“The Childe เทพบุตร ล่านรก” หนังเกาหลีสายโหดที่คอหนังแนวนี้ห้ามพลาด!! กับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของพ่อหนุ่มไมโครเวฟ “คิมซอนโฮ” ที๋โด่งดังจาก Hometown Cha-Cha-Cha แท็กทีมกับผู้กำกับสายดาร์กฝีมือระดับพระกาฬ “พัคฮุนจอง” ที่เคยฝากผลงานอย่าง The Witch พาร์ท 1 และ 2, Night in Paradise

หนังเรื่องนี้เกือบจะไม่มี คิมซอนโฮ แล้ว เพราะเริ่มถ่ายทำในช่วงที่เขาเจอกระแสข่าวดราม่าพอดิบพอดี ที่เกือบทำหนุ่มคนนี้หมดอนาคต แต่ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ ผู้กำกับ พัคฮุนจอง ยืนยันว่าจะให้ คิมซอนโฮ เล่นหนังเรื่องนี้ต่อไป ไม่เปลี่ยนตัวแสดง พร้อมยกย่องพระเอกหนุ่มยิ้มสวยว่า เกิดมาเพื่อบทนักฆ่าใน The Childe ที่แท้ทรู ทำให้นี่คือหนังเรื่องแรกของเขา

The Childe เล่าถึงเรื่องราวของ “มาร์โก” หนุ่มนักมวยลูกครึ่งฟิลิปปินส์-เกาหลี ที่รับบทโดยนักแสดงดาวรุ่ง คังแทจู ที่ต้องดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง เขาจำเป็นต้องหาเงินมารักษาแม่ จึงพยายามตามหาพ่อ ซึ่งน่าจะมีเงินมาช่วยเหลือแม่ได้ แต่แล้วการตามหาพ่อชาวเกาหลีใต้ครั้งนี้ ได้พลิกชีวิตเขาไปตลอดกาล เขาตกเป็นเป้าหมายถูกไล่ล่าจากนักฆ่ามือโปรที่รับบทโดย คิมซอนโฮ ที่ไม่รู้ว่ามาดีหรือมาร้าย

จุดแข็งของ The Childe

หนังเกาหลีถ้ามาสายโหด คอหนังแนวนี้รู้ดีอยู่แล้วว่า ทำถึงแน่นอน แต่โดยภาพรวมแล้ว The Childe ไม่ได้เน้นความโหดแบบเต็มพิกัดขนาดนั้น มาแนวโหดเพื่อความบันเทิงมากกว่า โหดกำลังดี ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป

ด้านพระเอกหนุ่ม คิมซอนโฮ ที่ผู้กำกับตั้งใจให้รับบท “เดอะแบก” ของหนังเรื่องนี้ ได้แสดงในบทบาทที่เขาไม่เคยเล่นมาก่อน นักฆ่าหน้ายิ้มที่มีความยียวนกวนประสาท มีบุคลิกลักษณะแปลก ๆ แต่กลับมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก ซึ่งสามารถเอาชนะใจคนดูได้ไม่ยาก โดยรวม คิมซอนโฮ ทำหน้าที่ได้ดี แม้จะไม่ถึงกับที่สุด แต่ก็เอาตัวรอดได้ และสาว ๆ หลายคนน่าจะกรี๊ดสลบกับหัวหน้าฮงในลุคนี้

ตัวร้ายฝีมือการแสดงระดับพระกาฬอย่าง คิมคังอู ทุกฉากที่เขาออกมา กลบรัศมีนักแสดงคนอื่นหมด แสดงได้ยอดเยี่ยมมาก ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งความดีงามของ The Childe

พล็อตเรื่องที่ถูกวางมาอย่างดี จิกกัดสังคมระดับชนชั้น คนรวย-คนจน และความเห็นแก่ตัวขั้นสุด ทำทุกอย่างได้เพื่อตัวเอง และเพื่อเงิน ทำให้หนังขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างสวยงาม น่าประทับใจ ส่งให้ตัวละครหลัก 3 คน คิมซอนโฮ คิมคังอู และ คังแทจู มีความโดดเด่นมาก ๆ

จุดอ่อนของ The Childe

ใช้งานนางเอกสาวสวยคนดัง โกอารา ไม่คุ้มค่าเท่าที่ควร กลับกันอีกหนึ่งตัวละครที่แสดงโดยดาราสาวดาวรุ่งอย่าง จองราเอ แม้จะออกมาน้อยกว่า แต่ดันโดดเด่นกว่าซะงั้น

การแสดงของ คิมซอนโฮ ในช่วงแรก ๆ ของหนัง คาแรกเตอร์และบุคลิกแปลก ๆ ของเขา ทำให้เรารู้สึกว่าถูกจัดวางเอาไว้อย่างชัดเจนจนเกินไป เนื่องด้วยเรายังไม่คุ้นกับมันด้วย มันจึงดูขัด ๆ ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ แต่เมื่อหนังเดินหน้าผ่านไปครึ่งเรื่อง เราก็เริ่มคุ้นเคยกับมันมากขึ้น ความรู้สึกเหล่านั้นจึงหายไป จริง ๆ ถ้าผู้กำกับหาวิธีใส่เหตุผลรองรับการมีบุคลิกแปลก ๆ ของ คิมซอนโฮ เข้าไปในหนังสักหน่อย มันจะช่วยเพิ่มความเข้าถึงของคนดูต่อตัวละครตัวนี้ได้เร็วขึ้น

นักแสดงดาวรุ่งอย่าง คังแทจู ที่รับบทหนุ่มนักมวยลูกครึ่งฟิลิปปินส์-เกาหลี ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด ไม่ได้แสดงแย่ แต่ด้วยตัวบทที่ถูกวางเอาไว้ ที่บ่อยครั้งชอบบ่อยให้เขานิ่ง ๆ ไม่ตอบโต้ต่อสิ่งใด ๆ กลับกลายเป็นทำให้ตัวละครนี้ดูมึน ๆ เบลอ ๆ เอ๋อ ๆ ชอบกล ส่งผลให้คนดูรู้สึกสับสนกับความรู้สึกที่มีต่อตัวเขา จะอยากเอาใจช่วย สงสาร หรือยังไงดี จริง ๆ น่าจะดีไซน์คาแรกเตอร์ของตัวละครออกมาให้ชัดเจนกว่านี้อีกหน่อย คนดูจะได้ตัดสินใจไปเลยว่า จะด่า จะเอาใจช่วย หรือจะสงสารดี ไม่ใช่รู้สึกกำกวมแบบนี้

ฉากแอ็คชั่นใหญ่ตอนท้ายเรื่อง ทุกอย่างผ่านไปเร็วมาก ดูนัว ๆ มึน ๆ รัว ๆ ไม่ชัดเจนอย่างที่ควรจะเป็น มันไม่ได้แย่ แต่มันทำให้ดีกว่านี้ได้

4/5
เป็นหนังโชว์พระเอกยิ้มหวาน “คิมซอนโฮ” ที่แท้ทรู แฟนคลับของเขาดูแล้วฟินแน่นอน ส่วนตัวรู้สึกว่าตัวละครนักฆ่าหน้ายิ้มคนนี้มีเสน่ห์เหลือเกิน แถมมีมิติความลึกลับซับซ้อนที่น่าค้นหามาก เหมาะต่อการนำไปทำซีรีส์เรื่องยาวเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีโปรเจกต์ทำซีรีส์หรือไม่ แต่หนังภาค 2 ทำแน่ ๆ

หมีเช