สุริยคติกาล วันที่ 3 สิงหาคม พ. ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 2 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.02 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.46 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.52 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.42 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึง ฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 12.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-12.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 12.43-19.14 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 19.15-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ทำการใดควรรอบคอบเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ มีงานใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้สมบัติที่หายาก คนในครอบครัวจะมีการเดินทาง จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยากหรือคนเจ็บป่วย ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ จะมีปัญหากับคู่ครอง มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไป การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด คู่ครองคนรักมักหมางเมิน การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ การงานสัมฤทธิผล ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะมีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่ใหม่ ๆ แปลก ๆ จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง สุขภาพดีขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษ จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ง่าย โชคดีด้านการงาน การเงินมีรายได้หมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ รักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.