เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ  28 ปี เพิ่งจะแต่งงานกับภรรยาไม่นาน ตอนนี้มาประสบปัญหาอวัยวะเพศเกิดการอ่อนตัว จึงตัดสินใจใช้ “ยาเฉพาะกิจ” ก่อนร่วมเพศ แต่กลับพบว่ายาออกฤทธิ์ผิดเวลา ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ คือ กินยาตอนหลังอาหารเย็นราว 2 ชั่วโมง หวังจะให้เกิดผลในคืนวันนั้น ปรากฏว่าตลอดทั้งคืนหงอยเหงาซึม จนหน้าแตกยับ เพราะเป็นคืนวันครบรอบแต่งงานปีที่ 3 ก็อยากจะเซอร์ไพรส์ภรรยา แต่ยาดันไปออกฤทธิ์เอาในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้น จึงอยากจะปรึกษาคุณหมอโอ ถึงแนวทางการแก้ไขในเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดอีกได้ อีกทั้งควรจะปฏิบัติตัวและเตรียมการอย่างไร ยอมรับว่าทุกข์ใจมากจริง ๆ

ด้วยความนับถือ

แวน 28

ตอบ แวน 28

ตามปกติยาจะออกฤทธิ์ได้ดีก็ช่วงท้องว่าง ๆ ยิ่งยาเฉพาะกิจชนิดอยู่ได้ 4-8 ชั่วโมง ก็จะต้องมีการเตรียมตัวพอสมควร ปกติมักใช้งานกันช่วงค่ำในชายวัยทำงาน มักจะหลังอาหารค่ำหรือหลังงานเลี้ยงพิเศษทั่วไปหลังอาหารเย็น 1 ชั่วโมง ก็จะเริ่มทานยาแล้วตั้งใจรออีก 1 ชั่วโมง ให้ยาออกฤทธิ์หวังว่าจะได้ผล ปรากฏผลว่า มีอาการเฉย ๆ แบบปกติ  การใช้ยาเฉพาะกิจจึงไม่เหมาะสมที่จะใช้หลังอาหารมื้อหนัก แนะให้ใช้หลังมื้ออาหารว่าง แนะนำในวันสำคัญนั้นขอให้กินยาก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง ยาจะได้ถูกดูดซึมเข้าไปเตรียมพร้อมก่อน และอาหารมื้อสำคัญนั้นให้กินปริมาณน้อยปริมาณจำนวนแค่อาหารว่างจะเหมาะที่สุด แล้วส่วนสำคัญที่สุดคือต้องเริ่มด้วยการเล้าโลมก่อน ยาถึงจะออกฤทธิ์ได้

ปัจจุบันยาเฉพาะกิจที่มีในท้องตลาด มีชนิดออกฤทธิ์เร็ว 30 นาที ก็แบบหนึ่งบางชนิดก็อยู่ได้นานถึง 36 ชั่วโมง ยังออกฤทธิ์ได้โดยมีเคล็ดลับว่าต้องวอร์มก่อนคือเริ่มเล้าโลมก่อนปฏิบัติการเรียกว่าต้องมีการเรียกน้ำย่อยก่อนปฏิบัติจริงทุกครั้ง ปัจจุบันมีวิธีการแบ่งเม็ดยาให้มีอัตราส่วนน้อยลง 1 ใน 3 หรือ 1 ใน 4 แล้วใช้รับประทานต่อเนื่องทุกวัน หรือวันเว้นวัน ช่วยให้พร้อมที่มีการปฏิบัติงานได้ทันทีเมื่อ ต้องการ และยังช่วยเพิ่มออกซิเจนแก่อวัยวะต่าง ๆ ได้ดีมาก โดยเฉพาะอวัยวะเพศจะมีการตื่นตัวดี ยังไงก็ปรึกษาแพทย์ใกล้ตัวท่านได้ หากวันสำคัญก็ให้เตรียมยากระตุ้นเฉพาะที่ ช่วยให้มีการแข็งตัวได้เกิน 100 ทุกครั้งที่กระตุ้นแถมยังอยู่ได้นานถึง 1-2 ชั่วโมง วันครบรอบแต่งงานก็จะมีความหมายได้เกิน 100 เช่นกัน

อย่างไรก็ดีขอเตือนให้ตรวจเลือดหาเบาหวานแอบแฝง ระดับไขมันในเลือด ระดับฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรนรวมไปถึงค่าพีเอสเอ ในกรณีมีอาการอ่อนตัว จะได้ทราบสาเหตุต้นตอของโรคอ่อนตัวจะได้เริ่มรักษาโรคแอบแฝงของอาการอีดี คือ ปัญหาเส้นเลือดตีบที่เป็นสาเหตุสำคัญของอาการอีดี รีบตรวจก่อนก็จะปลอดภัยสามารถฟื้นตัวได้อย่างถาวร การเตรียมพร้อมด้านการแข็งตัวของกล้ามเนื้อเพศเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเตรียมให้พร้อม เมื่อใดกินยาแล้วฟาล์วเมื่อนั้นก็ใช้ความพร้อมด้านกล้ามเนื้อช่วยให้แข็งตัวจากการฝึกบริหารให้แข็งตัว 30 นาทีทุกวันอยู่แล้ว ปิดประตูความผิดหวังไปได้เหลือแต่สุขนานแค่ไหนเท่านั้น.

___________________
ดร.โอ สุขุมวิท 51