เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 71 ปี ป่วยเป็นเบาหวานมากว่า 10 ปีแล้ว มีปัญหาการแข็งตัวไม่ดีเอาเสียเลย จนทำให้ไม่สามารถร่วมเพศได้ กระทั่งเมื่อมาอ่านการตอบปัญหาในเรื่องการเพิ่มออกซิเจนเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและการกินยาต่อเนื่องช่วยสุขภาพด้านเพศสัมพันธ์ของคนเป็นเบาหวานจากคุณหมอโอ เกิดความสนใจมากเพราะใกล้เคียงกับอาการที่ผมกำลังเป็นอยู่ จึงอยากขอให้คุณหมอโอ ช่วยขยายความเรื่องนี้เพื่อความชัดเจนเป็นวิทยาทานเพื่อได้รับทราบไว้และนำไปปฏิบัติได้ครับ

ด้วยความนับถือ
กำธร 71

ตอบ กำธร 71

การเพิ่มออกซิเจนแก่เซลล์กล้ามเนื้อเพศช่วยให้ได้พลังงานมาใช้หากเส้นเลือดอักเสบเรื้อรังจากขนาดใหญ่และเส้นเลือดขนาดกลางมีไขมันอุดตันบ้าง ติดเชื้อภายในจากภูมิคุ้มกันบกพร่อง ทำให้มีการแข็งตัวของเส้นเลือดฝอยเส้นเลือดใหญ่ ล้วนแต่เป็นปัญหา ทำให้ขาดออกซิเจนแก่อวัยวะเป้าหมายโดยตรงคือกล้ามเนื้อเพศ และเป้าหมายส่วนใหญ่คือกล้ามเนื้อหัวใจและเซลล์สมองที่จะเป็นตัวสั่งการให้ลุกเดินนั่งและส่งออกซิเจนทั่วร่างกาย เส้นเลือดอวัยวะเพศมีขนาดเล็กสุดจึงเป็นด่านแรกที่แสดงอาการป่วยให้เห็นก่อนหลายปี ก่อนที่จะลามไปถึงเส้นเลือดที่ใหญ่ขึ้นของอวัยวะและสำคัญมากจนเกิดมีอาการป่วยตามมา

ฉะนั้นเวลาอวัยวะเพศป่วย แม้จะเป็นอวัยวะเล็กแต่สำคัญยิ่งยวดที่คอยช่วยเราอยู่ตลอดเวลาจึงอยู่ในสภาพที่ต้องตกใจห้ามใจเย็นแบบปล่อยปละละเลยแบบช่างเหอะไม่ได้แล้ว การหาวิธีขยายเส้นเลือดมีหลายวิธี โดยทางกายภาพบำบัดแบบโฟร์อินวันเป็นวิธีง่ายสุด ขอให้หมั่นทำทุกวัน เช้าและเย็นภายใน 20 วัน จะเห็นผลว่าเส้นเลือดที่มาเลี้ยงอวัยวะเพศจะเพิ่มปริมาณเลือดมากขึ้นจนกล้ามเนื้อเพศเพิ่มความอวบอิ่มเบ่งบานอิ่มตัวตอบสนองต่อคำสั่งจากสมองที่เด่นชัดสุดคือ มีการแข็งตัวเพิ่มขึ้นตอนเช้าสม่ำเสมอ

การฟื้นฟูเส้นเลือดต่อเนื่องคือทานยาขยายเส้นเลือดต่อเนื่อง มีประโยชน์ให้ความแข็งแรงแก่สุขภาพด้านลดน้ำตาลได้ในคนเป็นเบาหวานคือช่วยด้านเพิ่มระดับฮอร์โมนอินซูลินที่คนเป็นเบาหวานมักจะมีจำนวนน้อยไม่ได้สัดส่วนกับปริมาณความหวานที่รับประทานอยู่ ปกติตับอ่อนเป็นตัวสร้างอินซูลิน ในคนเป็นเบาหวานจะลด ปริมาณการสร้างอินซูลินลดลงทำให้น้ำตาลเพิ่ม
ขึ้นในกระแสเลือด การใช้ยาต่อเนื่องฟื้นฟูขยายเส้นเลือดสม่ำเสมอ สามารถเพิ่มฮอร์โมนอินซูลินได้ องค์รวมคือการเอาใจใส่ลดน้ำตาลออกกำลังสม่ำเสมออย่างมีวินัยและใช้ยาให้เหมาะกับสุขภาพของแต่ละคน สุขภาพทางเพศก็จะดีถึงระดับมั่นใจได้

ภาพรวมหลังฟื้นฟูครบชุดความแข็งแรงทางเพศแล้วผู้สูงอายุ 71 ปี เช่นท่านนี้ย่อมแข็งแรงมากโดยสามารถร่วมเพศนาน 30 นาทีทุกวันโดยไม่ต้องกินยาก่อนร่วมด้วย ประหยัดยาเฉพาะกิจ ขอแต่ให้มาฝึกอย่างตั้งใจ 3 ครั้งเท่านั้นก็จะทำให้ชายหนุ่มชิดซ้ายไปเลยพร้อมกับสีหน้างุนงงว่าเป็นไปได้อย่างไร

——————
ดร.โอ สุขุมวิท 51