@@@……….เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2566 ออท.ธานี  แสงรัตน์ ได้เข้าพบ Ms. Enoh T. Ebong  ผู้อำนวยการ USTDA ( U.S. Trade and Development Agency) เพื่อหารือแนวทางส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับ USTDA เพิ่มเติม ในโอกาสนี้ ออท.ธานี แสงรัตน์ ได้เน้นย้ำประเด็นความร่วมมือที่ไทยให้ความสำคัญ ประกอบด้วย การบริหารจัดการน้ำ การแก้ไขปัญหามลภาวะทางอากาศ การพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล การเข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมของธุรกิจขนาดเล็กและกลุ่มคนชายขอบ และการพัฒนารถรางไฟฟ้าในเมืองสำคัญของประเทศไทย นอกจากนั้น เห็นว่า USTDA และไทย สามารถขยายความร่วมมือไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะกลุ่มประเทศลุ่มน้ำโขงด้วย ซึ่งผู้อำนวยการ USTDA ได้แสดงความพร้อมที่จะกระชับความร่วมมือระหว่างกันต่อไป  USTDA มีความร่วมมือกับไทยมาตั้งแต่ปี 2524 และได้ลงทุนในไทยมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รวมไปถึงการพัฒนาขีดความสามารถในด้านต่าง ๆ โดยปัจจุบัน มีการ ดำเนินการไปแล้วทั้งสิ้น 135โครงการ ครอบคลุมเรื่องสภาพภูมิอากาศ ICT (information and communication technology) และเมืองอัจฉริยะ การคมนาคมขนส่ง สุขภาพ และการบริหารจัดการในภาครัฐ เป็นต้น

@@@……….เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 บรรดากลุ่มลูกหลานเหลน ฯลฯ  ของฝาแฝดไทย อิน-จัน บันเกอร์ ( Bunker )  จัดงานพบปะสังสรรค์ครั้งที่ 33 ที่ First Baptist Church Fellowship Hall in Mount Airy,รัฐNorth Carolina มีบรรดาญาติๆ ตั้งแต่รุ่น 3 ถึงปัจจุบันรุ่น 6 มาร่วมพบปะสังสรรค์ประมาณ 275 คน  ในจำนวนนี้มีชาวไทยไปร่วมด้วย 15 คน 2 ภาพบน- ออท.ธานี  แสงรัตน์ ได้รับเกียรติเป็นแขกรับเชิญพิเศษ ขณะกล่าวปราศรัยแก่ผู้ร่วมงาน ส่วนสองภาพล่าง -ภาพแรก จากซ้าย-สถาปนิก-คุณสุรพล  สัจจวาณิชย์, เจ้าหน้าที่จากสอท., ออท.ธานี  แสงรัตน์ และ ภรรยา-คุณชลทิพย์ กำภู  แสงรัตน์,พญ.จิราภา  สินธุเสก,คุณยุภา  มาร์ติน และ ดร.ไพรินทร์ สัจจวาณิชย์ ภาพถัดไปจากซ้าย สถาปนิก-คุณสุรพล  สัจจวาณิชย์, คุณชลททิพย์  กำภู  แสงรัตน์,ออท.ธานี   แสงรัตน์,คุณพีระพล สัจจวาณิชย์ และ ดร.ไพรินทร์  สัจจวาณิชย์ 

@@@………เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2566  พระวิเทศรัตนาภรณ์  ( พระมหาถนัด  อัตฺถจารี ) ภาพบนแรก รูปซ้าย – ทำบุญฉลองอายุวัฒนมงคล 60 ปีที่วัดป่าธรรมรัตน์ เมืองพิตต์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย  ในโอกาสนี้ก็ได้ทำบุญฉลองพระประธานลานธรรม “ธรรมรังษี ” ที่วัดป่าธรรมรัตน์ ไปด้วยคราวเดียวกัน  ภาพอื่น ๆ นั้นเป็นภาพหมู่ที่บรรดาญาติโยม และ กลุ่มผู้ศึกษาและปฏิบัติธรรมวัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย เดินทางไปร่วมทำบุญและแสดงมุทิตาสักการะแด่พระวิเทศรัตนาภรณ์

@@@……….ในงานทำบุญฉลองอายุวัฒนมงคล 60 ปี ของพระวิเทศรัตนาภรณ์  ( พระมหาถนัด  อัตฺถจารี )  เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 ที่วัดป่าธรรมรัตน์ เมืองพิตต์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย   มีลูกศิษย์ลูกหาไปร่วมทำบุญมากมาย  ในกลุ่มนี้กลุ่มผู้ศึกษาและปฏิบัติธรรมวัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย เดินทางไปร่วมทำบุญด้วยหลายคน พร้อมมีต้นผ้าป่าวัดป่าสันติธรรม ร่วมงานทำบุญอายุวัฒนมงคลครบ 5 รอบ พระวิเทศรัตนาภรณ์ ด้วย นอกจากนั้นยังได้นิมนต์พระสงฆ์ไปฉันเพลที่ร้าน Thai Gourmet ซึ่งอยู่ในเมือง  ยามว่างคณะศึกษาและปฏิบัติธรรมวัดป่าสันติธรรม ได้ไปชมธรรมชาติของเมืองพิตต์เบิร์ก ด้วยกัน.

@@@………นพ.แดน  เสพย์ธรรม ( ภาพแรกที่ 3 จากซ้าย)  จากนครดาลลัส รัฐเท็กซัส พร้อมภรรยา-คุณบาร์บาร่า และลูกชายคุณฌอน เสพย์ธรรม และเพื่อนสาวพอลเลตต์  ชาเวซ เดินทางมาเยี่ยมญาติพี่น้องที่ประเทศไทย  ถือโอกาสไปเยี่ยมเกาะ สมุย และ กรุงเทพ  ภาพแรกบน-คณะเดินทางได้รับการต้อนรับอย่างดีขณะถึงกรุงเทพฯ จากญาติๆ จากภาพแรกบน-ทันทีที่ถึงกรุงเทพฯ เลี้ยงอาหารค่ำก่อนเข้าบ้าน  ภาพถัดไป-ไปเยี่ยมป้า ๆ ที่บ้าน จากซ้ายคุณฌอน  เสพย์ธรรม,รศ.พวงคราม  พันธ์บูรณะ,นพ.แดน  เสพย์ธรรม,คุณป้าวรรณี  พันธ์บูรณะ,คุณบาร์บาร่า  เสพย์ธรรม,คุณป้าวราภรณ์ สุกแสงเปล่ง และ คุณพอลเลตต์  ชาเวซ ภาพแรกล่าง- ขณะลุยกรุงฯเทพนั่ง BTS จากซ้าย คุณพอลเลตต์  ชาเวซ, คุณฌอน  เสพย์ธรรม,นพ.แดน+คุณบาร์บาร่า  เสพย์ธรรม และ ภาพถัดไป-เยี่ยมวัดมังกร และ ลุยย่านเยาวราช ยามราตรี ทานติ่มซำ ที่ร้านเล่าเต็ง ( Laoteng )  ตามด้วยลอดช่องสิงคโปร์  เจ้าตำนานอร่อย  ย่านเยาวราช โดยมีคุณญาณี  เสพย์ธรรม เป็นมัคคุเทศก์

@@@………ขณะเยี่ยมญาติที่เมืองไทย นพ.แดน  เสพย์ธรรม และครอบครัว มีโอกาศไปร่วมในงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษ และ ญาติ ๆ ผู้ล่วงลับไปแล้ว โดยทำพิธีที่วัดภคินีนาภวรวิหาร ใกล้สะพานกรุงธน ( สะพานซังฮี้ ) ซึ่งประสานงานโดย อาจารย์เกื้อกูล  เสพย์ธรรม  เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 -ภาพล่างแรก-หลังเสร็จพิธีทางศาสนาก็ไปร่วมทานอาหารเที่ยงด้วยกัน – และภาพถัดไป ญาติพี่น้องไปส่งคณะของ นพ.แดน  เสพย์ธรรม เดินทางกลับนครดาลลัส รัฐเท็กซัส โดย ดำเกิง  เสพย์ธรรม สมทบทีม เดินทางไปด้วยกัน

@@@กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ค สมใจ ตะเภาพงษ์ ท่านเดินทางมารับตำแหน่งกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ค เมื่อวันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2566 ในโอกาสนี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฏาคม 2566 ท่านกงสุลใหญ่สมใจ ได้ไปกราบนมัสการพระครูวิทูรธรรมประกาศ เจ้าอาวาสวัดพุทธไทยถาวรวนาราม เอ็มเฮิร์ท ควีนส์ นิวยอร์ค ท่านพระครูให้การต้อนรับและพาชมสถานที่บริเวณวัด

@@@เวลา 11.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 2566 พระศุภชัย สุภาจาโร (พระอาจารย์ม่อน) เลขาโครงการธุดงค์เพื่อสันติภาพโลกได้เดินทางกลับมายังกรุงอิสตัลบูล ประเทศตุรกี เพื่อมาอนุโมทนาขอบคุณในน้ำใจดีของพี่น้องชาวไทยโดยมีคุณแม่วนิดา คูณชะนา พร้อมคุณ Bülent Arslan นักธุรกิจเจ้าของร้านอาหาร Mint Restaurant ในเมือง Beykoz ซึ่งมีพี่น้องชาวไทยมาทำงานอยู่ที่นี่ โดยมีนายภูวดล วันดี เป็นเชฟอาหารญี่ปุ่น ประจำร้านแห่งนี้ ได้ถวายภัตตาหารเพลพระศุภชัย ได้กล่าวว่า พระสุธรรม ปธ.คณะ พร้อมพระสงฆ์ทุก ๆ ท่าน ได้ฝากอนุโมทนาในน้ำใจดีของญาติโยมพี่น้องชาวไทยในประเทศตุรกีทุก ๆ ท่านที่ถวายภัตตาหารและสนับสนุนกิจการงานของคณะที่ทำงานเผยแผ่พระศาสนา ส่งเสริมสันติภาพโลก ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้งานสำเร็จบรรลุวัตถุประสงค์จนถึงเป้าหมายประเทศฝรั่งเศส พร้อมมอบของที่ระลึกเป็นพระและอาร์มโลโก้กิจกรรม เพื่อเป็นเครื่องระลึกนึกถึงกันสืบต่อไป

@@@เวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 พระสุธรรม ฐิตธัมโม ปธ.คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก พร้อมด้วย พระศุภชัย สุภาจาโร (พระอาจารย์ม่อน) รับนิมนต์จากคุณวิภาภรณ์ พิมพ์โพพันธ์ ซูเบอร์ คุณแม็ค ซูเบอร์ ผู้บริหารร้านนก-โชคดี ไทยเรสเตอรองก์ เมือง Frauenfeld, Switzerland มีเพื่อน ๆ คุณสุวีณา คริสเต็น เจ้าของร้านสุวีณา Fine Thai Food พร้อมคุณแม่และคุณณฐมน พรหมสุภา นักธุกิจจากเมืองไทยร่วมกันถวายภัตตาหารโดยฝีมือเชฟ ป้าดา พาแซ่บ สวิชเซอร์แลนด์ เชฟมากประสบการณ์กว่า 30 ปี ในสวิชเซอร์แลนด์ ซึ่งร้านแห่งนี้เป็นที่นิยมของชาวสวิชเซอร์แลนด์ ด้วยรสชาติแบบไทย ๆ พระสุธรรม ได้กล่าวว่า เดินทางมาอนุโมทนาขอบคุณ ในน้ำใจดี ที่คณะญาติโยมที่นี่โดยเฉพาะ ได้ร่วมกันอุปถัมภ์อุปถากรับใช้ภารกิจการเดินธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก ตลอดภารกิจในประเทศนี้ ขอให้กิจการเจริญรุ่งเรือง ก่อนจะเดินทางกลับไปจำพรรษาที่นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป

