สุริยคติกาล วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 9 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.56 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.42 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 22.43-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูดเขียนคิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร จักไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีรูปงาม ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เกิดในครอบครัวที่มีหลักฐานจะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับอาทิตย์ จะเกิดอันตรายจากคนและสัตว์ ตลอดจนพิษต่าง ๆ จะได้รับผลประโยชน์จากการงาน มีผลกำไรมากกว่าคู่แข่ง บุตรบริวารคนรับใช้ให้คุณ จะได้ประกอบพิธีกรรมครั้งสำคัญ มีการติดต่อกับญาติพี่น้อง คนรักจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ จะได้รับของฝากของขวัญ ระวังจะมีปัญหาเรื่องเพศตรงข้าม

เกิดวันจันทร์ อังคารทับจันทร์ จะมีโชคดีมาทางทิศเหนือ ผู้หลักผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน มีรายได้เพิ่มขึ้น จะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น หากมุ่งหวังอะไรไว้ก็จะประสบความสำเร็จ การเป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดคนรัก แต่มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ระวังจะเข้าใจผิดซึ่งกันและกัน ควรรอบคอบในการเสี่ยง

เกิดวันอังคาร อังคารทับกันเอง ระวังอันตรายจากไฟและของร้อน สนใจศึกษาเล่าเรียนวิชาลี้ลับ การศึกษาค้นคว้าประสบความสำเร็จทำให้มีความรู้และประสบการณ์ สามารถล่วงรู้เหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ ชอบทำงานแบบเดิม ๆ ด้วยความขยันหมั่นเพียร เพื่อน ๆ คนรอบด้านชอบขอความช่วยเหลือ การดำเนินงานใด ๆ มีโอกาสประสบความสำเร็จสมความตั้งใจ

เกิดวันพุธ อังคารทับพุธ คู่วิวาทะทับกัน ระวังจะมีปัญหาการทะเลาะวิวาท หากเจ็บป่วยก็จะทุเลา ควรแบ่งเวลาให้เหมาะสมเรื่องการงาน เพราะผู้ที่มอบหมายงานหรือคู่สัญญาของท่านจะคอยเร่งรัดควบคุมและพยายามจับผิดคุณอยู่ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้สิ่งของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ มีเงินทองไหลเข้ามาหลายสาย ถึงแม้ท่านจะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน เงินทองจะถูกนำไปแก้ปัญหาที่คั่งค้าง

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับพฤหัส จะมีลาภเป็นเสื้อผ้าแพรพรรณและอาภรณ์เครื่องประดับ ระวังจะมีความคิดเห็นไม่ลงตัวกับผู้ใหญ่ ควรปรับตัวให้เข้ากับสภาวการณ์ กลมกลืนลื่นไหลเหมือนน้ำ จะสามารถทำให้มีความสุข มีรายได้เข้ามาหลายทาง สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองถูกใช้ไปหลายทาง จึงควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบ มีระเบียบ เป็นขั้นตอน

เกิดวันศุกร์ อังคารทับศุกร์ จะมีโชคดีเรื่องความรัก เนื่องจากท่านเป็นผู้มีความสามารถในการบริหารเงินทอง จัดสรรและเก็บออม จึงทำให้ไม่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการขาดแคลนเงินทองมากนัก จะได้พบรักใหม่ ได้สิ่งของใหม่ ๆ บริวารใหม่ ๆ ความรักกำลังสดชื่นหอมหวาน มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ จะมีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันเสาร์ อังคารทับเสาร์ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังอุบัติเหตุของร้อนของแหลมคม เงินทองที่ได้มาจะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงการทำงาน ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมาหรือมีคนมาชำระหนี้ที่ขาดอายุความไปแล้ว จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี.