เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ปัจจุบันดิฉันอายุ 47 ปี สามีอายุ 48 ปี แต่งงานกันมาเกือบ 10 ปี สามีเป็นคนที่ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวนอกบ้าน (หญิงบริการ) แต่เวลาร่วมเพศกับสามี ดิฉันไม่เคยถึงจุดสุดยอดเลยสักครั้ง ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา พบว่าสามีมักจะหลั่งก่อนตลอด จนทำให้ตอนนี้รู้สึกเบื่อ จนไม่อยากมีอะไรกับสามี แต่ปัญหาคือไม่กล้าบอกความจริง และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี จึงเขียนจดหมายมาหาคุณหมอโอ เพื่อปรึกษาว่าจะมีวิธีใดเพื่อช่วยให้สามีหลั่งช้าลงได้บ้างไหมคะ

ด้วยความนับถือค่ะ
ปารดา 47

ตอบ ปารดา 47

จุดสุดยอดของผู้หญิงจะดูได้ยากมากว่าใครถึงจุดสุดยอดใครไม่ถึงจุดสุดยอด เวลามีเพศสัมพันธ์แล้วไม่ถึงจุดสุดยอด ก็จะทำให้มีอารมณ์ค้างและรู้สึกแย่มาก ผู้หญิงบางคนถึงกับรังเกียจการมีเพศสัมพันธ์ไปเลย การที่ผู้หญิงไม่ถึงจุดสุดยอดได้หรือถึงจุดสุดยอดได้ช้ากว่าปกติ เป็นเรื่องพบได้บ่อยประมาณ 30% ของผู้หญิงโดยทั่วไปอาจมีสาเหตุมาจากทางร่างกาย เช่น การบาดเจ็บ การผ่าตัดบริเวณอุ้งเชิงกราน หรือไขสันหลัง โรคเรื้อรังบางอย่าง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ความดันผิดปกติของต่อมไทรอยด์ ความดันผิดปกติของต่อมหมวกไตเป็นผลสืบเนื่องจากเบาหวานไปที่ไต

หากพบว่าผู้หญิงไม่มีโรคดังกล่าวสาเหตุส่วนใหญ่มาจากฝ่ายชายคือฝ่ายชายมีอาการหลั่งไว เมื่อหลั่งแล้วอวัยวะเพศก็อ่อนตัวตามไม่สามารถร่วมเพศต่อไปได้ ฝ่ายหญิงจึงไม่ถึงจุดสุดยอด การแก้ไขก็ต้องดูที่สาเหตุว่ามาจากใครระหว่างชายกับหญิง หากมาจากฝ่ายชายก็ต้องให้ฝ่ายชายเข้ารับการรักษาอาการหลั่งไวกับแพทย์ ปัจจุบันมีวิธีการรักษาอาการหลั่งไวทั้งแบบยากิน ยาฉีด ยาทาเฉพาะกิจ แบบการฝึกบริหารกล้ามเนื้อเพศ

วิธีเหล่านี้จะช่วยให้ฝ่ายชายสามารถยืดการหลั่งได้นานเกิน 30 นาที เพียงพอต่อการถึงจุดสุดยอดของฝ่ายหญิง แต่ถ้ามาจากฝ่ายหญิงก็ต้องรักษาด้วยเช่นกัน ปัจจุบันมีการฝึกแบบนายแพทย์คีเกล คือบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและเพิ่มการไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงที่คลิตอริสมากขึ้น ช่วยให้มีความสุขทางเพศและถึงจุดสุดยอดทางเพศมากขึ้น ควรให้แพทย์ตรวจดูการรัดตัวของช่องคลอดว่ากล้ามเนื้อเชิงกรานทำงานได้อย่างสาว ๆ หรือไม่ หากหย่อนยานก็ต้องเริ่มฝึกฝนการรัดตัวให้ใหม่ตามการสอนของนายแพทย์อาร์โนลด์ คีเกล จะได้กลับมาเป็นสาวแข็งแรงอีกครั้ง

ฝ่ายชายหลั่งเร็วฝึกบริหารกล้ามเนื้อชำนาญแล้วก็จะได้เปรียบที่หลั่งเร็ว 1-5-10 นาที ขณะรักษา 3-4 เดือน ก็ได้เปรียบที่หลั่งแล้วทุกครั้งก็ยังจะแข็งแรงดีนาน 30 นาทีได้โดยไม่อ่อนตัวเท่าชายวัย 20 ปีอยู่ช่วยให้ฝ่ายหญิงมั่นใจตามฝ่ายชายได้มาก.

——————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51