สุริยคติกาล วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.01 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ตก เวลา 03.30 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.30 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 19.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-06.01 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 06.02-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความเฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ มีเรื่องใช้เงินอยู่เสมอ ญาติบุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ ควรระวังสุขภาพของตนเองและเด็ก ๆ คนใต้ปกครองให้ดี การติดต่อสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ดำเนินไปได้ด้วยดี มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีบุคคลสำคัญเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันจันทร์ มีปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องทำให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีการขยายธุรกิจออกไป มีการขยายและปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสำนักงาน ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ เรื่องเงินทองควรออม การงานมีปัญหาต้องแก้ไข การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร บริวารเข้าแถวกันดี โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ จะได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก จะได้พบญาติมิตรที่เคยมีความผูกพันในอดีต คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน การมีภาระความรับผิดชอบมากทำให้เกิดความเครียด ควรหาเวลาออกกำลังกายและพักผ่อนบ้าง

เกิดวันพุธ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ให้ผลประโยชน์ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ ควรกราบไหว้บูชาพระปางป่าเลไลยก์จะทำให้ชะตาดีขึ้น จะมีโครงการงานใหม่ ๆ เข้ามา จะได้บุตรบริวารและมีอะไรใหม่ ๆ เป็นนักค้นคว้าที่มีความมานะพยายาม คนทางไกลเดินทางมาหา ทำการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี มีการเดินทางติดต่อกับต่างถิ่นต่างแดน จะได้รับมอบหมายให้ติดตามทวงหนี้ จะมีรายได้จากเข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายปรับปรุงการงานเดิมจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน สิ่งของที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้รับฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย การงานจะประสบความสำเร็จ มีโอกาสปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางที่ดีขึ้น ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วย มีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังผู้ร้ายหาโอกาสขโมยทรัพย์สิน

เกิดวันเสาร์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ มีความสำเร็จเกิดลาภผล เข้าไหนเข้าได้ทุกระดับชั้น จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ เรื่องร้าย ๆ หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า