ซัมเมอร์นี้ มีสโมสรจากต่างแดนมาหวดให้แฟนบอลไทยได้ชม 2 ทีม คือ เลสเตอร์ ซิตี กับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งจะเจอกันในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค. 66 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

ทั้ง 2 ทีม อาจไม่ใช่ทีมระดับแม่เหล็ก ที่มีแฟนบอลในบ้านเรามหาศาลเหมือน ลิเวอร์พูล หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ก็เป็น 2 ทีมใหญ่ ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และอุดมไปด้วยนักเตะชั้่นนำ

แต่ละคนเอ่ยชื่อมาล้วนดีกรีทีมชาติทั้งสิ้น ฝั่ง เลสเตอร์ เช่น เจมี วาร์ดี, เคเลชี อิเฮียนาโช, เวาท์ ฟาสต์, ทิโมธี คาสตาญ หรือ 2 ตัวใหม่อย่าง คอนอร์ โคดี และ แฮร์รี วิงค์ส ก็เคยติดทีมชาติอังกฤษมาแล้ว

เอ็นโซ มาเรสกา โค้ชใหม่ เปิดตัว

ฝั่ง สเปอร์ส ยิ่งไม่ต้องพูดถึง นำโดย แฮร์รี เคน นักเตะเบอร์ 1 ของทีมชาติอังกฤษคนปัจจุบัน ที่แม้มีข่าวย้ายทีม แต่ก็ยังจะมาพบปะแฟนบอลไทย ขณะที่ ซน ฮึง มิน ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ ก็รู้ดีกันอยู่แล้วในเรื่องความโด่งดัง และฝีเท้า

นอกจากนั้่น ยังมีแข้งดีกรีแชมป์โลกอย่าง คริสเตียน โรเมโร และโจวานนี โล เซลโซ ของอาร์เจนตินา หรือ ริชาร์ลิซอน ของบราซิล รวมถึงตัวใหม่อย่าง เจมส์ แมดดิสัน และเดยัน คูลูเซฟสกี

แฟนบอลที่เข้าไปชมจึงรับประกันได้เรื่องความคุ้มค่า และเกมก็น่าจะสนุกสนานมากๆ เพราะทั้ง 2 ทีม เพิ่งเปลี่ยนโค้ช น่าจะเปิดเกมรุกลุยกันแหลก เอาใจแฟนบอลเต็มที่

เกมนี้จึงห้ามพลาด และอยากบอกทั้ง 2 ทีมว่า WELCOME TO THAILAND ครับ

เจมี วาร์ดี

เลสเตอร์ – สเปอร์ส
วันที่ : อาทิตย์ที่ 23 ก.ค. 66
เวลา : 17.00 น.
สนาม : ราชมังคลากีฬาสถาน
ถ่ายทอดสด : ช่อง 3 HD ช่อง 33

เลสเตอร์ ซิตี
“จิ้งจอกสยาม” ที่เพิ่งตกชั้นลงไปเล่นเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ช่วงซัมเมอร์นี้ อุ่นเครื่องไปแล้ว 1 นัด เจอกับ โอเอช ลูเวิน ของเบลเยียม ที่สนามซ้อมของสโมสร เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเล่นกัน 3 ครึ่งเวลา ครึ่งเวลาละ 45 นาที ปรากฏว่า เลสเตอร์ ชนะไป 4-2

เลสเตอร์ แต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา โค้ชหนุ่มวัย 43 ปี ชาวอิตาเลียน เข้ามาคุมทีมแทน ดีน สมิธ และได้นักเตะใหม่มาแล้ว 4 คน คือ แฮร์รี วิงค์ส จากสเปอร์ส, คอนอร์ โคดี จากวูล์ฟส์, แมดส์ เฮอร์มันเซน โกล์จากบรอนด์บี และ คัลลัม ดอย์ล เซนเตอร์ดาวรุ่งจากแมฯ ซิตี ส่วนขาออกหลักๆคือ เจมส์ แมดดิสัน, ยูริ เทเลมันส์, คักลาร์ โซยุนชู และ จอนนี อีแวนส์ ขณะที่ ฮาวีย์ บาร์นส์ มีข่าวว่าจะย้ายไปนิวคาสเซิล

