พยากรณ์วันที่ 15-21 ส.ค.66

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

คิดถึงแต่อดีต ทำให้หดหู่ การงานหนักอึ้งชนิดที่ไม่สามารถแบ่งให้ใครได้ แต่ถ้ารู้จักเรียนรู้อดทนจะเอาชนะได้ในที่สุด ช่วงปลายความพยายามที่ทำมาทั้งหมดเริ่มเกิดผล ผู้ใหญ่เห็นความสามารถได้รับการสนับสนุน หากคิดเจรจาทำสัญญาหรือขอความช่วยเหลือต้องทำในช่วงปลาย การเงินสะดุดเป็นช่วง ๆ หมดไปกับสิ่งที่ก่อเอาไว้ในช่วงที่ผ่านมา แต่ถ้าปรับตัวขยันขันแข็งจะมีรายได้เสริม “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักเงียบเหงาเศร้าซึม กำลังอกหักกับรักที่ผ่านมา ต้องหาเวลาปรับเปลี่ยนตัวเองจะทำให้สดใสมากขึ้น คนโสดช่วงปลายถึงจะได้รู้จักผู้ใหญ่ใจดี

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

กระตือรือร้นอยากสร้างอนาคต การงานได้พบปะคนมีชื่อเสียง ได้เสนอชื่อ เสนอโอกาส งานที่ต้องใช้ความคิด จะมีผลงานเป็นที่รู้จัก ช่วงต้นงานหนัก ช่วงปลายสบาย ได้รับผลจากการลงทุนลงแรง เหมาะกับการขยับขยาย การเงินหาได้คล่องมือ เสียตรงที่ขี้ใจอ่อน ทนการขอร้องของคนมาหยิบยืมไม่ไหว หากปฏิเสธได้จะทำให้มีเงินเก็บมากขึ้น “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักมีมิตรภาพใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น คนโสดมีตัวเลือกให้ได้ลองคบหา ส่วนคนมีแฟนแล้วอบอุ่น มีความเป็นครอบครัว ให้ความสำคัญกับกันและกันมากขึ้น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

โครงการเยอะในหัว อยากทำหลายอย่าง การงานมีคนหยิบยื่นโอกาสให้ ได้ทำงานเสริม หรือทำหลายอย่างในเวลาเดียวกัน แต่มักจะเกิดอุปสรรคในเรื่องของเวลา และคนร่วมงาน ช่วงปลายอึดอัดใจ ระวังเรื่องการรับปากอาจทำให้เสียคำพูดได้ การเงินหาได้หลายทาง แต่ต้องเอาเงินที่ได้มาหมุนเวียนใช้จ่าย สุดท้ายก็จบลงแบบเสมอตัว ช่วงนี้มีรายจ่ายในครอบครัว คนใกล้ชิดมากเป็นพิเศษ “ไพ่ The Magician” ความรักเจอเรื่องแปลกใหม่ เป็นกิ๊กกับแฟนคนอื่นบ้าง มีรักเพศตรงข้ามต่างวัย หรืออาจรักเพศเดียวกัน โดยรวมสนุกสนานมีความสุขดีทั้งคนโสดและไม่โสด

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ทำอะไรก็ผิดไปหมด ดวงไม่ค่อยดี “ไพ่ 9 ดาบ” การงานมีปัญหาร้อยแปด ไม่ว่าจะเกิดกับงานหรือเกิดกับคน ช่วงนี้คุณต้องใจเย็นและอดทน หากโวยวายโต้แย้งจะทำให้เรื่องบานปลาย เพราะคุณกำลังเป็นฝ่ายเสียเปรียบ การเงินไหลออกแบบไม่ตั้งใจ ค่าใช้จ่ายทั้งเล็กทั้งใหญ่ที่เคยก่อไว้เริ่มประดังเข้ามาประชิดตัว ต้องหาทางเอาตัวรอด วางแผนรับมือให้ดี ความรักโต้เถียงกันเป็นเรื่องปกติ ช่วงนี้ใกล้กันทีไรเป็นต้องประชันฝีปาก อย่าเอาเรื่องอื่นมาปนกับเรื่องส่วนตัวจะทำให้ขาดกำลังใจ ส่วนคนโสดช่วงกลางจะเกิดความรักท่ามกลางสมรภูมิรบ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

