@@@……….เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 สถานเอกอัครราชทูต (สอท.) ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ร่วมกับวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.,รัฐแมริแลนด์ ได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 ณ วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.โดยมี ออท.ธานี แสงรัตน์ เป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส โดยมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล และ พิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม และมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ และทีมประเทศไทย พร้อมครอบครัว และชุมชนชาวไทยในกรุงวอชิงตัน,ดีซี.และรัฐใกล้เคียง เข้าร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพร้อมเพรียง ในโอกาสนี้ ออท.ธานี แสงรัตน์ ได้นำข้าราชการและเจ้าหน้าที่ สอท. และทีมประเทศไทย กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินด้วย ภาพแรกบน- ออท.ธานี แสงรัตน์ ขณะกล่าวคำสดุดีถวายพระพรชัยมงคลแก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ภาพถัดไป-ออท.ธานี แสงรัตน์ และ ภรรยาคุณชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ ขณะตักบาตร, สองภาพล่าง- เจ้าหน้าที่จาก สอท. และ ทีมประเทศไทย พร้อม พสกนิกร ที่ไปร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 ถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก . ภาพบางส่วน เครดิต-คุณณรงค์ชัย จากสอท. และคุณเควิน วัดไทยฯ ดี.ซี.

@@@……..ในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 ซึ่งทางสถานเอกอัครราชทูต (สอท.) ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ร่วมกับวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.,รัฐแมริแลนด์ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 ในภาพแรกบน-ออท.ธานี แสงรัตน์ ถือโอกาสมอบประกาศนียบัตรขอบคุณแก่ครูอาสาวัดไทย,ดี.ซี. ที่ได้อาสาช่วยเหลือกิจกรรมกรรมต่าง ๆในงาน “ Sawasdee DC -Thai Festival” ณ National Mall ในการฉลองครบรอบ 190 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-สหรัฐฯ และ ภาพถัดไป- ออท.ธานี แสงรัตน์ มอบประกาศนียบัตรขอบคุณให้แก่คุณแอนนิดา-ปรารถนา ยุทธศาสตร์โกศล ภาพแรกล่าง -ออท.ธานี และ คุณช่อทิพย์ แสงรัตน์ และ พสกนิกรที่ไปร่วมในพิธีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ขณะกรวดน้ำเพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ล่วงลับที่มีพระคุณและเคารพนับถือตามประเพณี ภาพล่างขวา- พสกนิกร ขณะยืนมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ฯ

@@@……….เมื่อสุดสัปดาห์กลางเดือนกรกฎาคม 2566 ครอบครัว “โอสถานุเคราะห์” คุณย่าบังอร โอสถานุเคราะห์,พล.ต.ต.เดชา ไคยฤทธิ์ และ คุณซาริน่า โอสถานุเคราะห์ พร้อม นพ.สมพงษ์ และ คุณแหม่ม-รัชดาวดี พรวิลาวัลย์ ได้เป็นเจ้าภาพบรรพชาอุปสมบทพระ 53 รูป ที่วัดป่ามะไฟ จ.ปราจีนบุรี จึงขออนุโมทนาบุญกับญาติ-มิตรทุก ๆ คนมา ณ ที่ นี้ ด้วย และ ขอบุญและธรรมจงรักษาทุกเมื่อเทอญ

@@@……….เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ,ผบ.ทร.เป็นประธานในพิธีรับมอบโล่ที่ระลึกเพื่อเป็นการขอบคุณในการทำงานของคณะกรรมการสามสมอสมาคม ( สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนนายเรือ ) ชุดเก่า ปี 2565 ภาพบน- พลเรือเอกไกรศรี เกษร,อดีตที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ และ อดีตผู้ช่วยทูตทหารเรือประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ขณะรับโล่ที่ระลึกเพื่อเป็นการขอบคุณในการทำงานของคณะกรรมการสามสมอสมาคมชุดเก่าจากพลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์,ผบ.ทร. ภาพล่าง -จากซ้าย พลเรือเอกไกรศรี เกษร,พล.ร.อ .ภราดร พวงแก้ว พล.ร.อ.บัณฑิตย์ จันทโรยวงศ์, และ พล.ร.ท ชัชชัย โพธิพรรค ถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก

@@@……….ภาพจากพิธีรับมอบโล่ที่ระลึกเพื่อเป็นการขอบคุณในการทำงานของคณะกรรมการสามสมอสมาคม ( สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนนายเรือ ) ชุดเก่า ปี 2565 เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ซึ่ง พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ,ผบ.ทร. เป็นประธานในพิธี บรรดาสมาชิกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนนายเรือ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ ผู้บัญชาการทหารเรือพลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ( ยืนกลางทั้งสองภาพ )

@@@………เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2566 คุณต้อม-รินดา ปาร์คเกอร์ และสามีคุณเกรก ปาร์คเกอร์ พร้อมลูกสาววัย 15 ปี น้องเคที มารีส์ ปาร์คเกอร์-นางแบบรุ่นจิ๋วอังกฤษ ( สามคนจากซ้าย) เดินทางจากประเทศอังกฤษมาเยี่ยมญาติคุณชุติญา รุ่งดิลกธนดล ถือโอกาสแวะเยี่ยม นพ.แดน เสพย์ธรรม และครอบครัวขณะอยู่เมืองไทย ก่อนจะเดินทางกลับนครดาลลัส รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา วันที่ 16 กรกฎาคม ศกนี้

@@@…..นางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรและเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศล พิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน และการลงนามถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 ณ วัดพุทธไทยถาวรวนาราม นครนิวยอร์ก โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และหน่วยงานทีมประเทศไทย ณ นครนิวยอร์กเข้าร่วมพิธีด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้โดยพร้อมเพรียงกัน

@@@…..เมื่อวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2566 กงสุลภาวินี จันทร์สำราญได้เข้าร่วมกิจกรรม “Little Thailand Neighborhood Tour” ซึ่งองค์กร Thai Community USA NYC ได้จัดร่วมกับสำนักงานของคุณ Steven Raga สมาชิกสภารัฐนิวยอร์ก องค์กร OCA-NY และ StoryCorps เพื่อประชาสัมพันธ์ถนน Little Thailand Way ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างยิ่งขึ้น โดยคุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาทีและคุณ Steven Raga ได้พาผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดินเยี่ยมชมตั้งแต่วัดพุทธไทยถาวรวนารามไปถึงถนน Little Thailand Way ได้รับทั้งความรู้ ความสนุกสนาน รวมถึงได้แวะชมร้านอาหารและธุรกิจของคนไทยในละแวกดังกล่าวด้วย

@@@…..เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566 คุณมาลี ตุงคะบุรี นายกสมาคมชาวเหนือแห่งรัฐนิวยอร์ค พร้อมคณะกรรมการสมาคม และสมาชิก มาร่วมงานเลี้ยงส่งและแสดงความยินดีกับคุณวุฒิชัย (วู้ดดี้) คุณสุ และน้องอเล็กซานเดอร์ ในโอกาสที่คุณวู้ดดี้ได้ไปซื้อบ้านหลังใหม่และย้ายครอบครัวไปอยู่รัฐเท็กซัส ณ ร้านอาหารชาวไทย ควีนส์ นิวยอร์ค ในโอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวและขอให้ประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าสืบไปนะคะ

@@@…..เวลา 11.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2566 พระมหาดำรงค์ นริสฺสโร อังคะ คณะพระเดินธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก ได้รับมอบหมายจากพระสุธรรม ฐิตธัมโม หลังเสร็จสิ้นภารกิจการเดินทำความเพียรเผยแผ่พระพุทธศาสนาจนถึงประเทศฝรั่งเศส ก็เดินทางกลับถึงวัดหลวงอาร์เจนตินา เขตชาโกมุท เมืองบัวโนสไอเรส เพื่ออยู่จำพรรษา ได้รับการต้อนรับจากศรัทธาญาติโยม ทั้งชาวไทยพี่น้องชาวลาว และชาวอาร์เจนตินา ด้วยพระมหาดำรงค์ เป็นธรรมทูต ในนามพระสงฆ์ไทยที่ไปพัฒนาวัด และเป็นที่เคารพรักของศรัทธาญาติโยมเป็นอย่างยิ่ง ตลอดจนมีภารกิจสำคัญ คือ จดทะเบียนสร้างวัดให้เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์ ถูกต้องตามกฏหมายของประเทศอาร์เจนตินา และเพื่อจะได้ให้เป็นที่พึ่งพิงของชาวเมืองไว้ในพระพุทธศาสนาสืบของประเทศสืบต่อไป

