สุริยคติกาล วันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ตก เวลา 01.01 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.30 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 19.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วย เพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง ทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีวาสนา ใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ระวังจะเจ็บป่วยเพราะอาหารการกิน ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง มีงานใหม่ ๆ เข้ามา เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ มิตรสหายและบริวารจะแวะมาหา ได้คบหาสมาคมเพศตรงข้าม คนรักเข้ามามีบทบาทมากขึ้น

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีลาภจากเพศตรงข้าม อาชีพมีความก้าวหน้า มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย จะมีการเดินทาง ได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน หากมีปัญหาก็ปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด จะได้รับอิทธิมงคลวัตถุ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ได้รางวัลของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะพบกับบุคคลสำคัญ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มิตรสหายจะให้ลาภ การเงินหมุนเวียนดี แต่ศัตรูเก่าจะกลับมาเบียดเบียน ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด มีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้สมาคมกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ยกย่องให้เกียรติ จะมีการเดินทาง ได้รับของฝากของขวัญ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญให้ทำ การคบหาสมาคมเป็นไปด้วยดี ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด จะได้รับการยกย่องให้เป็นหัวหน้า ระวังอารมณ์ความหุนหันพลันแล่น โชคดีมีลาภบ้าง การเงินยังขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ สุขภาพจะดีขึ้นหากเจ็บป่วยจะหายเร็ว จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด จะได้ของฝากของขวัญ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คู่ครองคนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี มีปัญหากับคนใกล้ชิด การเดินทางจะมีปัญหา มีงานใหม่เข้ามาให้ทำที่ถูกใจ.