สุริยคติกาล วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 10 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.56 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.15 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.18 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 22.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-05.56 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.57-22.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 22.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับอาทิตย์ คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ โชคดีเรื่องการเงิน เงินทองหมุนเวียนดี เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีการซื้อขายซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยยวดยานพาหนะ จะได้ของเก่าหรือทรัพย์สินที่หายาก มีรายได้มากขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็น

เกิดวันจันทร์ พุธทับจันทร์ จะมีลาภอยู่เรื่อย ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม วิถีชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร จะมีเรื่องเดือดร้อนเกี่ยวกับลูกจ้างคนงาน มีความลับสำคัญที่ต้องเก็บให้สนิท ควรระวังเรื่องการใช้จ่าย มีลาภผลเล็กน้อย เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด บุตรบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับพุธ ศัตรูทำอะไรไม่ได้ จะมีลาภมาทางทิศเหนือ เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องที่อยู่อาศัย การศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว คนรักมีการช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับพฤหัส มีเรื่องตกใจแล้วได้ลาภภายหลัง บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้ทำบุญ ดูสดใสร่าเริงขึ้น อยู่ไม่ติดบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ พุธทับศุกร์ ระวังสัตว์เลี้ยงจะก่อความเดือดร้อนให้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ได้รับของฝากของขวัญ มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ การเงินสะพัด จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น สิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับเสาร์ ญาติพี่น้องจะนำความเดือดร้อนมาให้ การเดินทางไกลควรระมัดระวัง มีการศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม การงานประสบความสำเร็จ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ โชคดีเรื่องการงาน การงานคล่องตัว จะได้รับของฝากของขวัญ ได้คบหาสมาคมกับคนมีชื่อเสียง จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.