เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 61 ปี เพิ่งเกษียณราชการ ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน ไม่มีเพศสัมพันธ์กับหญิงอื่น ชอบกินของหวานและของมัน นอนประมาณ 6 ชั่วโมงต่อคืน แต่งงานตอนอายุ 37 ปี มีบุตรด้วยกัน 2 คน มีความสุขกับภรรยาตลอดมา ภรรยาทำหมันตั้งแต่มีบุตรคนที่ 2 แล้ว ปัจจุบันภรรยาอายุ 56 ปี แต่มาระยะหลัง ๆ มักจะบ่ายเบี่ยงผมอยู่ตลอดบ่นว่าผมหลั่งช้าทำให้เจ็บแสบจนหมดอารมณ์ จนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ภรรยาไปตัดมดลูก เรื่องเพศสัมพันธ์เลยไปกันใหญ่ ไม่ค่อยมีอารมณ์ร่วม ทำให้ผมต้องหาทางออกช่วยตัวเองบ่อย ๆ จากคลิปโป๊ที่เพื่อนพ้องในกลุ่มส่งมาให้ สุดท้ายมาเกิดเรื่องใหญ่จนได้ เพราะ อวัยวะไม่ค่อยจะแข็งตัวและอ่อนตัวง่ายโดยไม่ทราบสาเหตุ กลุ้มใจมากเพื่อน ๆ จะพาไปเที่ยวก็ไม่กล้า จึงอยากขอคำแนะนำว่าปัญหาแบบนี้ ควรจะแก้ไขอย่างไร

ด้วยความเคารพ
มนชัย 61

ตอบ มนชัย 61

ชายที่ไม่นิยมเที่ยวหญิงบริการ เป็นชายในฝันของแม่บ้านทุกคน เพราะเธอก็ไม่อยากให้สามีไปติดโรคจากหญิงบริการ ชายกลุ่มนี้จึงต้องพึ่งปิ่นโตกับข้าวที่บ้านเถาเดียว ถ้าได้ปิ่นโตที่พร้อมให้ความสุขและมีความสมดุลทางเพศกันก็มีแต่ความสดชื่น ยามใดเมื่อปิ่นโตเริ่มส่งอาหารให้ไม่สม่ำเสมอ จากสุขภาพฝ่ายหญิงเริ่มลดลงตามอายุ ตามหน้าที่ของแม่ที่เลี้ยงลูกให้สามีถือว่าเป็นความดีที่ประเสริฐ เมื่อความสุขทางเพศขัดข้อง หน้าที่ของภรรยาก็จะลดลงมีการไม่สมดุลกับความแข็งแรงทางเพศของสามีที่ยังคงมีสม่ำเสมอยิ่ง

หญิงที่ได้รับการผ่าตัดมดลูกจะมีเรื่องอารมณ์ทางเพศลดลงอย่างมาก คล้ายกับชายที่ได้รับการผ่าตัดต่อมลูกหมาก จะมีปัญหาการแข็งตัวลดลงจนร่วมไม่ได้ ปัญหาคล้ายกันหากฝ่ายหญิงที่ไม่มีความสุข ปัญหาเกิดจากสามีป่วยต้องรับการผ่าตัดต่อมลูกหมากแล้วมีอาการอ่อนตัวร่วมเพศไม่ได้ หากฝ่ายหญิงอายุยังน้อยกว่ายังมีอารมณ์อยู่ก็เป็นปัญหาใหญ่เช่นกัน ก็ต้องฟื้นฟูทางเพศแก่ฝ่ายชายและฝ่ายหญิง

โดยมีวิธีฟื้นฟูอย่างเป็นระบบ รักษากันอย่างจริงจัง การอยู่ใกล้ชิดกัน ยิ่งนานจะพบว่ามีปัญหาของเสียงมาเกี่ยวข้องอย่างมากจะลดหรือเพิ่มอารมณ์ทางเพศได้เช่นเสียงของคำพูดของชีวิตคู่ 5 ปีแรกกับ 10 ปีหลัง มักจะมีเสียงแหลมปรี๊ด เสียงทุ้มบ่นเพิ่มขึ้นลืมไปเลยเสียงจ๊ะจ๋าที่พบบ่อยในช่วง 5 ปีแรก จะลดเลือนหายไป ชีวิตคู่จึงต้องพึ่งความสัมพันธ์ทางเพศที่สมดุลกัน หากบกพร่องก็ต้องรีบรักษาให้สมดุล ให้ได้เสียงจ๊ะจ๋าถึงจะยังอยู่ ความอดทนของชีวิตคู่มีอดกลั้น

ชายวัยดึกสูงวัยหลายคนจึงต้องมีทาง ออกให้ตนเองอย่างละมุนละม่อมแบบเงียบ ๆ เป็นความลับส่วนตัว สุขภาพของชายสูงวัยก็ต้องฟื้นฟู โดยหมั่นออกกำลังเช่นที่ทำอยู่ ตรวจน้ำตาลไขมันและสุดท้ายตรวจฮอร์โมนชาย ถ้าฮอร์โมนน้อยก็เติม สำคัญฝึกกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวทุกวัน เสียเวลา 15 นาที แต่สามารถร่วมเพศได้นาน 30 นาทีทุกครั้งโดยไม่ต้องใช้ยาก่อนร่วมทุกชนิด ปลอดภัยที่สุดก็จะฟื้นตัวได้แข็งแรงเช่นเดิม ฟื้นฟูเพื่อให้ชีวิตสดชื่นอีก จะได้มีแรงออกกำลังเพื่อสุขภาพ หากไม่เอาใจใส่ก็คงต้องอยู่อย่างชายแก่อมโรคอ่อนตัวหงอยเหงาเฉาตัวโดยใช่เหตุ

————————
ดร.โอ สุขุมวิท 51