สุริยคติกาล วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.02 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.46 น.จันทร์ตก เวลา 06.06 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.18 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 16.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด คนรักจะทำตัวเหมือนเพื่อนสนิท ปรึกษาหารือได้ จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ มีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ เพศตรงข้ามให้สิ่งของอันต้องตา ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ มีรายได้เข้ามาหลายทาง การเงินหมุนเวียนดีขึ้น มีโอกาสได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด ควรดูแลรักษาสุขภาพตัวเองและคนรักให้ดี ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย ความรักแม้มีอุปสรรคอยู่บ้างก็แก้ไขได้ มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากจนเกินไป จะได้ศึกษาเล่าเรียนต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี บริวารคนรับใช้จะเจ็บป่วย

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ มีลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี การรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่าย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังเรื่องอาหารการกินและถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด มีความตื่นตัวเรื่องการเงิน เงินสะพัดเข้าออกเป็นประจำ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ มีการตกแต่งที่อยู่อาศัย มีรายจ่ายมากขึ้น ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับการทำงาน รายรับที่ได้คุ้มกับเวลาที่ทุ่มเทลงไป อย่าประมาทในเรื่องการใช้จ่ายเงินทอง ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบมีระเบียบเป็นขั้นตอน จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรรักษาสุขภาพให้ดี ได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้คนอุปถัมภ์ เพื่อนร่วมงานจะให้ความร่วมมือช่วยแบ่งเบาภาระ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจก็จะดำเนินไปได้ด้วยดี การงานประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ จะได้พบคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี จะได้ทรัพย์สินบริวาร ระวังสุขภาพ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ไม่ควรใช้อารมณ์ ผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลืออุปการะ เมื่อเอ่ยปากขอสิ่งใดก็มักจะได้รับการสนับสนุน คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้งานที่ถูกใจ.