สุริยคติกาล วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.59 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 21.56 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 13.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวย อุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-03.05 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 03.06-24.00 น.- ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่นในการทำงานและหน้าที่ พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง จะสงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีคุณธรรม จริงใจ จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน อยากเด่นอยากดังในการงาน มีความคิดริเริ่มแปลกใหม่ มีงานเข้ามาให้ทำถึงบ้าน จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข สุขภาพไม่ดีระวังจะเจ็บป่วย มีลาภจากของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ ได้เดินทาง มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ความรักยังรักษาท่าที

เกิดวันจันทร์ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทุ่มเททำงานจนสุดกำลัง ด้วยความภาคภูมิใจไม่เหน็ดเหนื่อย กาลเวลาทำให้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป การเงินยังติดขัดทำให้ไม่สบายใจ ได้ข่าวทางไกล มีการพลัดพราก ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรขอคุณพระคุ้มครองรักษา

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น มีความเพียรพยายามต่อสู้ทุกรูปแบบ ควรปรับตัวให้เป็นคนใจเย็นลง อย่าโมโหโทโสง่าย ความรักที่มีปัญหาสามารถตกลงกันได้ ระวังของแหลมคม เข็มฉีดยา มีอุบัติเหตุ ศัตรูจะเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ทำงานได้หลายอย่าง โดยใช้ความคิดวางแผนและมโนภาพ มีความเฉลียวฉลาด มีกำลังใจมากขึ้น สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ สิ่งของหายจะได้คืน มีโชคลาภ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง มีโอกาสได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ค้นพบหนทางในการสร้างอนาคต มีกำลังใจในการทำงานเพื่อสร้างตนเอง ลูกน้องและบริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ ทำให้การงานก้าวหน้า มีความสำเร็จ เกิดโชคลาภได้ทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะพ่ายแพ้ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ มีการลงทุนเข้าหุ้นเพื่อเก็งกำไรเพื่อหาผลประโยชน์ ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ก็จะกลายเป็นคนมีเสน่ห์ชนิดหาตัวจับได้ยาก ควรสำรวมกายวาจาใจให้เรียบร้อย สุขภาพจะอ่อนแอ จะเจ็บป่วยไม่สบาย เกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ การติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ เป็นนักต่อสู้ในทุกรูปแบบ ทรหดอดทน ล้มลุกคลุกคลาน มีรายได้เพิ่มขึ้น จิตใจเข้มแข็งขึ้น ได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม ได้ของเก่า ๆ สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีร้ายกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า