สายฝนไม่อ่อนโยน…เจ้าหน้าที่จากกองกำลังรักษาความปลอดภัยส่วนกลางของอินเดีย เดินลาดตระเวนฝ่าสายฝนโหมกระหน่ำที่บริเวณด้านหน้า ‘ทัชมาฮาล’ แห่งเมืองอัครา สถาปัตยกรรมที่ได้ชื่อว่ามหัศจรรย์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566 (AFP)

เปิดเทศกาล…สภาพของผู้เข้าชมและร่วมแสดงในเทศกาลวิ่งวัวซานเฟร์มิน แห่งเมืองปัมโปลนา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2566 เทศกาลนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี กินเวลาประมาณ 7 วัน และมีผู้เข้าร่วมงานหลายพันคน (AFP)

ฉลองวันชาติ… ชาวอเมริกันออกมาชมการจุดดอกไม้ไฟ เพื่อเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐ ที่บริเวณหาดด้านใต้ของไมอามี รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566 (AFP)

รำลึกถึงคนที่จากไป… หญิงสาวและลูกชายของเธอ ขณะเข้าชมอนุสรณ์สถานที่จัดสร้างขึ้น เพื่อเป็นการรำลึกถึงพลเรือนที่เสียชีวิต ระหว่างกองทัพรัสเซียบุกรุกยูเครนที่กรุงเคียฟ บริเวณด้านหน้าของสถานที่ จัดทำเป็นแผ่นจารึกชื่อผู้ที่จากไป รวมทั้งหมด 501 แผ่นป้าย (AFP)

ราชรถสองสมุทร…ราชรถ ‘ดิ โอเชียนส์’ ที่พระเจ้าโจอาวที่ 5 แห่งโปรตุเกส มีรับสั่งให้จัดสร้างขึ้นในปี 2259 รูปปั้นด้านหน้าสุด สื่อความหมายว่าเป็นตัวแทนของมหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแอตแลนติก ราชรถนี้ได้รับการบูรณะครั้งใหญ่ ในช่วงปี 2538-2542 ปัจจุบันจัดแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติโปรตุเกส ในกรุงลิสบอน (GETTY IMAGES)

มันคือแฟชั่น…หนึ่งในผลงานการออกแบบคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวปี 2023/2024 ของแบรนด์ ฮัวนา มาร์ทีน ในงานปารีส แฟชั่นวีก เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2566 (GETTY IMAGES)

ฉลองวันเกิด… ริงโก สตาร์ (กลาง) หนึ่งในสมาชิกวง เดอะ บีเทิลส์ ที่ยังมีชีวิตอยู่ ร่วมถ่ายภาพกับ โจ วอลช์ (ซ้ายสุด) แห่งวง ดิ อีเกิลส์, มาจอรี บาค ภรรยาของ วอลช์ ซึ่งเป็นน้องสาวของ บาร์บารา บาค (ขวาสุด) ภรรยาของเขา เนื่องในโอกาสฉลองวันเกิดประจำปีที่เบเวอร์ลีฮิลส์ แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2566 (GETTY IMAGES)