มีคนสนับสนุนช่วยเหลือ การงานได้รับความไว้วางใจ ได้รับโอกาสในความก้าวหน้า ช่วงนี้ได้ที่ปรึกษา เพื่อนร่วมงานคอยช่วยทำให้มีผลงานเป็นที่พอใจ แต่ถ้ากำลังอยากเปลี่ยนอยากย้ายจะหงุดหงิดยังไม่สบโอกาสเหมาะ การเงินได้ดิบได้ดีเพราะมีคนคอยช่วย มีลาภจากการเสน่หา ผู้ใหญ่เกื้อหนุน ช่วงกลางเริ่มรู้สึกได้ถึงความมั่นคง “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักได้พบรักกับคนอายุมากกว่า คนโสดต้องให้เพื่อนพ้องช่วยแนะนำถึงจะสัมฤทธิผล ส่วนคนมีคู่แล้วรักคือ การให้ ต้องเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ให้อย่างมีความสุข ถึงจะได้รับสิ่งนั้นกลับคืน

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ดวงกำลังดี รอคอยคำตอบจะได้รับข่าวดี “ไพ่ Judgement” การงานกำลังโลดแล่น มีดวงปรับเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ถ้ากำลังมองหาสิ่งใหม่ไม่จำเจ จะได้เริ่มต้นมีประสบการณ์เพิ่ม มีงานเสริมรายได้ดี คุณเหมาะที่จะทำหลายสิ่งหลายอย่างในเวลาเดียวกัน การเงินจับเสือมือเปล่าได้สบาย เหมาะกับการรับค่านายหน้าแบบไม่ต้องลงทุน ช่วงกลางมีดวงในการเสี่ยง ลุ้น เล่นหุ้น มีโชคลาภกับอสังหาริมทรัพย์ ความรักคนโสดได้สะดุดรักเข้าโดยบังเอิญ พยายามทำตัวให้น่ารักสดใสตลอดเวลา อัศวินจะวิ่งเข้ามาหาคุณเอง ส่วนคนมีคู่น่ารักน่าอิจฉา

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

มีเรื่องเครียดให้ต้องตัดสินใจ การงานลังเล มีผลทำให้รู้สึกสั่นคลอน เกิดการเปลี่ยนแปลงในงานที่ต้องรับผิดชอบ หากนิ่งแล้วคิดให้ดีคุณจะรู้สึกได้ถึงความก้าวหน้าที่เพิ่มมากขึ้น ช่วงต้นถึงกลางเหนื่อย มีปัญหาจุกจิกกับคนและเอกสาร ช่วงปลายจะลุล่วงหากใช้ไหวพริบ “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” การเงินหามาได้เท่าไรก็ใช้หมด ช่วงนี้มีเรื่องให้ต้องควักเงินจ่ายอยู่ตลอดตั้งแต่เรื่องเล็กไปจนถึงเรื่องใหญ่ แต่ถ้าใช้เสน่ห์ให้เป็นจะมีลาภจากการเสน่หา ความรักมีเรื่องอึดอัด ไปแอบรักแอบชอบคนมีเจ้าของ คบหากันแบบลับ ๆ หรือคบซ้อน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ความสำเร็จอยู่แค่เอื้อม การงานประสบความสำเร็จ มีความก้าวหน้า ช่วงนี้คุณกลายเป็นดาวดวงเด่น ผู้ใหญ่กำลังจับตามองเพื่อที่จะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ขอให้แสดงความสามารถเต็มที่ และไม่ทิ้งพวกพ้อง คุณจะได้รับการสนับสนุน การเงินช่วงต้นได้มาอย่างง่าย ๆ ทำให้ใช้ไปอย่างง่าย ๆ เช่นกัน คุณใช้เงินเก่ง หน้าใหญ่ใจโต ทำให้ช่วงปลายอาจต้องน้ำตาซึม เงินหมุนเวียน “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักคนโสดกำลังตกอยู่ในห้วงแห่งรัก แอบปิ๊งรักแบบเงียบ ๆ ส่วนคนมีแฟนแล้วเจ้าเสน่ห์ปนเจ้าชู้ไม่ลดละ ช่วงปลายระวังปัญหามือที่สาม

