แวะมาดู… แบรด พิตต์ ดาราชื่อดังชาวอเมริกัน เดินทางมาชมการแข่งขันรถสูตร 1 สนามบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามแข่งซิลเวอร์สโตน นอกกรุงลอนดอน ใกล้กับหมู่บ้านนอร์แธมตันเชอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2566 (AFP)

ฝ่าสายน้ำ… ชาวบ้านช่วยกันลากจูงวัวในความดูแล ให้ลุยผ่านน้ำท่วมที่ทะลักมาจากแม่น้ำยมุนา หลังจากกรุงนิวเดลี เจอมรสุมถล่มเมือง ทำให้เกิดฝนตกหนัก เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2566 (AFP)

บอลมุมสูง… ภาพจากมุมสูงของสนามฟุตบอลที่น่าทึ่ง บนยอดภูเขาไปเตโอคา เมืองซานตาเซซิเลีย เตเปตลาปา ชานกรุงเม็กซิโกซิตี ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2566 แม้ว่าจะไม่เหมาะสำหรับการจัดการแข่งขัน แต่สนามแห่งนี้ก็เปิดให้ใช้บริการทุกสุดสัปดาห์ (AFP)

คือความหวัง…โคลอี สปริง นักเทคนิกการอนุรักษ์พันธุ์ปะการัง กำลังดูแลปะการังที่ปลูกไว้ในแท็งก์น้ำของมูลนิธิแพลนต์ อะ มิลเลียน คอรัลส์ บนเกาะซัมเมอร์แลนด์ คีย์ รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2566 ปะการังเหล่านี้เป็นสายพันธุ์ที่ ดร.เดวิด วอห์น ผู้ก่อตั้งศูนย์เพาะพันธุ์ปะการังแห่งนี้ พัฒนาขึ้นโดยมุ่งหวังจะให้เป็นสายพันธุ์ที่ทนต่อสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูง หลังจากปัญหาโลกร้อนทำให้น้ำทะเลร้อนขึ้นไปด้วย (GETTY IMAGES)

เพื่อชัยชนะ…พัค ทุง นิกิตา แลม นักแข่งขันว่ายน้ำจากฮ่องกง ขณะร่วมการแข่งขันว่ายน้ำทะเลประเภทหญิงเดี่ยว 10 กม. เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2566 ซึ่งเป็นการแข่งวันที่ 1 ของการแข่งขันชิงแชมป์กีฬาทางน้ำแห่งโลกปี 2023 ในบริเวณท้องทะเลริมหาดโมโมะจิ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น (GETTY IMAGES)

ร้อนเป็นพิเศษ… คนไร้บ้านในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ขณะเข้าร่วมพิธีรับศีลจุ่มในสถานที่ตั้งค่ายสำหรับคนไร้บ้าน เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2566 ท่ามกลางอากาศร้อนจัด โดยมีอุณหภูมิขึ้นสูงถึง 110 องศาฟาเรนไฮต์ หรือประมาณ 43.3 องศาเซลเซียส (GETTY IMAGES)

สู่ใจกลางถ้ำน้ำแข็ง…ผู้เข้าชมกำลังเดินเข้าไปสู่พื้นที่ด้านในของถ้ำน้ำแข็ง ‘กร็อตต์ เดอ กลาส’ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ธารน้ำแข็งที่ชื่อว่า ‘แมร์ เดอ กลาส’ หรือทะเลน้ำแข็ง ในบริเวณเทือกเขาแอลป์ฝั่งฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2566 (GETTY IMAGES)