@@@…..เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2566 นางอุรษา มงคลนาวิน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ นายนัฐพงศ์ สุวรรณภักดี อุปทูตฯ พร้อมด้วยข้าราชการสถานทูต พี่น้องประชาชนชาวไทยในประเทศโปแลนด์ร่วมกิจกรรมงาน พิธีเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนม์พรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการนี้นิมนต์ พระครูใบฏีกาอำนาจ โอภาโส ปธ.สงฆ์วัดเพื่อพระนิพพาน ประเทศเยอรมัน พระสายัณห์ ติขิโณ ที่พักสงฆ์วิมุตติธรรม สวิตเซอร์แลนด์ พระศุภชัย สุภาจาโร วัดอุษาพุฒยาราม มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา สวดเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคล ลำดับต่อมา นางอุรษา เอกอัครราชทูต นำข้าราชการประชาชนร่วมถวายสังฆทาน และถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ พระสงฆ์ให้พร พี่น้องประชาชนร่วมรับประทานอาหาร ในขณะเดียวกันสถานทูตได้จัดยาฟ้าทลายโจรให้กับประชาชนคนไทยที่มาร่วมงานเพื่อเป็นของขวัญวันมหามงคลในกาลนี้ด้วย

@@@…..เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ปกรณ์​จันทรโชตะ​ ผบ.มทบ.42 เป็นประธานในการมอบทุนการศึกษา โครงการ “ทุนการศึกษาเพื่อเยาวชนที่ดีของสังคม” ประจำปีการศึกษา 2566 ด้วยอาจารย์นวพร สุขศิริวัฒน์ ผู้ประสานงานโครงการ “ทุนการศึกษาเพื่อเด็กยากไร้” เรียนเชิญ ผบ.มทบ.42 เพื่อเป็นเกียรติในการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน รวมทั้งสิ้น 23 โรงเรียน ในเขตจังหวัดสงขลา โดยมี พ.ท.อภิสิทธิ์ ฤทธิศักดิ์ รอง หก.กกร.มทบ.42 บรรยายให้ความรู้ พร้อมชมวีดีทัศน์ ประวัติศาสตร์ชาติไทยกับสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อสอดแทรก และให้ความรู้กับเด็กนักเรียน ณ สโมสรค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

@@@….เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้จัดพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ พิธีถวายพระพรชัยมงคล รวมทั้งพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566

นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ รักษาราชการแทนกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ และกราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

หลังจากนั้นได้กล่าวนำคำถวายสัตย์ปฏิญาณฯ รวมทั้งได้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชา โดยมีข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ และคู่สมรส ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโกและคู่สมรส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว รวมทั้งได้ร่วมลงนามถวายพระพรฯ โดยพร้อมเพรียงกัน

@@@…..สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ พร้อมด้วยข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ได้บริจาคอาหารและสิ่งของนำมอบให้แก่ The Friendship Center ซึ่งเป็นองค์กรที่รวบรวม และแจกจ่ายอาหารให้แก่ผู้มีรายได้น้อยและผู้ด้อยโอกาส ในนครชิคาโก เพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้ร่วมกับสมาคมไทยอเมริกันแห่งรัฐอิลลินอยส์ คณะแพทย์ พยาบาล และจิตอาสาในรัฐอิลลินอย จัดกิจกรรม Annual Health Fair 2023 เพื่อให้บริการตรวจสุขภาพโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ชุมชนไทยและครอบครัว รวมทั้งได้เปิดให้บริการกงสุลรอบพิเศษในงานดังกล่าว ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เพื่อร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 นี้ด้วย

@@@….เมื่อวันที่ 20 กรกฏาคม 2566 นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เยือนเมืองอินดีแอนาโพลิส รัฐอินดีแอนา เพื่อพบและหารือกับ นางสาว April Fisher รองประธานฝ่าย Global Markets องค์กร Indiana Economic Development Corporation และคณะเจ้าหน้าที่ IEDC รัฐอินดีแอนา เพื่อเสริมสร้างความรู้จักระหว่างกัน รวมทั้งหารือแนวทางในการขยายความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและวิชาการระหว่างกันให้เพิ่มพูนยิ่งขึ้น

