สุริยคติกาล วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 14 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.45 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 13.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 00.00-06.05 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 06.06-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปงาม เจ้าชู้ เป็นคนรักครอบครัว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด มีการเดินทางไกลได้พบปะคนต่างถิ่นต่างแดนต่างภาษาต่างอาชีพ การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด มีโอกาสได้เดินทางไกล จะมีงานยาก ๆ หนัก ๆ เข้ามาให้ทำหลายชิ้น ถูกคนรักต้องคุมเข้มจนหมดความสุข จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ บริวารที่จากไปจะกลับคืน จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวง มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไป

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง คนในครอบครัวจะมีการเดินทาง จะได้ลาภจากผู้ใหญ่และมิตรสหาย บริวารให้การสนับสนุน

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด มีการซื้อขายทรัพย์สินของเก่า ๆ มีรายได้เข้ามาหลายทาง หากต้องขับรถก็ไม่ควรขับรถเร็วเพราะจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง แต่มีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้น ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนมากหน้าหลายตา

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด โชคดีที่มีรายได้พิเศษ ทำให้พอมีเงินเหลือเก็บบ้าง มีการซ่อมแซมตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จัดหาซื้อสิ่งของวัสดุอุปกรณ์เข้าบ้าน จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนต่างถิ่นเดินทางมาหา การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด พี่น้องเพื่อนฝูงจะนำโชคมาให้หรือชักชวนเข้าร่วมลงทุน กำลังเครียดกับรายจ่ายที่มากขึ้น เพศตรงข้ามให้ลาภ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การงานประสบความสำเร็จ คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ.