——————-
ดร. โอ สุขุมวิท 51