สุริยคติกาล วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 11 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.57 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.18 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 22.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-18.53 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 18.54-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับอาทิตย์ จะมีโชคลาภ ผู้ใหญ่จะบูชา พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือด้านการงาน ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มีโอกาสพบรักที่ถูกใจและสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ จะได้คบหาสมาคมกับคนอ่อนวัยกว่า

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับจันทร์ จะมีความสำเร็จสมความปรารถนา ศัตรูจะพ่ายแพ้ จะได้พบเพื่อนฝูงเก่า ๆ เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้เครื่องมือเครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ผลงานเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับอังคาร มีคนซุบซิบนินทากล่าวหาไปในทางไม่ดี จะได้สิ่งของสวย ๆ งาม ๆ จะพบเรื่องราวแปลก ๆ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้รับรางวัลผลประโยชน์ มีโอกาสเดินทางเรื่องการงานได้พบปะกับผู้คนมากมาย คู่ครองคนรักมักหมางเมิน มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรพักผ่อนให้เพียงพอ

เกิดวันพุธ พฤหัสทับพุธ มิตรสหายจะไปมาหาสู่ จะได้วัตถุสิ่งของที่ชอบใจ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีงานใหม่ ๆ เข้ามา จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ จะทำอะไรก็สำเร็จลุล่วงได้ อย่าไว้ใจคนอื่นจนเกินไปเพราะท่านอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับกันเอง จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะแก้ไขปัญหาอุปสรรคได้ จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ ระวังสิ่งของเอกสารสำคัญตกหล่น มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับศุกร์ มีการคบหาสมาคมกับคนต่างชาติ จะได้ของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ มีโอกาสได้หุ้นส่วนที่ดี มีข่าวจากทางไกล ได้โชคลาภจากการเสี่ยง และผลงานประจำที่ทำอยู่ โชคดีด้านการเงิน ควรรอบคอบอย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะพบกับบุคคลสำคัญ มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ได้ของเก่า สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับเสาร์ มีโชคดีก่อน แล้วจะมีเรื่องเดือดร้อนในภายหลัง จะได้รับรางวัล มีชื่อเสียงเกียรติยศ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานดี มีการตกแต่งบ้านเรือนให้ดีขึ้น จะโชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.