หลังจากนั้น รองกงสุลใหญ่ฯ และคณะฯ ได้เดินทางไปพบปะกับผู้ประกอบการร้านอาหารไทยและชุมชนไทย ที่ร้าน Thai Select เมือง Zionsville รัฐอินดีแอนา โดยนอกจากจะเพื่อเยี่ยมเยียนชุมชนไทยและกระชับความสัมพันธ์แล้ว สถานกงสุลใหญ่ฯ และผู้นำชุมชนไทยยังได้หารือเกี่ยวกับแนวทางในการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างชุมชนไทยในรัฐอินดีแอนา และการพัฒนาเชื่อมโยงกับทางการรัฐอินดีแอนาด้วยต่อไป

@@@….เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม 2566 นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้พบหารือกับนาย Ed Phillips ผู้อำนวยการฝ่ายการผลิต และผู้จัดการแผนกต่างๆ ของบริษัท Thai Summit Kentucky Corporation เมือง Bardstown รัฐเคนทักกี

ในโอกาสดังกล่าว ผู้อำนวยการฝ่ายการผลิตฯ ได้ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งเน้นการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์คุณภาพสูง สำหรับยานยนต์ชั้นนำในตลาดอเมริกาเหนือ ปัจจุบันบริษัท Thai Summit มีฐานการผลิต 2 แห่งในสหรัฐฯ ได้แก่ เมือง Bardstown รัฐเคนทักกี และเมือง Howell รัฐมิชิแกน ซึ่งนับเป็นการลงทุนรายใหญ่ของประเทศไทย ด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากรัฐทั้งสองเป็นอย่างดี

หลังจากนั้น รองกงสุลใหญ่ฯ และคณะฯ พร้อมด้วยผู้อำนวยการฝ่ายการผลิตบริษัท Thai Summit Kentucky Corporation ได้เข้าเยี่ยมคารวะนาย Richard Heaton นายกเทศมนตรี เมือง Bardstown ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งของบริษัทฯ เพื่อเสริมสร้างความรู้จักระหว่างกัน รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในการขยายความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจและวิชาการระหว่างกันต่อไป

@@@…..วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 คณะสงฆ์ อุบาสก อุบาสิกา วัดพระธรรมกายชิคาโก ได้ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนา เพื่อถวายพระพรชัยมงคล เป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาในวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดี ในนามของคณะสงฆ์ อุบาสก อุบาสิกา วัดพระธรรมกายชิคาโก สหรัฐอเมริกา ขอถวายพระพร

@@@….นพ.พิสิษฐ์-คุณทัศนีย์ รังษีเทียนไชย และทุกคนในครอบครัวต่างดีใจ ที่ทราบข่าวว่าSosie รังษีเทียนไชย Sheffert ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมและสวยงาม และได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขัน Ice Skat  Chicago Open เมื่อเร็วๆนี้ เพื่อนๆฝากแสดงความยินดีมาถึงหลานสาวด้วยนะคะ

@@@…….…รังสิต คงจันทร์ (นั่ง 3 จากขวา ) กลับมาเมืองไทยในโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐเยือนแผ่นดินแม่ถือโอกาสนำรองเท้าไปแจกเด็กนักเรียนในเขตจังหวัดสุรินทร์บ้านเกิด จากนั้นไปทำบุญวัดบ้านด่านช่องจอมเมตตา อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ได้นมัสการหลวงปู่เฮง ปภาโส ได้บุญอย่างมากจากเกจิอาจารย์ชื่อดังของสุรินทร์ที่ยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบันท่านอายุ 96 ปี

@@@…….. .คณะครูอาสาสมัครโรงเรียนวัดไทยลอส แอนเจลิส เตรียมความพร้อมในการจัดงานวันอาสาฬหบูชา ขอเชิญชวนชาวไทยในแอล.เอ.และเมืองรอบนอกทำบุญถวายผ้าอาบน้ำฝนได้ที่วัด แม้จะเข้าพรรษาไปแล้วก็ยังถวายได้

