สุริยคติกาล วันที่  23 กรกฎาคม พ.ศ. 2566  ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 8/8  ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 22.42 น.          

วันนี้ เวลา 00.00-15.30 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 15.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง  สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีใจคอกว้างขวาง นิสัยเปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักความยุติธรรม ไม่ยอมปรับตัวให้เข้ากับกาลเทศะ ชอบปฏิบัติตามใจตนเอง มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ ไม่ไว้วางใจใคร มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้  มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี ใจคอหนักแน่น เข้มแข็ง รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาดในการทำมาหาเลี้ยงชีพ มีความพากเพียรไม่แพ้บุรุษเพศ เจ็บแล้วจำ เจ้าระเบียบ พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ ดาววันธาตุไฟมาทับกันเอง รู้สึกร้อนรนชอบกล ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีการเดินทาง เสียทรัพย์สิน ชอบโต้เถียงผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ความสามารถ  ระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ ดาววันคู่นี้มาทับกัน ต่อให้มีโชคลาภก็เก็บไว้ไม่อยู่ มีการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย มีปัญหาเรื่องการฝากทรัพย์ มีการเดินทาง ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น  อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่  ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร  มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร วันคู่ศัตรูมาต้องกัน ทำอะไรต้องรอบคอบ ประมาทไม่ได้เด็ดขาด ระวังไฟของร้อนของแหลมคม เดินไปเหยียบสิ่งของที่ไม่ควรเหยียบ บริวารทำให้เดือดร้อน มีเรื่องต้องใช้เงิน ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ วันคู่วิทโยภาสมาต้องกัน สมองโปร่งใส มีความจำดีขึ้น การติดต่อได้ผล ผู้ใหญ่จะให้ลาภ ได้ทรัพย์สินเงินทอง ญาติพี่น้องคนทางไกลมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ การเงินดีแต่จะมีรายจ่ายสูงขึ้น ระวังเรื่องอาหารการกินอาจทำให้เจ็บป่วย ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ พูดอะไรคนมักเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี วันคู่มิตรมาต้องกัน ธุรกิจการงานดีมีผลงาน มีมิตรหรือผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ ได้รับรางวัล เพราะมีปัญญาดี มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ศัตรูเบียดเบียนแต่สามารถแก้ไขได้ ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย 

เกิดวันศุกร์ ดาววันคู่สมพลจรมาพบกัน ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีชื่อเสียงเกียรติยศ จะได้ของต้องตาต้องใจ คนใกล้ชิดจะเดินทาง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน  การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี  ได้ลาภแต่เก็บเงินไม่อยู่  ใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ ดาววันคู่ธาตุมาต้องกัน ทำให้มีโชคลาภและชื่อเสียงเกียรติยศ การงานประสบความสำเร็จ ได้รับผลประโยชน์ มีค่าตอบแทน แต่เนื่องจากเป็นวันบาปเคราะห์ให้ระวังจะผิดพลาดเพราะการพลั้งปาก เดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ.