สุริยคติกาล วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 8/8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.59 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 19.43 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 06.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-05.59 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.00-06.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 06.43-23.15 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 23.16-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง ทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีวาสนา ใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา ใจดี ใจอ่อน เป็นผู้เสียสละ ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับอาทิตย์ คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ ควรดูแลคู่ครองคนรักให้ดี ควรรอบคอบเรื่องการเงิน จะมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง จะมีการปะทะคารมเพราะเหตุเล็กน้อย โชคดีเรื่องทรัพย์สินเงินทอง คนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามา เงินทองจะใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับจันทร์ มีลาภอยู่เนือง ๆ จะได้ทำงานพิเศษงานเสริม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ ระวังจะวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม จะได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น มีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร ควรดูแลความเป็นอยู่ของลูกจ้างคนงานให้ดี จะได้งานทำที่พึงพอใจ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย บุตรบริวารทำให้ภูมิใจ มีการเดินทาง จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พุธพุธทับกัน จะเกิดอุปสรรค ศัตรูเก่าจะเบียดเบียน แต่ทำอะไรไม่ได้ จะมีลาภจากทิศเหนือ จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย การงานมีความรับผิดชอบสูง จะได้ของมีค่าที่ถูกใจ การงานเจริญรุ่งเรือง ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ ความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับพฤหัส จะเกิดเรื่องตกใจก่อน แล้วจะมีลาภภายหลัง จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย จะได้พบหมอดียาดี มีลาภเรื่องอาหารการกิน มีงานสำคัญให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ พุธทับศุกร์ ระวังสัตว์เลี้ยงจะก่อความเดือดร้อนให้ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ความรักมีแต่เรื่องวุ่นวายใจ การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับเสาร์ จะเกิดเรื่องกับญาติพี่น้องคนใกล้ชิดทำให้ร้อนใจ ควรรอบคอบในการเดินทาง ระวังการทำงานหนัก การใช้สมองมากจนเกินไป มีผลงานที่ดี พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา