เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 60 ปี สุขภาพแข็งแรง เดินออกกำลังกายเสมอแต่ไม่ถึงกับเหนื่อย แต่ถ้าวิ่งมากจะปวดหัวเข่า ตามปกติไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ แต่มีโรคเบาหวาน มีอาการปวดเกาต์แทบทุก 6 เดือนจากกรดยูริกในเลือดสูง ไขมันในเลือดสูง ไม่ต้องกินยา หมอให้ควบคุมอาหาร ไม่ให้เครียด สำหรับที่เป็นปัญหาต้องถามก็คือ ปัจจุบันมีแฟนคนใหม่อายุ 50 ปี เธอมีความต้องการทางเพศสูง ผมต้องทำการบ้านเดือนละประมาณ 4-5 ครั้ง อุปสรรคที่เกิดขึ้นคือ “นกเขาไม่ค่อยขัน” แถมยังหลั่งเร็วอีกต่างหาก ปลุกเร้าอย่างไรก็ไม่ขึ้น ทำให้แฟนใหม่เริ่มหงุดหงิด ตอนนี้ผมจึงสนใจเรื่องการเสริมฮอร์โมนเพศชาย ทั้งการกินยาและใช้ครีมช่วยเสริมให้การแข็งตัวดีขึ้น จึงอยากขอคำแนะนำคุณหมอโอช่วยเหลือครับ

ด้วยความนับถือ

วิพัฒน์ 60

ตอบ วิพัฒน์ 60

ชายวัย 60 ปี มีภรรยาอายุ 50 ปี การมีเพศสัมพันธ์จะเป็นความสุขที่ดีที่สุด ความต่างของอายุเป็นการช่วยความตื่นตาตื่นใจ ความตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสอยู่ใกล้ชิดกันทุกวัน ผู้ชายสูงอายุจะตื่นเต้นตลอดเวลาที่ได้มีโอกาสอยู่ใกล้กันและภรรยาสาวก็จะมีความต้องการทางเพศสม่ำเสมอ แต่ถ้าสุขภาพฝ่ายชายไม่แข็งแรง ความพอใจทางเพศก็จะเป็นอุปสรรคทำให้ลดความสุข ผิดหวังทุกครั้ง ทางนี้เพศเปลี่ยนจากความพอใจไปเป็นความทุกข์และที่น่าเห็นใจคือฝ่ายหญิงจะขาดความสุขไปด้วย ชายวัย 60 ปี มีจุดอ่อนคือปวดข้อจากโรคเกาต์ทุก 5-6 เดือน ไขมันในเลือดสูงยังไม่ได้ทานยาลดไขมัน วัยต่ำกว่า 50 ปี ถ้าคุมอาหารแล้ว 6 เดือนตรวจเลือดดูไขมันทุก 2 เดือน แล้วใช้วิธีการออกกำลังช่วยโดยพยายามไม่ใช้ยาลดไขมันโดยทดลองสัก 6 เดือน หากไขมันไม่ลดก็จำต้องพิจารณายาลดไขมัน

แต่วัยสูงอายุอย่างคุณถ้าปล่อยให้ไขมันสูงเกินไป นานไปจะเสี่ยงจึงควรปรึกษาแพทย์พิจารณาให้ยาลดไขมันเลย การทำการบ้านเดือนละ 3 ครั้ง ถือว่าอ่อนแอมากอย่างน้อยต้อง 2 ครั้งต่ออาทิตย์ วัยสูงอายุหากมีการอ่อนตัวของอวัยวะเพศทำให้เกิดอาการหลั่งเร็ว ถ้าแก้ไขความแข็งตัวนั้น การแก้ไขการหลั่งเร็วจะดีขึ้นทันที คุณควรตรวจเลือดดูฮอร์โมนชายเทสโทสเตอโรนด้วยเพื่อเสริมฮอร์โมนชายได้ ถ้าคุณต้องการเพิ่มฮอร์โมนชายก็มีการฟื้นฟู

การฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศเส้นเลือดอวัยวะเพศจะแก้ไขให้กลับเป็นหนุ่มได้อีก เรื่องปวดข้อจากอาการโรคเกาต์แก้ได้โดยให้ลดอาหารสัตว์ปีกและเครื่องในประกอบกันไปพร้อมกับกินยาและพบแพทย์สม่ำเสมอ ชายวัย 60 ปี สามารถฟื้นฟูได้ วิธีการรักษาหลายวิธีหากไม่มีข้อแม้ที่จะเสริมฮอร์โมนชาย การเสริมชนิดกินและชนิดฉีด จะช่วยให้อารมณ์ทางเพศฟื้นได้ดี ช่วยกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ลดอารมณ์หงุดหงิดอย่างไม่มีเหตุผล

ปัจจุบันพบว่ามียาใกล้ตัวสามารถใช้บริโภคทุกวัน คือการออกกำลังสม่ำเสมอจะช่วยขจัดของเสียไขมันในเลือดออก เพิ่มพละกำลังแก่กล้ามเนื้อ เพิ่มพลังหัวใจ พลังปอดให้ขยายได้เต็มที่ ทั้งหมดจะได้ผลดีแก่พลังทางเพศในที่สุด ยาวิเศษนี้ไม่ต้องซื้อแต่ต้องมีวินัยในการปฏิบัติถึงจะสำเร็จผล สุดท้ายการฝึกกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัว 30 นาทีทุกวันจะเพิ่มความสุขให้ทั้งชายและหญิงได้และรักกันมากขึ้น.