@@@……….รสสุคนธ์ วรศรี (ซ้าย)พิธีกรในรายการของ NAT TV และเจ้าของนสพ. The Asian Pacific News กลับมาเมืองไทยมาพร้อมกับโครงการเยาวชนฯ พร้อมกันนี้ก็นำอัฐิของ นายนักบิน วรศรี สามีมาทำ 3ภารกิจสุดท้าย ทั้งนี้อัฐิที่นำมาด้วยจากแอล.เอ.ถูกแบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนหนึ่งนำไปบรรจุไว้ที่วัดท่าพระ (วัดตระกูล”วรศรี”) เพื่ออยู่เคียงข้างคุณพ่อวิจิตร วรศรีส่วนหนึ่ง นำไปบรรจุไว้ที่วัดเกษตรพัฒนา หมู่ที่ 8 ตำบลคำขวาง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่ออยู่กับคุณแม่แน่งน้อย วรศรี (คุณนักบิน เพิ่งนำอัฐิของคุณแม่ไปไว้ที่นี่เมื่อเดือนตุลาคม 2565 )ส่วนที่เหลือนำไปลอยอังคารที่ท่าน้ำนนท์ หน้าวัดบรมราชากาญจนาภิเษก “ขอให้คุณนักบิน วรศรี ไปสู่ภพภูมิที่ดีค่ะ”

@@@……..เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส พร้อมด้วยนางสาวไปรยา เศวตจินดา กงสุลฝ่ายเกษตร ณ นครลอสแอนเจลิส นายนิวัฒน์ หาญสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครลอสแอนเจลิส และนางสาวมาริสา วงษ์เสรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครลอสแอนเจลิส ร่วมฉลองความสำเร็จการเปิดตัวส้มโอสดนำเข้าจากไทยมายังตลาดสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก พร้อมทั้งฉลองความสัมพันธ์ 190 ปี ไทย – สหรัฐ ในงาน “Afternoon Tea with Thai Pummelos” ณ ทำเนียบกงสุลใหญ่ฯ กงสุลใหญ่ต่อฯ กล่าวแสดงความยินดีในการนำเข้าส้มโอสดจากประเทศไทยสู่ตลาดสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดผลไม้สดที่มีศักยภาพสูง มีสถิติการนำเข้าและบริโภคผลไม้เมืองร้อนขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ส้มโอยังนับเป็นผลไม้สดของไทยลำดับที่ 8 ที่สามารถผ่านกระบวนการตรวจสอบมาตรฐานสุขอนามัยพืชของสหรัฐฯ และได้รับอนุญาตให้นำเข้าเพิ่มเติมจากมะม่วง มังคุด เงาะ ลำไย ลิ้นจี่ สับปะรด และแก้วมังกรอีกด้วย นอกจากนี้ กงสุลฝ่ายเกษตรฯ ได้เน้นย้ำถึงความพยายามและการทำงานอย่างสอดประสานกันระหว่างฝ่ายไทยและสหรัฐฯ ตลอดระยะเวลา 15 ปี เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นว่าส้มโอสดนำเข้าจากไทยมีความปลอดภัย ไร้แมลงศัตรูพืช และสามารถบริโภคในสหรัฐฯ ได้อย่างมั่นใจ

@@@………งาน “Afternoon Tea with Thai Pummelos” จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพของส้มโอไทยในตลาดสหรัฐฯ เน้นกลุ่มเป้าหมายกลุ่มนักธุรกิจผู้นำเข้าสินค้าจากภูมิภาคเอเชีย ร้านอาหารไทย และสื่อมวลชน โดยมีการแนะนำส้มโอสดนำเข้าของไทยทั้ง 5 สายพันธุ์ ได้แก่ ทับทิมสยาม ทองดี ขาวน้ำผึ้ง ขาวใหญ่ ขาวแตงกวา พร้อมทั้งมีการสาธิตการปอกเปลือกส้มโอ และการทำยำส้มโอให้แก่ผู้เข้าร่วมงานได้รับชมและลองรับประทานด้วย ในโอกาสนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศฯ ยังได้ร่วมกิจกรรมจับสลากรายชื่อผู้โชคดีรับบัตรรางวัลรับประทานอาหารมูลค่า 100 ดอลลาร์สหรัฐ ณ ร้านอาหาร Otus Thai Kitchen & Coffee และ Love2Eat ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยชื่อดังที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จำนวน 2 รางวัลอีกด้วย

@@@……. ในวันอังคารที่ 11 กรกฎาคม 2566 หลวงพ่อพระครูปลัดเชาว์ ฐานุตฺตโร ได้ถวายอาสนะนั่ง จำนวน 10 ผืนและคัมภีร์กัณฑ์เทศน์อานิสงส์ทั่วไป 2 ชุด เพื่อประโยชน์ใช้สอยในกิจกรรมของคณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ในนามของคณะสงฆ์วัดไชยมงคล ขอขอบคุณและอนุโมทนาหลวงพ่อพระครูปลัดเชาว์ ฐานุตฺตโร มา ณ โอกาสนี้

@@@……..เมื่อวันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2566 พุทธศาสนิกชนแห่งเมืองพินอล ประกอบด้วย คุณรัชฎา อ่อนอัฐ,คุณอ้อยทิพย์ อยู่เย็น,คุณนันทิยา เลิศลือชาชัย และคุณอธิชา มิทเซลล์ พร้อมด้วยเพื่อนกัลยาณมิตรได้มาอุปถัมภ์ถวายภัตตาหารเพลและบำรุงค่าใช้จ่ายแก่ทางวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย คณะสงฆ์ฯ ขออนุโมทนา ในกุศลที่ทำครั้งนี้ด้วย

@@@………ในวันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2566 หลวงพ่อพระสมุห์ภิรมย์ พัฒหาญ และพระมหาวสันต์ ภาวงค์ เดินทางมาส่ง พระมหาจำเนียร ลาทอง ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางกลับไปจำพรรษาที่วัดไชยมงคลเมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากกลับไปเยี่ยมเยือนครูบาอาจารย์และญาติพี่น้องเป็นเวลา 4 เดือน ขอให้เดินทางโดยสะดวกและปลอดภัย ตลอดทาง

@@@……….วันพฤหัสที่ 20 กรกฎาคม 2566 คุณอนงค์ แอปซาย และครอบครัว เมืองซานพาโบล่ พร้อมด้วยเพื่อนๆกัลยาณมิตร ได้ไปทำบุญถวายสังฆทานด้วยอาหารแห้ง ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลทั้งปวงไปให้แก่คุณแม่สังวาล เสนดี และลูกชาย คุณวิลเลี่ยม (เจมส์) แอปซาย

@@@………เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 วัดพุทธคุณาราม Niagara, New York จัดงานทำบุญฉลองครบรอบ 2 ปี ในการก่อตั้งวัดเพื่อให้ชาวพุทธได้มีสถานที่พึ่งพาทางใจและประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณี วัดพุทธคุณาราม อยู่ห่างไกลตัวเมือง ทำให้พุทธศาสนิกชนชาวนิวยอร์กร่วมใจกันมาร่วมงานบุญเพื่อบำรุงพระพุทธศาสนา โดยมีกลุ่มกัลยาณมิตรเดินทางจากรัฐนิวยอร์คมาร่วมทำบุญ และได้แสดงนาฏศิลป์ ด้วยการฟ้อนบรวงสรวงเพื่อขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้วัดได้เจริญสืบไป ทางคณะสงฆ์แห่งวัดนี้ขออนุโมทนาสาธุบุญกับทุกท่านด้วย

@@@……..คุณอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และคณะฯ ร่วมกับ สคต.นิวยอร์กได้มอบประกาศนียบัตร Thai Select ให้แก่ร้านอาหารไทยในนิวยอร์ก และได้ร่วมหารือกับร้านอาหารไทยในสหรัฐฯ โดยตัวแทนร้านอาหารไทยได้กล่าวขอบคุณ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่อาหาร Thai Select ให้เข้าร่วมกิจกรรมที่มีความสำคัญในสหรัฐฯ มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตลอดปี เพื่อให้เกิดผลดีต่ออาหารไทยมากขึ้น รวมถึงส่งเสริมความรู้ด้านกฎหมาย การทำบัญชี แรงงาน ตลอดจนการรวมกลุ่มกันของร้านอาหารไทยเพื่อพัฒนาสินค้าจากอาหารไทยในร้านให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถขายได้ในตลาดต่อไป ในโอกาสนี้ตัวแทนกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้กล่าวขอบคุณร้านอาหาร Thai Select ทุกร้านที่เป็นกำลังสำคัญในการสะท้อนความเป็นไทยให้ต่างชาติรู้จักอาหารไทยและสินค้าไทยมากขึ้น โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมสนับสนุนกิจกรรม Thai Select เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับร้านอาหารไทยในสหรัฐฯ ในภาพ ห้องอาหารเมย์ ขายดี ขณะรับป้ายไทยThai Select จากคุณอารดา เฟื่องทอง โดยมีพิธีมอบ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 ที่ Thai Trade Center New York ศูนย์การค้าส่งออก สำนักงานนิวยอร์ก เลขที่: 1359 Broadway ชั้น 15 นครนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก.

