สุริยคติกาล วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 12 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.57 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.52 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.42 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 22.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-18.29 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 18.30-22.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 22.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลกๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี โชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการเดินทางไปกับเพศตรงข้าม จะได้รับการยกย่องจากสังคม มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้เดินทาง มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว ได้รับของฝากของขวัญ จะมีปัญหาจากเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด จะมีผลงานเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี เพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย คนที่มีครอบครัวแล้วครองรักกันไว้ให้ดี มีการพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น จะได้ร่วมงานกับคนต่างถิ่นต่างแดน การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ควรรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด ระวังจะมีปากเสียงกับพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด จะได้เครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์เทคโนโลยีใหม่ ๆ จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง มีเรื่องบางอย่างที่ต้องปิดบังซ่อนเร้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร มีการตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะได้งานที่พึงพอใจ มีเพื่อนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น ปัญหาทางการเงินที่เป็นอยู่สามารถแก้ไขได้ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี การเงินหมุนเวียนดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.