@@@เวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2566 ประเทศสหรัฐอเมริกา พระสุธรรม ฐิตธัมโม ปธ.คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก ได้รับกิจนิมนต์ จากคณะศรัทธาญาติโยม มีคุณสมหมาย ใจจง คุณนิรมล ศิริวงศ์ Zucker คุณภารดี Hilany คุณวรรณา กิ่งโพยม คุณสุพรรณี กัณฑะณีย์ คุณทอดด์ ทองดี เป็นต้น ให้การต้อนรับหลังจากเสร็จสิ้นการปฏิบัติศาสนกิจเดินธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก จากประเทศตุรกี กรีช อัลแบเนีย มอรเตเนโกร & เฮอเซโกเวเนีย โครเอเชีย สโลเวเนีย อิตาลี สวิชเซอร์แลนด์ สุดปลายทางที่ เมืองเบส ประเทศฝรั่งเศสฯ ไปหลายทวีป หลายประเทศเป็นเวลานานร่วม 6 เดือน เพื่อกลับมาเตรียมตัวจำพรรษา ณ วัดอุษาพุฒยาราม เป็นเวลา 3 เดือน จึงเป็นโอกาสดีของชาวไทยในมหานครนิวยอร์ค ได้ร่วมถวายภัตตาหารเพล ณ ร้านอาหาร May Kaidee จากนั้นท่านได้เมตตาสวดเจริญภาวนา และให้พรเป็นสิริมงคลกับทุกท่าน

@@@หลังโควิดผ่อนคลาย สุกัญญา ไตรรัตน์ เปลี่ยนตั๋วกลับอเมริกาก่อนกำหนดพร้อมเพื่อนรักคุณปวลี เครือบุญราช (แดง) บินลัดฟ้าตรงไปลงที่ลาสเวกัสเพื่อมาช่วยหลานสาวของแดง ”น้องแพร” เปิดร้านอาหารใหม่เราเลยถือโอกาสนี้ไปเที่ยวด้วย และคุณแดงตามมาเที่ยวต่อที่นิวยอร์คอย่างสนุกสนานอีก 11 วัน ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้การต้อนรับเพื่อนรัก “แดง” อย่างอบอุ่นมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

@@@….เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 25666 เยาวชนไทยของโครงการเยาวชนไทยอเมริกันมิดเวสต์คืนถิ่น พร้อมทั้งคณะกรรมการโครงการฯ  เดินทางมากราบนมัสการเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ประธานกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม นครชิคาโก ผู้มีพระคุณอย่างสูง ต่อเยาวชนไทยในเขตมิดเวสต์ทั้งทางด้านการศึกษาภาษาไทย และศิลปวัฒนธรรมไทย มาเป็นเวลา กว่า 40 ปี

ด้วยความรักและเมตตาของเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ ที่มีต่อเยาวชนไทย และครอบครัวคนไทยในนครชิคาโก และเมืองใกล้เคียง ณ เขตมิดเวสต์ ทำให้เยาวชนไทยจากหลายครอบครัวมีความเป็นไทย เป็นที่ปลาบปลื้มใจกับคุณพ่อคุณแม่ตลอดจนญาติพี่น้อง ที่เขาเหล่านั้นสามารถเขียน อ่าน และพูดภาษาไทยได้เป็นอย่างดี มีสัมมาคารวะต่อผู้ใหญ่ ใฝ่ใจในการเข้าวัดทำบุญ และช่วยเหลือสังคมด้วยการออกไปแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยในที่สำคัญๆหลายแห่งในนครชิคาโก และรัฐใกล้เคียง สร้างชื่อเสียงให้ประจักษ์ต่อชาวต่างชาติมาโดยตลอด

วันนี้เยาวชนไทยในเขตมิดเวสต์และคณะผู้ปกครอง ได้มีโอกาสมากราบเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ (โดยมี พระมหาอุดม ปญฺญาโภ ป.ธ.๖ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ช่วยต้อนรับ และให้โอวาท )เยาวชนทุกคนต่างมีความสุข และมีความอบอุ่นในการต้อนรับเป็นอย่างยิ่ง ศิษยานุศิษย์ ขอกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก โปรดคุ้มครองเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ ให้มีพลานามัยแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ทองของพุทธศาสนิกชน และเยาวชนไทยในประเทศไทย และในต่างประเทศ ตราบนานเท่านาน…

@@@….

