สุริยคติกาล 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 8 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.56 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.54 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 23.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับอาทิตย์ จะทำการใดควรรอบคอบ ควรระวังตัวในการปฏิบัติตนกับบริวาร มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัว มีการเตรียมตัวในทุก ๆ ด้านเพื่อความมั่นคง มีการโยกย้ายปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีความยุ่งยากในการจัดการทรัพย์สิน จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโยกย้ายหน้าที่การงาน มีความเพียรพยายามอย่างยิ่งยวดในการสร้างเนื้อสร้างตัว

เกิดวันจันทร์  จันทร์ทับกันเอง จะได้ลาภโดยมีผู้นำมาให้ทางทิศตะวันออก การงานอาชีพจะมีความเจริญรุ่งเรือง เกิดความคล่องตัวและฐานะการเงินดีขึ้น เป็นที่เชื่อถือของบุคคลอื่น คนรักทำตัวเหมือนเพื่อนสนิท สามารถพึ่งพาปรึกษาหารือได้ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น มีโอกาสจะได้เรือนหอหรือของมีค่าสำคัญร่วมกัน

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับอังคาร ระวังจะมีเรื่องเดือดร้อนเสียใจเกี่ยวกับบริวาร คนใกล้ชิดจะทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ เกิดการสูญเสียกำไรหรือผลประโยชน์ ควรใช้ชีวิตด้วยความรอบคอบ การเข้าหุ้นส่วนต้องระมัดระวัง ควรหลีกเลี่ยงในการเสี่ยงที่ไม่แน่นอน สามารถค้นพบหนทางในการสร้างอนาคต มีกำลังใจในการทำงานเพื่อสร้างฐานะตนเอง จะได้เป็นหัวหน้างาน

เกิดวันพุธ จันทร์ทับพุธ จะเกิดเรื่องขึ้นมาก่อน แล้วจะโชคดีในภายหลัง มีการรวมตัวกันทำบางอย่างเพื่อส่งเสริมเจ้าชะตา การงานที่ทำอยู่ก็จะประสบความสำเร็จได้รับผลประโยชน์เป็นที่พอใจ ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ท่านที่ยังไม่มีคู่จะมีเพื่อนต่างเพศเข้ามาสนใจ จะสามารถตัดสินใจเรื่องของความรักได้อย่างถูกต้อง

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับพฤหัสบดี จะมีโชคลาภ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากผู้น้อย ควรระมัดระวังในเรื่องอาหารการกิน ควรรอบคอบในการดำรงชีวิตเพื่อต่อสู้กับสภาพดินฟ้าอากาศที่แปรปรวน ผู้ใต้บังคับบัญชาจะได้รับความผิดหวังจากเจ้าชะตา การขอความช่วยเหลือจะได้รับความร่วมมือร่วมใจ

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับศุกร์ สิ่งของหายหากติดตามจะได้คืน สนใจศึกษาเล่าเรียนวิชาลี้ลับ การศึกษาค้นคว้าประสบความสำเร็จทำให้มีความรู้และประสบการณ์ สามารถล่วงรู้เหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ ชอบทำงานแบบเดิม ๆ ด้วยความขยันหมั่นเพียร เพื่อน ๆ คนรอบด้านชอบขอความช่วยเหลือ การดำเนินงานใด ๆ มีโอกาสประสบความสำเร็จสมความตั้งใจ มีความอุดมสมบูรณ์แห่งการแสดงออกซึ่งความคิด

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับเสาร์ ระวังจะเกิดโจรภัย มีเรื่องทะเลาะวิวาท ผู้หลักผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน เป็นที่รักใคร่ของญาติผู้ใหญ่ มีรายได้เพิ่มขึ้น สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ จะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น หากมุ่งหวังอะไรไว้ก็จะประสบความสำเร็จ การเป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดคนรัก แต่มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ระวังจะเข้าใจผิดซึ่งกันและกัน ควรรอบคอบในการเสี่ยง.