เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 71 ปี สูง 175 ซม. หนัก 60 กก. มีอาการทางเพศอวัยวะเพศไม่ค่อยแข็งตัว เวลาร่วมเพศกับแฟนเป็นม่ายวัย 50 ปี ก็ไม่สามารถทำได้ตามความต้องการทั้ง ๆ ที่มีอารมณ์ทางเพศอย่างมาก ปัจจุบันมีโรคประจำตัวคือไขมันในเลือดสูง ไปพบแพทย์ตรวจร่างกายให้ยามารับประทานได้กว่า 3 เดือนแล้วก็เป็นปกติดีไม่มีอาการแทรกซ้อนใด ๆ ทั้งสิ้น จึงขอรับคำแนะนำว่าควรปฏิบัติตัวอย่างไร จะต้องใช้ยาชนิดใดหรือไม่ ขอให้คุณหมอโอให้คำแนะนำด้วย

ด้วยความนับถือ
อรุณ 71

ตอบ อรุณ 71

การที่รู้สาเหตุและมีวินัยแก้ไขต้นเหตุคือหัวใจการรักษาอาการอ่อนตัว ชาย 99% ชอบหายากินให้แข็ง กินแล้วตายก็ไม่กลัว ขอแข็งก่อน จึงขอเริ่มการรู้จักสาเหตุและวิถีทางง่าย ๆ ที่จะรักษาต้นตอ รักษารากเหง้าของสาเหตุ ยาเป็นอันดับรอง ชายวัย 71 ปี วัดค่าดัชนีมวลกายได้ 20.76 ถือว่าเป็นค่าปกติ ความรู้เบื้องต้นของไขมันคือชนิดของไขมันที่แยกง่าย ๆ คือไขมันจากเนื้อสัตว์ต่าง ๆ เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ ที่ชอบกันนักอร่อยกันนัก ปิ้งชนิด
ดิบ ๆ สุก ๆ อร่อยหอมกลิ่นเนื้อไหม้นิด ๆ อาหารอีกตัวที่เพิ่มไขมันก็คือ
กุ้งปิ้งตัวโต ๆ หัวโต ๆ มีมันกุ้งมาก มันกุ้งคลุกข้าวสวยร้อน ๆ บวกกับน้ำปลาพริกก็เช่นกัน กินกับน้ำจิ้มแจ่ว บวกกับข้าวเหนียว ยิ่งหนังไก่ยิ่งอร่อย เนื้อหมูไก่ 3 อย่างล้วนเพิ่มไขมันอย่างบ้าเลือด เผลอก็จะมีค่าเกิน 250 หน่วยทุกที ถ้าไขมันชนิดคอเลสเตอรอล แอลดีแอล 2 ตัวนี้สูง ของอร่อยเนื้อวัว สเต๊ก เนื้อหมูสะเต๊ะ กุ้งเผา ไก่ย่าง ล้วนอันตรายต่อเส้นเลือดทั่วร่างกาย

ถ้าจะให้ปลอดภัยต้องยอมอดความอร่อยทางปาก ต้องอดทน ให้หยุดแบบค่อย ๆ ลดลง ๆ แล้วติดตามตรวจเลือดทุกเดือน ก็จะช่วยลดความเสียหายทางเส้นเลือดได้ดี ช่วงลดอาหาร ไขมันก็คงต้องหันไปทางอาหารชีวจิต คือให้ยึดปลาผักเป็นหลัก ไขมันอีกตัวคือ ไตรกลีเซอร์ไรด์ก็ให้หนีแป้งคือข้าว ของหวาน ผลไม้หวาน ยึดผักต้ม ผักกุยช่าย ผักสลัด แทนข้าว ช่วยให้ลดไขมันได้อีกระดับอย่างมีคุณค่า

อย่าลืมเรื่องสำคัญคือเรื่องออกกำลังกาย สามารถลดไขมันได้อย่างรวดเร็ว โดยการออกกำลังอย่างมีวินัยสม่ำเสมอ บางคนแค่ออกกำลังและลดอาหารที่พูดก็ลดไขมันได้อย่างถาวร การเอาใจใส่ลดไขมันจะป้องกันความดันโลหิตสูงได้ หากทิ้งไว้ต่อเนื่องก็จะทำให้เส้นเลือดอวัยวะเพศอุดตันจนเกิดอาการอ่อนตัวเพิ่มขึ้น จนสอดใส่ไม่ได้ สุดท้ายไม่เกิน 5 ปีจะตามด้วยเส้นเลือดหัวใจตีบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทุกอย่างเริ่มที่อาหารไขมันสูงทั้งนั้น หากอดทนลดความอร่อยทางปากได้ก็จะปลอดภัยอายุยืนเกิน 80 ปีทุกคน ยืนยาวแบบแข็งแรงด้วย

สำหรับยาที่จะช่วยระหว่างลดอาหารไขมันก็คือ มาตรฐานจากแพทย์ ชนิดให้แพทย์ตรวจรักษาจะปลอดภัยที่สุดและแข็งแรงอดทน คุณกำลังมีภาระหนักที่ต้องดูแลหญิงม่ายที่อยู่ในสภาพทุกข์ทางกายและใจ หากคุณสามารถให้ความสุขทางกายและใจได้ก็จะเป็นชายที่เพียบพร้อมมีค่าที่สุด หากต้องการฝึกการแข็งตัวนาน 30 นาทีก็ให้พบผู้ชำนาญการจะได้ผลภายใน 2-3 อาทิตย์ ถ้าตั้งใจฝึกหรือใช้ยากระตุ้นก็จะได้ผลใน 7 วัน

————————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51