ร่วมด้วยช่วยประท้วง…เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2566 ผู้เข้าร่วมประท้วงถือป้ายสัญลักษณ์กลุ่มพนักงานสตาร์บัคส์ เข้าร่วมการประท้วงของสมาคมนักเขียนบทภาพยนตร์แห่งสหรัฐ (WGA) ที่บริเวณด้านนอกของสตูดิโอเน็ตฟลิกซ์ ในลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย (GETTY IMAGES)

มือไม่ว่าง…นักผจญเพลิงส่งสัญญาณมือ ทั้งที่อุ้มทั้งแมวและกระต่ายอีก 2 ตัว ที่ช่วยเหลือออกมาจากกองเพลิงไปด้วย เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2566 เหตุเพลิงไหม้จากไฟป่าครั้งนี้ กินพื้นที่กว้างระหว่างหมู่บ้านคิโอทาริและเกนนาดิบนเกาะโรดส์ ประเทศกรีซ และเกิดขึ้นในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวคับคั่ง ส่งผลให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินเป็นจำนวนมาก และนักท่องเที่ยวต้องหลบออกจากเกาะเพื่อหนีไฟป่า (AFP)

ฤทธิ์ไต้ฝุ่น…ภาพเด็ก ๆ โดนน้ำทะเลซัดสาดระหว่างเดินอยู่ริมเขื่อนกั้นทะเล ในเมืองนาโวทัส ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2566 เนื่องจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นทกซูรี ที่พัดผ่านตอนเหนือของเกาะลูซอน (AFP)

แวะมาเที่ยว…ไมเคิล โอเวน อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษของพรีเมียร์ลีก มาเที่ยวชมตึกเอ็มไพร์สเตท นครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2566 ระหว่างเข้าร่วมการเฉลิมฉลองการจัดการแข่งขันฤดูร้อนเป็นครั้งแรกของพรีเมียร์ลีกในสหรัฐ (GETTY IMAGES)

ตัวแทนปิศาจน้อย…เด็กชายนักแสดงทาสีดำตลอดทั้งร่าง เพื่อรับบทเป็นปิศาจในการแสดงประจำปีที่เรียกว่า Taziyeh ของเทศกาลเก่าแก่ทางศาสนา ซึ่งมักเน้นเรื่องของจิตวิญญาณและความขบถ เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2566 ที่เมืองนูชาบัด ประเทศอิหร่าน (AFP)

ผลพวงแห่งสงคราม…สภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นกับวิหารนิกายออร์โธดอกซ์ในเมืองโอเดสซา เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2566 หลังจากที่โดนทำลายระหว่างสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่ยังไม่มีท่าทีว่าจะยุติได้โดยง่าย (AFP)

หลากมุมหลายเหลี่ยม…คีธ คอร์ทนีย์ ศิลปินแนวจัดวางชาวออสเตรเลีย โพสท่าให้ถ่ายภาพระหว่างงานปรีวิวนิทรรศการ ‘Kaleidoscope’ ของเขา ที่จัดขึ้นให้สื่อมวลชนเข้าชมก่อน ที่พิพิธภัณฑ์พาวเวอร์เฮาส์ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2566 (GETTY IMAGES)