คาดว่า มาเรสกา น่าจะจัดทัพชุดใหญ่ ผู้รักษาประตูเป็น แดนนี วอร์ด กองหลังใช้ เวาท์ ฟาสต์ ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟกับ โคดี โดยมี ริคาร์โด เปไรรา กับ เจมส์ จัสติน เป็นแบ๊ก 2 ข้าง แดนกลาง แฮร์รี วิงค์ส ทำเกมร่วมกับ ดาเนียล ปราต, คีร์แนน ดิวบิวรี-ฮอลล์, ทิโมธี คาสตาญ ส่วนคู่หน้านำโดย เจมี วาร์ดี กัปตันทีม ยืนคู่กับ เคเลชี อิเฮียนาโช

เคน-ซน

ทอตแนม ฮอตสเปอร์
“ไก่เดือยทอง” จบอันดับ 8 ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว และเปลี่ยนโค้ชจาก ไรอัน เมสัน ที่คุมทีมชั่วคราว มาเป็น อังเก ปอสเตโคกลู เทรนเนอร์ชาวออสเตรเลียน ที่เคยร่วมงานกับ ธีราทร บุญมาทัน พาทีมโยโกฮามา เอฟ มารินอส คว้าแชมป์เจลีก เมื่อปี 2019

นักเตะใหม่ได้มาแล้ว 4 คน คือ เจมส์ แมดดิสัน จากเลสเตอร์, กิเยลโม วิคาริโอ โกล์จากเอ็มโปลี, มานอร์ โซโลมอน กองกลางชาวอิสราเอล และเดสตินี อูโดจี แบ๊กซ้าย ที่ซื้อมาตั้งแต่ปีก่อน แต่ปล่อยให้ยืมตัว ส่วนขาออกมี แฮร์รี วิงค์ส, ลูคัส มูรา, เกลมองต์ ลองเลต์ และอาร์เนาต์ ดานจูมา

สเปอร์ส อุ่นเครื่องปรีซีซั่นไป 1 นัด และแพ้ เวสต์แฮม 2-3 ที่เพิร์ธ, ออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเกมนั้น ปอสเตโคกลู เปลี่ยนทีมยกชุดในครึ่งหลัง ส่วนเกมนี้ น่าจะยึด 11 คนแรกที่ดีที่สุดลงเล่น โกล์เป็น วิคาริโอ แผงหลังใช้ คริสเตียน โรเมโร กับ จาเฟต แทนกานกา เป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟ

แบ๊ก 2 ข้างเป็น เปโดร ปอร์โร กับ เดสตินี อูโดจี แดนกลางมี ปิแอร์ เอมิล ฮอยจ์เบีย กับ อีฟส์ บิสซูมา คุมเกมรับ ส่วนเกมรุกใช้ แมดดิสัน, เดยัน คูลูเซฟสกี และ ซน ฮึง มิน ซึ่งนัดที่แล้วไม่มีชื่อ ลงทำเกมหลัง แฮร์รี เคน หอกเป้า

เจมส์ แมดดิสัน

ความน่าจะเป็นของเกม
ด้วยความที่เป็นเกมอุ่นเครื่อง ทั้ง 2 ทีม จึงอยากจะทดลองทีมมากกว่า เพราะโค้ชใหม่ของทั้งคู่ต้องการดูนักเตะ ทำให้น่าจะให้โอกาสผู้เล่นเกือบทุกคน ขณะที่รูปเกมก็น่าจะเปิดแลกได้เต็มที่ โดยเฉพาะ สเปอร์ส ที่กุนซือใหม่ ปอสเตโคกลู แสดงให้เห็นว่าทำบอลลุยแหลก แต่เกมรับยังเสียประตูง่ายเหมือนเดิม เลสเตอร์ จึงน่าจะเจาะได้ เพราะยังมีตัวอันตรายอย่าง วาร์ดี และ อิเฮียนาโช

เราจึงน่าจะได้รับความสนุกสนานอย่างเต็มที่ แถมมีซูเปอร์สตาร์อย่าง เคน, ซน, วาร์ดี, แมดดิสัน สร้างสีสัน แฟนบอลจึงน่าจะเต็มอิ่ม และคุ้มค่ากับการเข้าชม ส่วนรูปเกม คงเปิดแลก และมีประตูเยอะแน่ แต่ดูแล้ว เกมรุก สเปอร์ส ยุคใหม่ ค่อนข้างน่าสนใจ จึงคงดาหน้าบุกใส่มากกว่า ก่อนเอาชนะไปได้อย่างสนุก

ผลที่คาด
สเปอร์ส ชนะ เลสเตอร์ 3-2