เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 36 ปี ภรรยาอายุ 34 ปี แต่งงานกันมาได้ 6 ปีแล้ว มีบุตร 1 คน เราสองคนมีความสุขมากในการมีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่ช่วงข้าวใหม่ปลามัน 6 เดือนแรก เกือบทุกคืน คืนละ 2-3 ครั้ง มาตอนนี้ทำไมมีความสุขกับภรรยาได้แค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้น บางวันผมอยากจะเบิ้ล 2 ครั้งเหมือนสมัยแต่งงานใหม่เจ้านกเขามันก็ไม่ยอมต่อด้วย ผมจึงมีข้อสงสัยอยากขอถามและขอคำปรึกษา  การที่มีความสุขน้อยครั้งลงเช่นนี้เป็นเรื่องปกติของคนอายุขนาดนี้ใช่หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ควรจะต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างไรบ้าง และอีกคำถามหนึ่งก็คือ อายุ 36 ปีบางครั้งใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีก็หลั่งออกมาแล้วผิดปกติอะไรหรือไม่ครับ

ด้วยความเคารพ

วุฒิไชย 36

ตอบ วุฒิไชย 36

วัย 20-40 ปีเป็นวัยที่เรียกว่า วัยไฟ (ไวไฟ) คือรีบและร้อนแรง ไม่ทรหดอดทนเช่นชายสูงอายุ นี่คือจุดอ่อนของชายหนุ่มวัยไฟ ชายหลายคนมีประสบการณ์วัยไฟแล้วพอเพิ่มวัยเข้าไฟที่ร้อนรนลุกลี้ลุกลนก็ลดลง ตามประสบการณ์ ตามวัยวุฒิ ก็จะปรับไฟร้อนเป็นไฟเย็นได้จะเริ่มเข้าใจความรู้สึกความต้องการของตัวเองและฝ่ายตรงข้าม อยากให้อีกฝ่ายมีความสุขแบบที่ตัวเองอยากได้ เรียกว่าเอาใจเขาใส่ใจเรา คนสูงอายุที่ปากหวานและอดทนจึงน่าคบน่าใกล้ชิดกว่าชายหนุ่มที่มุทะลุเอาแต่ใจตัวเอง ชายหนุ่มมีข้อได้เปรียบคือกล้ามเนื้อแข็งแรง จุดอ่อนคือมักจะมีปัญหาเรื่องหลั่งเร็ว หากได้ฝึกคุมการหลั่งฝึกกลั้นฝึกคลายหูรูดท่อปัสสาวะสม่ำเสมออย่างถูกวิธี ก็ช่วยให้ควบคุมการหลั่งได้ดี 

ชายสูงอายุที่ฝึกควบคุมการหลั่งมาแต่หนุ่มจึงเป็นชายที่มีความสุขทางชีวิตส่วนตัวครบถ้วน นี่เป็นกำลังใจให้ชายหนุ่มที่หลั่งเร็วกว่าทุกคน มีโอกาสฝึกตัวเองจนอดทนได้ดี และยิ่งได้ยาช่วยเริ่มให้ฝึกยืดการหลั่งในช่วง 6 เดือนแรกก็ช่วยให้ฝึกได้ง่ายขึ้นบางกลุ่มฝึกแค่หนึ่งเดือนก็ภูมิใจตัวเองได้ แต่บางกลุ่มต้องใช้เวลาปรับยาให้เหมาะสมตามสภาพของแต่ละคน ขึ้นกับขนาดยา ชนิดยา และสุขภาพของแต่ละคน แพทย์จะช่วยควบคุมให้ได้อย่างดี เรื่องแข็งตัวเป็นเรื่องสุขภาพของเส้นเลือด ระบบไต ระบบเผาผลาญอาหารมีไขมัน ปัญหาฮอร์โมนชายที่พบว่าบกพร่องแม้แต่หนุ่มในวัย 30-40 ปี และไขมันสูงก็มีโอกาสพบได้จำนวนมากขึ้น เส้นเลือดของอวัยวะเพศเป็นเส้นสำคัญมาก หากมีอาการแข็งตัวไม่ยืดหยุ่นก็จะเกิดอาการอ่อนตัวและแข็งไม่นาน

การตรวจกับแพทย์จะทำให้ทราบสาเหตุของความอ่อนตัว หากผิดปกติก็จะได้แก้ไขถูกต้อง ฉะนั้นการซื้อยากินเองแก้อาการอ่อนตัวและหลั่งไว จึงเป็นเรื่องเสี่ยงมาก ให้พบรักษากับแพทย์จะได้รักษาสาเหตุและใช้เวลารักษาฟื้นตัวแข็งแรงอดทนอย่างเร็ว ใช้เวลาเป็นเดือนก็พอ จะได้มีเพศสัมพันธ์อย่างมีคุณภาพ ช้าเท่าที่ต้องการ แข็งแรงได้นานเท่าเวลาที่ต้องใช้จนสามารถมีความแข็งได้ตลอดช่วงเวลาปฏิบัติงาน คือช้าและมีความแข็งแรงอย่างมีคุณภาพ อย่างน้อยจะได้นานครั้งละ 30 นาที โดยไม่ต้องกินยาเลย เป็นความก้าวหน้าของวิชาฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศให้ชีวิตคู่อยู่กันอย่างชื่นอกชื่นใจ.

___________________
ดร.โอ สุขุมวิท 51