@@@….วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำโดย รศ. ดร.ศิริเดช สุขีวะ ได้จัดงานต้อนรับคณะโครงการเยาวชนไทย-อเมริกันเขตมิดเวสต์คืนถิ่น บริหารโครงการโดยคณะกรรมการ อจ.อาชวี ธรรมวาสี, นายธีรพล บุญเจริญ, นางบุญฑริกา บุณยปรีดี, อจ.ชำนิ ศรีพระราม  ได้นำเยาวชนและผู้ปกครองจำนวน 60 ท่านมาแสดงกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรมไทย ในวาระโอกาสฉลองความสัมพันธ์ 190 ปีประเทศไทย-ประเทศสหรัฐอเมริกา และ 39 ปีโครงการส่งเสริมภาษาและวัฒนธรรม คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากสถานทูตประเทศสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย นาย Dick Custin, Public Affairs Officer และ Will Dokurno, Deputy Cultural Affairs และตัวแทนกระทรวงการต่างประเทศ คุณณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีกรมสารสนเทศ มาร่วมชมการแสดงของเยาวชนไทย-อเมริกัน และครูอาสาโครงการส่งเสริมภาษาและวัฒนธรรม ครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ทั้งนี้คณะอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยนอร์เธิร์นอิลลินอยส์ได้เข้าร่วมชมการแสดงและฟังมุมมองของสามองค์กรใหญ่

@@@….เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 คุณประพันธ์ ปรมดิลก นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้แห่งรัฐอิลลินอยส์ และคุณปรานี ทินนิมิตร พร้อมทั้งคณะกรรมการสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ได้ร่วมกันจัดปิกนิก ณ สวนสาธารณะ Bunker Hill เมืองไนล์ รัฐอิลลินอยส์ ในงานนอกจากมีการสังสรรค์ รับประทานอาหารกลางวันร่วมกันแล้ว ยังมีการละเล่น แข่งกีฬา ร้องเพลง จับของขวัญมากมายก่อนกลับบ้าน ในงานนี้นายพิชัย พงษ์แพทย์ อดีตกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก อดีตเอกอัครราชทูต ประเทศเซนิกัลและภริยา ผู้ที่เป็นที่รักของชาวชิคาโก ได้เดินทางมาร่วมงานปิกนิกในครั้งนี้ด้วย ทุกคนอยู่ร่วมงานกันจนค่ำ ก่อนที่จะแยกย้ายกลับไปบ้านด้วยความสนุกสนาน คุณประพันธ์ ปรมดิลก นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ เป็นคนอัธยาศัยดี ใจกว้าง ชอบช่วยเหลือทุกคน ไปร่วมงานทุกวัดไทยในชิคาโก เมื่อทำงานอะไร จึงมีผู้มาให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ

@@@ โรงเรียนภาคฤดูร้อน วัดธัมมาราม นครชิคาโก ปี 2023 เปิดแล้ว ขอเชิญผู้ปกครองทุกท่าน ส่งบุตรหลานมาเรียนได้ทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น – 16.00 น. เช้ามีกิจกรรมในโบสถ์ ต่อด้วยกิจกรรมวัฒนธรรมไทย และภาษาไทย สนใจติดต่อได้ที่วัดธัมมาราม นครชิคาโก 708-594-8100 กำหนดการเรียนการสอนถึงวันที่13 สิงหาคม 2566 ดำเนินการสอนโดยคณะครูประจำการ และคณะครูอาสาฯ โรงเรียนพุทธศาสนา วันอาทิตย์ วัดธัมมาราม

@@@…….…คุณละมุด ตีประติ้ว (กลาง)จากแอล.เอ.เดินทางไป ลาส เวกัส ได้ไปทำบุญที่วัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส มีอีกหลายวัดที่ยังไม่ได้ไป เอาบุญมาฝากทุกคนด้วย ไปได้ 2 วัดแล้วไปพบคุณยุภาวดี (ขวา) และลูก(ซ้าย) ด้วย ดีใจที่ได้พบกัน

@@@……..….เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ที่โรงแรม ESC Park Hotel. รังสิต ปทุมธานีงาน Thai Night วันสุดท้ายของ โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ โดยได้รับความเอื้อเฟื้อจากคุณสมใจนึก เองตระกูล ประธานโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ฝ่ายประเทศไทย

@@@……..วันที่ 15 กรกฎาคม 2566งาน Thai Night วันสุดท้ายของโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ชมการแสดงของคณะเยาวชน มีนักร้องมาให้ความบันเทิงมากมาย พร้อมอาหารแบบจัดเต็มเอารูปบรรยากาศมาฝากกัน ในภาพเป็นการแสดงโขนเพื่อน้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