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ต้องอาศัยคนรอบข้าง ต้องสร้างมิตรภาพให้มาก “ไพ่ 2 คทา” การงานได้ดิบได้ดีเพราะเพื่อนฝูงคอยช่วย ช่วงนี้คุณทำงานด้วยความสบายใจ ถึงแม้งานจะมากแต่รู้สึกมีความสุขในการทำงาน ช่วงปลายมีดวงในการเริ่มต้นงานใหม่ ได้หยิบจับงานเสริม คิดลงทุนทำกิจการเองก็ประสบผลดี การเงินถึงแม้ไม่ได้เข้ามาแบบก้อนโต แต่ทยอยเข้ามาเรื่อย ๆ ไม่ขาดมือ ช่วงนี้ได้กินฟรีบ่อย ทำให้มีเงินเก็บเพิ่มพูน ความรักอบอุ่น คนรักคอยเป็นกำลังใจ หวาน ชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ ส่วนคนโสดยิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้มีแต่คนอยากเข้าใกล้ แต่มักจะกลับมาตายกับคนรักเก่า

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

เอาเรื่องผิดพลาดในอดีตมาคิดมาก สิ่งที่ผ่านมาแล้วหวนคืนไม่ได้ ให้แก้ไขใหม่ทำใหม่ อย่าไปจมอยู่กับอดีต “ไพ่ The Sun” การงานกำลังไปได้สวย ช่วงนี้คุณมีโอกาสทำคะแนนกับผู้ใหญ่ได้เต็มที่ มีความคิดแปลกใหม่นำเสนอ ทำให้มีการปรับเปลี่ยนในองค์กรที่ดีขึ้น แต่ช่วงกลางให้ระวังความวิตกกังวลจนเกินเหตุจะทำให้เสียเรื่องการเงินพุ่งกระฉูด มีรายรับหลายทาง รวมถึงมีดวงจะได้ลาภจากผู้อื่น มรดก เงินก้อน ความรักเดี๋ยวร้ายเดี๋ยวดี แฟนก็เข้าใจยาก ตัวคุณเองก็ขี้น้อยใจ ส่วนคนโสดมีสะดุดรักช่วงต้น แต่มักไปเจอคนมีเจ้าของทำให้เซ็ง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

มีเกณฑ์ได้เดินทางท่องเที่ยว การงานเหมาะกับงานที่ไม่อยู่ติดที่ งานที่เป็นระบบระเบียบจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด เพื่อนร่วมงานปัดความรับผิดชอบอยู่เสมอ ช่วงปลายหากคิดอยากเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ลองส่งใบสมัครดู เผื่อจะมีข่าวดี การเงินใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ส่วนใหญ่ใช้ไปกับการท่องเที่ยว จับจ่ายซื้อของที่อยากได้สนองความต้องการของตัวเอง แต่ไม่น่าเป็นห่วง เพราะพอถึงเวลาขัดสน มักมีคนเข้ามาช่วยเสมอ “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักเน้นการเฮฮา สนุกสนานกับเพื่อนฝูง คนโสดได้เจอคนถูกใจ แต่ต้องศึกษากันนาน คนที่เข้ามาช่วงนี้รักจริงหวังจะแอ้มเสียมากกว่า

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ยิ่งขยันยิ่งประสบความสำเร็จ การงานได้รับความดีความชอบ หากคิดอยากโยกย้าย ขอให้เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ ช่วงนี้คุณกำลังไปได้ดีกับสิ่งที่ทำอยู่ ช่วงต้นถ้าเข้าหาผู้ใหญ่ขอคำปรึกษาจะได้คำแนะนำที่ดี “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินโดดเด่น มีรายรับดี บวกกับคุณรู้จักค่าของเงินใช้จ่ายแต่จำเป็น ทำให้มีเงินเก็บเพิ่มพูน ช่วงนี้มีลาภจากผู้ใหญ่ หรือคนอายุมากกว่า จะได้ดีจากคำพูด ความรักจะมาแบบช้า ๆ คนโสดจะได้ผู้ใหญ่ชักพา ถึงแม้ไม่หวือหวาแต่ก็รู้สึกดี ส่วนคนมีแฟนแล้วรักกันอบอุ่น คนรักคอยพูดคำหวานเป็นกำลังใจให้เสมอ

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร