เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ตอนนี้ผมอายุ 70 ปี มีปัญหาเป็นอย่างมากเกี่ยวกับอวัยวะสำคัญไม่ค่อยแข็งตัวหรือแข็งไม่เต็มที่และยังหลั่งเร็วอีกด้วย ส่งผลให้ภรรยา เธอเพิ่งจะอายุ 50 ปี ต้องมีอารมณ์ค้างบ่อยครั้ง ทำให้ครอบครัวขาดความอบอุ่น ตอนแข็งตัวเต็มที่เวลามีเพศสัมพันธ์ยังไม่ถึงนาทีก็หลั่งแล้ว กลุ้มใจมาก จึงอยากขอข้อแนะนำจากคุณหมอที่จะแก้ไขด้วยการใช้ยาเสริมช่วย ที่พอจะสามารถหาซื้อได้ทั่วไปมีหรือเปล่า ขอคำแนะนำในเรื่องการใช้ยาฟื้นฟู เพราะขณะนี้เริ่มขาดความมั่นใจในตัวเองมากเลย

ด้วยความเคารพ

อิทธิพล 70

ตอบ อิทธิพล 70

ปัญหาทางเพศของผู้ชายเมื่ออ่อนแอไม่สามารถประกอบกิจได้ ผู้ชายก็เดือดร้อนผิดหวังไม่ใช่คนเดียวแต่เกี่ยวข้องกับฝ่ายหญิงด้วย ภรรยาบ้างแฟนบ้างเดือดร้อนด้วย แต่การแข็งตัวเป็นอีดีขั้น 4 เลยคือไม่ยอมแข็งตัวเลยก็ถึงคิวหมอด้านสมรรถภาพทางเพศจะแนะนำบ้าง ส่วนมากจะจดหมายมาก็เพื่อขอยาไปกินให้แข็งตัวเท่านั้น จุดนี้ที่เป็นจุดอ่อนในการรักษาโรคอีดีร้อยละ 90 ชอบรักษาแบบนี้ คือขอยากินขอซื้อยา เมื่อไม่พบแพทย์ก็เสมือนคนที่ไม่รักตัวเองเลยว่าตัวเองป่วยอยู่นะ ป่วยจากสาเหตุที่กลับกลายเป็นเรื่องอันตรายถึงชีวิตถึงตายได้ แต่ไม่สนใจกัน ทุกประเทศที่มีปัญหาอีดีจะพบแพทย์ แค่ 50-60% นอกนั้นจะซื้อยากินเองทั้งนั้น

การรักษาที่ถูกต้องแพทย์จะหาสาเหตุของโรคต้นเหตุ ที่มักจะพบบ่อยของระบบเส้นเลือดที่ตีบตันไม่ขยายตัว เป็นเส้นโลหิตแข็งตัว ระบบฮอร์โมนที่บกพร่องและระบบการกินของมัน ๆ ของทอด ระบบอาหารที่ทำจากผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ที่มีตีนทั้งหลาย 2 ตีน เช่น ไก่ เป็ด ชนิด 4 ตีน เช่น หมู เนื้อ เป็นต้น หากห่างสัตว์มีตีนได้ กินแต่สัตว์ไม่มีตีน เช่น ปลา อาหารทะเล ผัก ก็จะแข็งแรงกว่าการเสริมยาขยายเส้นเลือด เช่น สารกลุ่มแอลอาร์จีนิน จะช่วยเพิ่มออกซิเจนแก่กล้ามเนื้อร่างกายเฉพาะส่วนได้ดี การเพิ่มออกซิเจนร่วมกับสารเฉพาะกิจเป็นช่วงระยะสั้นก็จะแก้ไขได้ดีขึ้น ช่วยให้ครอบครัวมีความสุขทางเพศได้ดีมากทีเดียว

แต่จะใช้ยาเฉพาะกิจตัวไหนจะเหมาะกับใคร การตรวจร่างกายจะช่วยแยกแยะให้ได้ผลที่ตอบสนองได้ดีกว่า สุขภาพแต่ละคนก็เหมาะกับยาของแต่ละคน ไม่เท่ากัน กลุ่มที่มีเบาหวาน กลุ่มรักษาไขมันสูง ความดันสูง กลุ่มที่ผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากจำเป็นต้องมีแพทย์รักษาฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศเฉพาะกลุ่มนี้ตรวจโปรตีนชนิดโซนิก เฮดฮอก(เอสเอชเอช) (Sonic Hedgehog : SHH) จะพบว่าต่ำมากกว่าปกติต้องฟื้นฟูสม่ำเสมอ เมื่อได้ฟื้นฟูถูกต้องตามหลักการแพทย์ด้วยการทำฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้แข็งตัว 30 นาที ฝึกได้ในเวลา 2 ครั้ง เป็นแล้ว ก็จะหมดปัญหาเรื่องแข็งตัวไม่ดีพอ กลายเป็นแข็งตัวได้ดีได้นานเท่าที่ต้องการและได้ปฏิบัติบ่อยครั้งจนพอใจ