@@@………ภาพที่ระลึก Thank you คุณ Sally ที่พาลูกทัวร์ จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ( USC)มาจัดปาร์ตี้ที่ห้องอาหาร จิตลดา (Six Taste Food Tours Thai Town) เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2566 เสร็จจากทัวร์และรับประทานอาหารแล้วออกมาถ่ายภาพร่วมกันที่หน้าร้านซึ่งอยู่บนถนนซันเซท,ลอส แอนเจลิส

@@@………..เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ชาว Mad Hogs MC (สิงห์มอเตอร์ไซค์)ร่วมเดินทางจากลอส แอนเจลิส มุ่งเหนือไปยังเมือง Acme, รัฐWashington  ติดชายแดน Canada ตามประเพณีคนรักสองล้อ บุกป่าฝ่าภูเขาขับไปมาตาม Highway ผ่านภูมิอากาศทุกรูปแบบ ร้อนจัด หนาวจัด แต่หัวใจชาว Mad Hogs และเพื่อนๆ เกินร้อย ทั้งนี้ทีมงานมีทั้งหมด 16 คนในจำนวนนี้มีวิลลี่ วัฒนวงศ์คีรี และ ศักดิ์สิทธิ์ศรัญญู จารุรัตนาสาโรจน์ ร่วมเดินทางไปด้วย

@@@………เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2566 ข้าพระพุทธเจ้าตัวแทนชาวไทยในซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย ขอน้อมเกล้าถวายพระพร ขอพระองค์ทรงมีพระราชอนามัยแข็งแรง สมบูรณ์ เกษมเปรมปรีดิ์ อยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงพระชาราษฎร์ และเป็นเสาหลักของแผ่นดินไทยสืบนานเท่านาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ชาวไทยในซานฟรานซิสโกเบย์แอเรีย

@@@………ภาพบรรยากาศโดยรวมของการเข้าปริวาสกรรม ณ วัดพุทธโอเรกอน ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนถึงวันที่ 9 กรกฎาคม พุทธศักราช 2566 การเข้าปริวาสกรรมครั้งนี้ มีพระธรรมทูตจำนวน 31 รูป จากวัดต่าง ๆทั้งในสหรัฐอเมริกา ไทย ยุโรป และมาเลเซีย ทางวัดไชยมงคลมีพระธรรมทูต 2 รูปคือ พระมหาวรจักษ์ วรจกฺกวฑฺฒโน และพระอาจารย์ภูธนิก สิริธโร ได้ร่วมปฏิบัติธรรมเข้าปริวาสกรรมด้วย

@@@………เมื่อวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2566 คุณวาสนา+คุณสีมอน แย้มวงสา มีเวลาได้เดินทางมาสนทนาธรรมกับพระสงฆ์ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย พร้อมกันนั้นได้นำสิ่งของอันจำเป็นสำหรับพระสงฆ์มาถวายเป็นสังฆทาน ด้วย

@@@……… ในวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2566 คุณชลิตตา-คุณชินะพร-สิงหา กาญจนพิษณุ์ จากเมืองนาปา รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้พาครอบครัวมาทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิล์ด โดยมีพระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาส ได้สวดมนต์ให้ศีลให้พรเพื่อความเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิตให้ถูกต้องดีงามตามคำสอนในทางพระพุทธศาสนา เช่นความกตัญญูรู้คุณต่อบิดามารดาและความไม่ประมาทในการดำเนินชีวิตของตน-

@@@………ระหว่างที่ พระราชมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดมงคลเทพมุนี นำคณะกรรมการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เดินทางมาเยี่ยมวัดพระธรรมกายสวิสเซอร์แลนด์  คณะสงฆ์และอุบาสกอุบาสิกาชาวสวิสเซอร์แลนด์  รวมทั้งวัดพระธรรมกาย และวัดศรีนครินทร์ฯ ให้การต้อนรับคณะกรรมการสมัชชาสงฆ์ไทยฯ อย่างดีเยี่ยม ช่วยดูแลตั้งแต่สนามบินจนถึงการอุปัฏฐากดูแลตลอดเวลาที่อยู่ในประเทศ ก่อนเดินทางกลับสหรัฐอเมริกาในวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 หัวหน้าคณะสงฆ์ฯ พระราชมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย ขออนุโมทนาขอบคุณ คณะสงฆ์และอุบาสกอุบาสิกาชาวสวิสเซอร์แลนด์ทั้งวัดพระธรรมกาย และวัดศรีนครินทร์ฯ มา ณ โอกาส นี้ด้วย สาธุ

