สุริยคติกาล วันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ตก เวลา 00.14 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.18 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 18.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม สุภาพเรียบร้อย สันโดษ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้นไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร ไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีจิตใจที่เข้มแข็ง คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นสตรีที่สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน ละเอียดลออ เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการ ค้าขายได้เป็นอย่างดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ การกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำทำให้ท่านประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงตลอดจนบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน แต่จะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงาน จึงควรระมัดระวังไว้ให้มาก มีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปจะได้กลับคืน เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปกับบริวาร สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ แต่เงินทองที่ได้มาจะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงการทำงาน เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม มีการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก จะได้รับมอบหมายให้ติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จด้วยดี ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้ประสบความสำเร็จ จะได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคมที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม มีความกระตือรือร้นขยันขันแข็งในการทำงาน มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด ควรรับฟังเหตุผลและคำแนะนำของคนอื่นบ้างจะทำให้ท่านเดินได้ถูกทางขึ้น มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ ทำให้มีความตั้งใจในการทำงานมากขึ้น มีเงินเหลือควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก มีงานใหม่ ๆ เข้ามา.