สุริยคติกาล วันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 6 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.23 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.06 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 07.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ง่าย ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด มีการเดินทางไปต่างถิ่นต่างแดน จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ วิชาลี้ลับมหัศจรรย์ วิชาที่ปิดบังซ่อนเร้น จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีการปะทะคารมกับคนใกล้ชิด คนใกล้ชิดจะเอาใจออกห่าง คนผิวดำแดงจะใส่ความ จะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้ไปพบปะกับผู้คนมากมาย มีโอกาสได้เครื่องประดับทรัพย์สินเงินทองและบริวาร จะได้ผู้อุปถัมภ์ การงานประสบความสำเร็จ คนรักปรับความเข้าใจกันได้ คนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นมากขึ้น

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะทำอะไรต้องรอบคอบจึงจะสำเร็จ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงินหรือเสียทรัพย์ ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีเรื่องสำคัญให้คิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด มีกิจการที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย จะสมความปรารถนาเรื่องความรัก อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย จะทำการใดต้องใช้ความรอบคอบ มีการปะทะคารมเพราะเหตุที่มีเวลาน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคม จะเดินทางจากที่อยู่อาศัย ระวังข้าวของจะเสียหาย ทำงานสำเร็จสมความปรารถนา มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้ลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญพบผู้คนจำนวนมาก

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ ผู้ใหญ่มอบหมายหน้าที่สำคัญให้ทำ ปัญหาอุปสรรคทีมี่อยู่จะคลี่คลาย สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด คนรักหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ควรรอบคอบเรื่องการเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจร ระวังจะเสียทรัพย์ มีการทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.