เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 44 ปี ไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายแข็งแรงสมวัย แต่กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับการหลั่งเร็วมาก คือ เวลามีเพศสัมพันธ์กับแฟนได้ไม่นานก็หลั่งแล้ว เริ่มเป็นแบบนี้มาหลายปี สงสารแฟนมาก ๆ เพราะเธอยังสาว รู้ได้เลยว่าเธอรู้สึกหงุดหงิดไม่พอใจ เพราะยังมีความต้องการอยู่ ผมพยายามหาหนทางต่าง ๆ แต่ก็ยังหลั่งไวเหมือนเดิม จนได้อ่านการตอบปัญหาของหมอโอ ในเดลินิวส์ ทำให้ทราบว่ามีหนทางแก้ไขได้ในเรื่องนี้ และมียาช่วยชะลอการหลั่งให้ช้าลงได้ จึงเกิดสนใจมาก อยากทราบรายละเอียดเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

ด้วยความเคารพ
พนมพร 44

ตอบ พนมพร 44

คำนิยามของอาการหลั่งเร็ว ที่ได้รับการยอมรับกันมากที่สุดนั้นเป็นคำนิยามของสมาคมจิตแพทย์อเมริกัน ซึ่งมีเกณฑ์วินิจฉัยอยู่ 3 ข้อ คือ 1. การหลั่งน้ำอสุจิหลังจากมีการกระตุ้นทางเพศเพียงเล็กน้อย อาจเกิดขึ้นก่อนที่จะมีการสอดใส่ ขณะสอดใส่ หรือเป็นเวลาสั้น ๆ เพียง 2 นาทีหลังจากสอดใส่ 2. มีอาการที่ไม่ได้เกิดจากยาหรือสารเคมีบางชนิด และ 3. ก่อให้เกิดปัญหาระหว่างคู่สมรสหรือคู่นอน สาเหตุของการหลั่งเร็วนั้นยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด แต่เชื่อกันว่าเป็นได้ทั้งจากปัญหาทางจิตใจและโรคทางกายที่เกี่ยวกับระบบประสาท ในรายที่อายุยังน้อยมัก จะเกิดจากความวิตกกังวล ความกลัวต่อการตั้งครรภ์ การประหม่าหรือตื่นเต้น ซึ่งเมื่อได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางเพศและเรียนรู้วิธีการยืดระยะเวลาก็จะปรับตัว จนหลั่งได้เป็นปกติไปเอง

แต่สำหรับบางคนที่ไม่ได้รับการแก้ไขนั้นจะยิ่งมีความกังวล ที่ต่อเนื่องจนเกิดความเครียดและเป็นปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักติดตามมา ส่วนสาเหตุทางกายนั้นอาจเป็นผลมาจากความบกพร่องในการแข็งตัวขององคชาต ทำให้หลั่งน้ำอสุจิเร็วเนื่องจากกลัวว่าองคชาตจะอ่อนตัวก่อนที่จะถึงจุดสุดยอด ในบางราย ก็พบว่า เกิดจากความไวต่อการสัมผัสที่ผิวหนังขององคชาต หลั่งเร็วเกินไปเป็นเรื่องสำคัญสุดของชีวิตคู่ เป็นหน้าที่ผู้ชายต้องอดทนฝึกเรียนรู้เอาใจใส่ฝึกฝนรักษากับผู้ชำนาญการให้แข็งตัวนาน 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศสามารถร่วมเพศได้เช้าเย็นอย่างปลอดภัย ทางการแพทย์มียาช่วยเสริมความอดทนทางระบบประสาท ช่วยยืดการหลั่งได้นาน 10 นาทีโดยทานยา 5-6 เดือน ซึ่งมีความหมายมากในชีวิตคู่ เวลาที่จะมีความสุขด้วยกัน ยิ่งช่วงดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ หญิงก็หวังชาย ชายก็หวังตัวเองว่าจะแข็งแรงอดทน ถ้าพลาดก็หน้าแตกและแพทย์ไม่รับเย็บให้

ฉะนั้นถ้าได้ทานยายืดการหลั่งคู่กับฝึกการแข็งตัว 30 นาทีทุกครั้ง ก็เสริมความมั่นใจและให้ความสุขแก่คู่ชายหญิงได้แน่นอน อดทนทานยาและอดทนฝึกการแข็งตัวก็จะไม่ผิดหวังก่อนวันแต่งก็ไม่เสียหาย ที่ต้องระวังคือต้องรู้ตัวล่วงหน้าว่ายาจะมีผลข้างเคียงประมาณ 1-3% คือใจสั่นน้อยไปหามาก ปวดหัวบ้าง ตาพร่า ตาลายบ้าง ขอให้ตั้งใจมาติวเข้มชีวิตคู่ก็จะยั่งยืน ชายจะมีความมั่นใจ ภูมิใจในความเป็นผู้ควบคุมเกม หญิงก็จะมั่นใจในผู้นำและมีความสุขทุกครั้งที่ใกล้ชิด.