@@@………. เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566 พระครูปลัดปราโมช อธิปญฺโญ อดีตพระธรรมทูตสายสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเจ้าอาวาสสำนักปฏิบัติธรรมวัดเชิงผา ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย จัดงานทำบุญอายุวัฒนมงคล 62 ปี ด้วยการทำพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารโรงอาหาร    อายุวัฒนมงคล 99 ปี พระราชมงคลรังษี ( หลวงตาชี)  มีลูกศิษย์ลูกไปร่วมทำบุญมากหน้าหลายตาทีเดียว

@@@…….. .ในวันที่ 15กรกฎาคม 2566 ภาพยนตร์ไทยเรื่อง “เธอ&ฉัน &ฉัน” ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมในงาน “ เอเซียน ฟิล์ม เฟสติวัล ”  (Asian Film Festival ) ที่ Lincoln Center, New York, NYC.  ภาพยนต์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวย้อนวัยของสาวฝาแฝดที่เหมือนกันซึ่งแบ่งปันทุกด้านของชีวิตกันและกัน จนกระทั่งวันหนึ่งมีเด็กชายคนหนึ่งเดินเข้ามาในชีวิตของพวกเธอ และทดสอบสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของพวกเธอ  จากการกำกับโดย วรรณแวว-แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ จากค่าย GDH ในภาพ ส่วนหนึ่งของชุมชนไทยในนิวยอร์กที่ไปชมให้กำลังใจหนังไทย “เธอ&ฉัน &ฉัน” อาทิ กงสุล-อธิคม แดงพันธ์ ,คุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาที หรือ หมู นาบอน, นางสาวจีระพร จีระนันทกิจ รองกงสุลใหญ่ และคุณเอ็ดดี้-บุณยาพร ดำรักษ์  เป็นต้น

@@@………เมื่อวันที่ 15กรกฎาคม 2566  คุณนิรมล ศิริวงศ์ ซุกเคอร์  (นั่งเสื้อสีน้ำตาล) เชิญเพื่อนๆคนไทยที่สนิทสนมไปร่วมงานปิคนิค พบปะสังสรรค์ ในงาน Lake Day At Lake Mohegan, NY ที่บ้านริมน้ำทะเลสาบ “โมเฮเกน” ทะเลสาบว่ากว้างใหญ่แต่น้ำใจของเธอกว้างและยิ่งใหญ่กว่าหลายเท่านัก ในงานมีการแสดงรำไทย อาหารคาวหวานเลี้ยงชาวต่างชาติและเพื่อนชาวไทยคับคั่ง สนุกสนาน ต้อนรับฤดูร้อน เพื่อน ๆ ฝากขอบคุณ ที่จัดงานได้อย่างยิ่งใหญ่ให้แขกทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ร่วมสนุกมีความสุขกันทั่วหน้า.

@@@…….ดาวรุ่งอนาคตกอล์ฟไทยคนใหม่ตอนนี้สปอร์ตไลท์ ส่องไปที่ น้องเจฟ- ดช.ชัยพิพัฒน์ พุทธเจริญลาภ บุตรของ พญ.อารีรัตน์ และ คุณศุภโชค พุทธเจริญลาภ ซึ่งเป็นตัวแทนนักกอล์ฟ เยาวชนไทย ที่ได้รับการคัดเลือกมาจากเมืองไทย เพื่อลงสนามแข่งขัน IMG Academy Junior World Championship  ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา  ได้ลงแข่งหลายสนาม อาทิเช่นที่ Arcadia Golf Course, Whittier Narrow Golf Course, David L.Baker Golf Course, CA เป็นต้น  ในการลงสนามที่ Arcadia Golf Course, USA  น้องเจฟ- ดช.ชัยพิพัฒน์ พุทธเจริญลาภ  ทำได้  Hole in one  ตีครั้งเดียวลงหลุม สุดยอดมาก ถ้ารักษามาตรฐานการเล่นและปรับปรุงการสวิง ต่าง ๆ ให้ดีขึ้นทุก ๆ วัน อีกไม่กี่ปีข้างหน้า แฟนกอล์ฟคงจะได้เห็นเขาในรายการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ อย่างแน่นอน