@@@……..From Mini Concert United Nation Food and Music Festival เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2023 มีอาหารเครื่องดื่ม มาจากหลายๆแห่ง ชมรมอนุรักษ์รำไทยนิวยอร์กนำโดยคุณศิรินารถ เดวิโดวิส ( ยืนซ้ายสุด ) และเหล่าศิลปินได้มาร่วมงานMini United Nation Food & Music Festival ที่ Queen Bridge Park เป็นการรวมพลังของหลายๆชาติงานนี้ชมรมอนุรักษ์รำไทยนิวยอร์ก มาในTheme ชุดไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการแต่งกายของคนไทยในงานพิธีต่าง ๆซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนในงานเป็นอย่างมาก และทางชมรมฯได้รำเปิดงานในชุดรากไทย และภูมิใจมากที่ได้มีส่วนร่วมกับชุมชนในครั้งนี้

@@@…….. เมื่อวันเสาร์ที่ 22 กค. 2566 คุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาที หนึ่งในผู้นำท้องถิ่นของนิวยอร์ก ได้จัดทำรายการ เยี่ยมชมวัดไทย รายการสนับสนุนให้มีกิจกรรมไทยต่อเนื่องบนถนน Little Thailand Way, Elmhurst, NY (แถวร้าน ข้าวแกง) การถ่ายทำเริ่มจากวัดพุทธไทยถาวรวนาราม ร้านอาหารไทย และ เดินทัวร์แถวใกล้วัดไทย การแสดงบนลานของถนน เรียกการถ่ายทำ Story Corps Little Thailand Way , NY ในภาพ คุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาที หรือ หมู นาบอน ( ยืนซ้ายสุด ) ผู้นำชุมชนไทยในนิวยอร์ก และคณะนักแสดงถ่ายภาพด้วยกัน เป็นที่ระลึกหลังจบงาน

@@@………ในการแข่งขันกระโดดเชือก (การแข่งขันจัมพ์โร้ป ) ชิงแชมป์โลกปี 2023 ที่เมืองโคโรลาโด สปริงส์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-23 กรกฎาคม นี้ ซึ่งจัดโดยสหพันธ์กีฬาจัมพ์โร้ปนานาชาติ (IJRU) มีนักกีฬากว่า 1,200คนจาก 25 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันนับว่ามากเป็นประวัติการณ์ สมาคมกีฬาจัมพ์โร้ปไทย ได้ส่งคู่แฝดไทย “ พิชา-ชยา” พีรญา-พีรชยา พลับพลา แชมป์กระโดนเชือกไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้วย ในการแข่งขันประเภทฟรีสไตล์หญิงคู่อายุ 12-15ปี คู่แฝดไทย “ พิชา-ชยา” พีรญา-พีรชยา พลับพลา โชว์ลีลาได้ดีมาก ตลอดเวลาในการแข่งขันทำให้ผู้บรรยายต่างชาติชื่นชมลีลาของสองฝาแฝดไทยพูดเชียร์อยู่ตลอดเวลา เนื่องจากคู่แฝดของไทยโชว์ท่ายากเหนือความคาดหมายทำแต้มรวมถึง 25.31คะแนน ทิ้งอันดับ 2 เยอรมันนีห่างซึ่งทำได้11.59 คะแนน และอันดับ3 ออสเตรเลีย ทำได้10.42 คะแนน จบการแข่งขันคู่แฝดไทยคว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ บราโว้!